ข่าว

"ถนน304" ระทม รถติดยาวตลอดทั้งคืน ตำรวจแนะใช้เส้นทางเลี่ยง "แยกหนองปอ"  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ถนน304" ระทม ปริมาณรถหนาแน่น ติดยาวตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะช่วงระหว่าง "เขาหินซ้อน" อ.พนมสารคาม มีการก่อสร้างถนน ทำให้มีรถสะสมเป็นจำนวนมาก ตำรวจแนะหลีกใช้เส้นทาง "แยกหนองปอ"  

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 3 ม.ค.65 สภาพบรรยากาศการเดินทางกลับจากภูมิลำเนาของประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บนถนนสาย 304  "ถนน304" หรือ สุวินทวงศ์ (นครราชสีมา – ศรีมโหสถ) และถนนสาย 359 หรือ สระแก้วตัดใหม่ (สระแก้ว-พนมสารคาม) ยังพบว่ามีปริมาณรถแน่นหนาตลอดทั้งคืน "แยกหนองปอ" 

 

\"ถนน304\" ระทม รถติดยาวตลอดทั้งคืน ตำรวจแนะใช้เส้นทางเลี่ยง \"แยกหนองปอ\"    

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ร.ต.ท.สมควร ลิ้มสว่างพูลวัตถุ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี กล่าวว่า  ในช่วงกลางดึก ยังพบปริมาณรถจำนวนมาก ที่ใช้เส้นทาง สาย304 มุ่งหน้าเดินมากลับจากภูมิลำเนาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน เพื่อกลับเข้าสู่ที่ทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานในโรงงานย่านนิคมของภาคตะวันออก  (ปราจีนบุรี,ฉะเชิงเทรา,ชลบุรี,ระยอง)  

 

และอีกส่วนที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ  ซึ่งถนนทั้ง 2 สาย จะมารวมกันที่จุดสกัดแยกบ้านคีรี อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ก่อนที่ถนนทั้ง 2 สายนี้จะรวมกัน เข้าสู่ถนน สาย 304  ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ จ.ปราจีนบุรี
 

 

อย่างไรก็ตาม จากปริมาณจำนวนมาก ส่งผลให้ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีสภาพการจราจรบนถนนทั้ง 2 สาย มีปริมาณรถสะสมหนาแน่น และชะลอตัวตลอดเส้นทาง โดยถนนสาย 304 (ศรมหาโพธิ –ศรีมโหสถ) เริ่มสะสม  ตั้งแต่เข้าสู่บ้านระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มช่องทางพิเศษจาก 2 ช่องการจราจรเป็น 3 ช่อง เพื่อให้การเดินรถคล่องตัวเพิ่ม  


นอกจากนี้ ยังพบการจราจรหนาแน่น-สะสมเพิ่มขึ้น เมื่อเข้าสู่เขตนิคมอุตสาหกรรมโรจนใหม่ ถึงแยกบ้านคีรี อ.ศรีมโหสถ ปลายทาง จ.ปราจีนบุรี ก่อนเข้าสู่รอยต่อเขตติดต่อกับ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พื้นที่รอยต่อกันระหว่าง 2 จังหวัด  เป็นระยะทางมากกว่า 11 กิโลเมตร   


ทั้งนี้   เนื่องจากเมื่อเข้าสู่ถนนสาย 304 (เขาหินซ้อน – พนมสารคาม) ตั้งแต่ช่วงหน้าวัดเขาหินซ้อน ต.เขาหินซ้อน อ. พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา  ผ่านหน้าโครงการในพระราชดำริเขาหินซ้อน จนถึงสะพานเขาหินซ้อน ในช่วงนี้กำลังมีการขยายผิวการจราจร และการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้มีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก ซึ่งอยากให้หลีกเลี่ยงเส้นทางในช่วงนี้ 
 

 

ขณะที่ พ.ต.อ. เกริกศิษฐ์   เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบตลอดคืนที่ผ่านมา พบว่า มีปริมาณรถสะสมหนาแน่นตลอดถนนสาย 304 (ศรีมหาโพธิ – ศรีมโหสถ)   โดยเฉพาะที่บริเวณจุดสกัดบ้านคีรี  อ.ศรีมโหสถ อันเป็นต้นทาง รวมก่อนเข้าสู่เขต จ.ฉะเชิงเทราหรือแปดริ้ว และเพื่อไม่ให้ปริมาณรถสะสมหนาแน่น จึงได้ดำเนินการยตัดรถที่วิ่งจากถนนสาย304 "ถนน304(ศรีมหาโพธิ –ศรีมโหสถ)  ให้เข้าที่บริเวณ "แยกหนองปอ

 

โดยจุดนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง คอยอำนวยจราจรการเส้นทางอยู่ ซึ่งประชาชนสามารถขับรถไปอีกประมาณ 6 กม. ก่อนเข้าทางลัด ถนนสายบ้านคีรี ออกไปสู่ถนนสาย 319 หรือ สายสุวินทวงศ์ (ศรีมโหสถ – พนมสารคาม) อีก 15 กม.และจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.ชลบุรี โดยตลอดทางมีป้ายบอกทางกำกับทางอยู่ ซึ่งสามารถลดปริมาณรถสะสม และผ่อนคลายปัญหาการจราจรให้คล่องตัวได้เพิ่มมากขึ้น 
 

 

logoline