ข่าว

(คลิป) นาทีถึงไทย "ช้างศึก" ชูถ้วยซูซูกิคัพโชว์ แฟนคลับแห่รับเจ้าอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คมชัดลึก" ย้อนช่วงเวลานาทีประวัติศาสตร์สำคัญของ ทัพช้างศึก "ทีมชาติไทย" เจ้าของผลงาน แชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟ "ซูซูกิคัพ" 2020 และแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 6 เดินทางกลับถึงประเทศไทย พร้อมกับบรรยากาศต้อนรับสุดชื่นมื่น นาทีชูถ้วย แชมป์ฟุตบอลซูซูกิคัพ อย่างสมศักดิ์​ศรี

วันที่ 2 มกราคม 2565 ทัพฟุตบอล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่ประกาศเป็นเจ้าอาเซียน สมัยที่ 6  ได้ออกเดินทางจากสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์  ในช่วงเวลา 13.30 น. ของวันนี้  ด้วยสายการบินไทยสมายแอร์เวย์    เที่ยวบินที่ WE 8703   โดยมีกำหนดถึง  สนามบินสุวรรณภูมิ   ประเทศไทยในเวลา 14:50 น.

 

โดยขณะที่ บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นไปด้วยความคึกคัก จากกองทัพสื่อมวลชน ที่มาปักหลักรอรายงานการเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย  พร้อมถ้วยชนะเลิศ และแฟนบอลทีมชาติไทยบางส่วนที่ตามมาต้อนรับกันอย่างอบอุ่น 

 

ก่อนที่คณะของทีมชาติไทย จะเดินทางกลับถึงช่วงเวลา 14.50 น. ตามเวลาที่กำหนดแต่ต้องผ่านกระบวนการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ก่อนที่จะทำเรื่องเอกสารและตรวจสอบสัมภาระกระเป๋าของเข้ามายังบริเวณ ประตูที่ 6 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากนั้นเวลาประมาณ 16.30 น.  พบกับแฟนบอลที่รอต้อนรับและสื่อมวลชนนำโดย "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางกัปตันทีมชาติไทย และ "มาโน่ โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รวมถึง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซํา  ผู้จัดการทีมชาติไทย
 

โดย มาดามแป้ง ได้กล่าวในครั้งนี้ว่า " การได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ สมัยที่ 6 ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรก โดยนักฟุตบอลทุกคนพร้อมที่จะกอบกู้ ความศรัทธาของแฟนให้กลับมาอีกครั้ง และถือเป็นการได้แชมป์แบบไม่แพ้ใคร  "

 

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า "เหนือสิ่งอื่นใด มือที่จะช่วยประคับประคองฟุตบอลไทยได้ คือแฟนบอลชาวไทยผู้เล่นคนที่ 12 หลังจากที่ทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ ชิงแชมป์อาเซียน ซูซูกิคัพ ถือเป็นเสียงที่ส่งถึงพวกเราทุกคน และขอมอบให้เป็นของขวัญแก่คนไทยทุกคนในวันปีใหม่ 2565 นี้ และเชื่อว่าทีมชาติไทยในชุดนี้หรือต่อ ๆ ไปจะเดินหน้าข้ามผ่านไปได้ด้วยดี  "

 

สำหรับ กัปตัน เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้กล่าวเพิ่มว่า " ขอขอบคุณมาดามแป้ง รวมถึงนักฟุตบอลทุกคน และทีมแพทย์ โดยขอบคุณทุกกำลังใจ ซึ่งแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้แก่ทุก ๆ คน และพวกเราขอเดินหน้าพัฒนาสู่ในระดับเอเชียต่อไป

 

ปิดท้ายสำหรับ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  " ขอขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุนที่ส่งถึงพวกเรา ซึ่งเราได้เริ่มต้นขึ้นในทัวร์นาเมนต์นี้ และนำถ้วยรางวัลกลับบ้าน ถือเป็นสิ่งที่ใหญ่สำหรับพวกเราขอบคุณครับ "  อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 17.00 น. คณะทีมชาติไทยเดินทางกลับโดยรถบัส เพื่อเข้าสู่ขึ้นตอนมาตรการบับเบิลแอนด์ซีล เพื่อการควบคุมโรคต่อไป  

 

(คลิป) นาทีถึงไทย "ช้างศึก" ชูถ้วยซูซูกิคัพโชว์ แฟนคลับแห่รับเจ้าอาเซียน (คลิป) นาทีถึงไทย "ช้างศึก" ชูถ้วยซูซูกิคัพโชว์ แฟนคลับแห่รับเจ้าอาเซียน

(คลิป) นาทีถึงไทย "ช้างศึก" ชูถ้วยซูซูกิคัพโชว์ แฟนคลับแห่รับเจ้าอาเซียน (คลิป) นาทีถึงไทย "ช้างศึก" ชูถ้วยซูซูกิคัพโชว์ แฟนคลับแห่รับเจ้าอาเซียน

 

โดยคลิปไฮไลท์ประตูและพิธีมอบถ้วยรางวัล ของศึกรายการ "ชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020" เรารวบรวมมาให้แฟนคมชัดลึกรับชมกันครับ
 

  • ไฮไลท์ อินโดยิงนำไทยครึ่งแรก

  • ไฮไลท์ไทยตีเสมอ "อดิศักดิ์" ยิงทำประตู

  • ไฮไลท์ "สารัช" ยิง ไทยนำอินโด 2-1

  • ไฮไลท์ ประตูตีเสมอ

  • ไฮไลท์รวม 

 

CREDIT PHOTO : Facebook@ThailandNTOFFICIAL

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ