ข่าว

"แม่ปอง" อดีตพระมหาสมปอง หอบเงินแสน แฮปปี้เบิร์ดเดย์ แม่ผู้บังเกิดเกล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่ปอง" อดีตพระมหาสมปอง หอบเงินแสน แฮปปี้เบิร์ดเดย์ แม่ผู้บังเกิดเกล้า ที่กำลังนอนป่วยอยู่ที่บ้านเกิด จังหวัดชัยภูมิ

วานนี้ ที่บ้านเลขที่1 หมู่ 14 บ้านมอตาเจ๊ก. ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  นายสมปอง นครไธสง หรือทิดสมปอง หรือ "แม่ปอง" อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์คนดังแห่งวัดสร้อยทอง ซึ่งได้ลาสิกขาเพื่อเข้าสู่ชีวิตฆราวาสอย่างเต็มตัว เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2564 หลังครอบครองผ้าเหลืองมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี 

 

"แม่ปอง" อดีตพระมหาสมปอง หอบเงินแสน แฮปปี้เบิร์ดเดย์ แม่ผู้บังเกิดเกล้า  

 

โดยได้เดินทางมาพร้อมแฟนคลับ นับ 10 คน และเงินสดจำนวน 100,000 บาท ที่ได้จากการไลน์สดขายสินค้าก้อนแรก หลังสึกออกมาเป็นฆราวาสอย่างเต็มตัว นำมาเป็นของขวัญวันเกิดให้แก่นางตาล นครไธสง อายุ 75 ปี  แม่ผู้บังเกิดเกล้าที่นอนป่วยอยู่ที่บ้านเกิด จ.ชัยภูมิ  พร้อมกับเตรียมที่จะเปิดเป็นร้านขายสินค้าออนไลค์ ของใช้ทุกอย่าง เช่น สบู่ ยาสีฟัน แชมพู แปรงสีฟัน น้ำปลาร้า และอื่นๆอีกมากมาย ภายในหมู่บ้าน ขณะที่นางตาลฯ ผู้เป็นแม่ ได้อวยพรให้ "แม่ปองหรือ อดีตพระมหาสมปอง ที่สึกออกมาแล้ว ให้ทำธุรกิจค้าขายร่ำรวยตลอดไป

 

จากนั้น "แม่ปอง" หรือ อดีตพระมหาสมปอง และแฟนคลับ ได้ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบริดย์ พร้อมเป้าเค็กวันเกิด หลังสิ้นเสียงเพลงแล้ว มารดาของ "แม่ปอง" หรือ อดีตพระมหาสมปอง ก็ได้ใช้มือจิ้มเค็กมาป้อนลูกชาย ซึ่งบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองอย่างมาก หลังจากนี้ไป แม่ปอง หรืออดีตพระมหาสมปอง จะเดินทางไปอัดเสียงที่ในรายการหนึ่งที่จังหวัดขอแก่น

 

"แม่ปองหรือ อดีตพระมหาสมปอง  กล่าวว่า  ในวันนี้ได้นำการมีดมาแสดงโชว์ ซึ่งถือว่าเป็นมีดที่ขึ้นชื่อประจำ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ  โดยมีการจดแบรนด์ "มรดกพ่อ" มีทั้งหมดมี 14 ชนิด ที่เคยไลฟ์จำหน่ายทางออนไลน์ พร้อมขอขอบคุณ ผู้มีอุปการะคุณที่ให้การสนับสนุนทุกท่าน โดยรายได้จะขอหัก 10% มาช่วยเหลือสังคมเช่น ชุมชนบ้าน วัด โรงเรียน ตามที่ได้บอกไว้  ทั้งนี้ หลังจากสึกออกมา ขอยืนยันว่า ยังศรัทธาผ้าเหลืองตลอดมา ไม่เคยลืมคุณผ้าเหลือง

 

 

เพราะได้ดีมาทุกวันนี้ ก็เพราะผ้าเหลือง อยากฝากสื่อช่วยตามหา ผู้มีพระคุณท่านหนึ่ง คือ นายบุญมี กองกุลี ให้มารับของขวัญปีใหม่ 10,000 บาท จากตนที่บ้านด้วย เพราะท่านคือผู้มีพระคุณ ที่ทำให้ได้ครองผ้าเหลือง มาจนได้ดีถึงทุกวันนี้
 

 

 

ทั้งนี้ "แม่ปองหรืออดีตพระมหาสมปอง เป็นชาวหมู่บ้านมอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และมีพี่น้องทั้งหมด 7 คน ส่วนนายสมปอง เป็นลูกคนที่ 7 ส่วนพี่น้องคนที่5  ที่6 และพ่อได้เสียชีวิตไปแล้ว คงเหลือพี่น้องอยู่ในขณะนี้ จำนวน 5 คน

 

logoline