ข่าว

“ไอซ์-รักชนก” ท้าสู้ "วัน อยู่บำรุง" ศึกเลือกตั้งส.ส.บางบอน-หนองแขม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ไอซ์-รักชนก” เซเลบคลับเฮาส์คนดังฝีปากกล้า ตัดสินใจสวมเสื้อพรรคก้าวไกล ลงชนศึกเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้า วัดกำลังกับ “วัน อยู่บำรุง” ส.ส.กทม. เจ้าถิ่นเขตบางบอน-หนองแขม แห่งเพื่อไทย ฉายา "ใจถึง พึ่งได้"

วันนี้ (3 ม.ค.) ทวิตเตอร์ @nanaicez ของ น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือไอซ์ เซเลบคลับเฮาส์ แกนนำกลุ่มพลังคลับ แนวร่วมผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร หรือม็อบสามนิ้ว โพสต์ข้อความประกาศลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขตบางบอนและเขตหนองแขม ในนามพรรคก้าวไกล พร้อมข้อความระบุว่า “คนเราเกิดมามีฐานะแตกต่างกันเป็นเรื่องปกติ แต่รัฐต้องช่วยให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างมีศักดิ์ศรีเสมอกันได้โดยที่ทุกคนไม่จำเป็นต้องเกิดมาฐานะเสมอกัน

 

“ไอซ์-รักชนก” ท้าสู้ "วัน อยู่บำรุง" ศึกเลือกตั้งส.ส.บางบอน-หนองแขม

สำหรับการเปิดตัวสวมเสื้อพรรคก้าวไกลของ “รักชนก” ในศึกเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้านี้ ทำให้ “รักชนก” ถูกจับตามองอย่างมากเพราะต้องแข่งขันกับเจ้าถิ่นเดิมที่ครองฐานเสียงมายาวนานอย่าง นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีฐานมวลชนสนับสนุนอย่างเหนียวแน่น และเป็นแกนนำกลุ่มที่เรียกันว่า “ครอบครัวใจถึง พึ่งได้” ซึ่งมาจากสโลแกนประจำตัวของนายวัน ที่มีฉายาว่า “ใจถึง พึ่งได้” 

 

“ไอซ์-รักชนก” ท้าสู้ "วัน อยู่บำรุง" ศึกเลือกตั้งส.ส.บางบอน-หนองแขม

ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปดูผลการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 พบว่า นายวัน ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขต 26 (เขตบางบอน และเขตหนองแขม เฉพาะแขวงหนองแขม) ในนามพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนน 30,538 คะแนน อันดับ 2 เป็นของนายกันต์พงษ์ ประยูรศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนน 27,244 คะแนน หรือห่างกัน 3,294 คะแนน อันดับ 3 พ.ต.อ.สามารถ ม่วงศิริ อดีต ส.ส.กทม. ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 19,202 คะแนน อันดับ 4 นายวัชระ กรรณิการ์ สมาชิกกลุ่มสี่กุมาร ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 18,032 คะแนน อันดับ 5 นางอรวรรณ จั่นบำรุง ผู้สมัครจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้คะแนน 4,309 คะแนน 

 

ดังนั้น ในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะเกิดขึ้นในสมัยหน้า หลังการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่ได้ประกาศใช้แล้วและแบ่งเขตเลือกตั้งทั่วประเทศจาก 350 เขต เป็น 400 เขต ลดจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อจากเดิม 150 คน เหลือ 100 คน อาจส่งผลทำให้กรุงเทพมหานครมีที่นั่ง ส.ส.ในสภาฯ เพิ่ม จากเดิมที่มีอยู่ 30 เขตเลือกตั้ง

 

“ไอซ์-รักชนก” ท้าสู้ "วัน อยู่บำรุง" ศึกเลือกตั้งส.ส.บางบอน-หนองแขม
 

logoline