ข่าว

‘สาทิตย์’ ยันทหารเข้าพื้นที่เลือกตั้งซ่อม แนะ ผบ.ทบ.สอบย้อนหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร ‘สาทิตย์ วงศ์หนองเตย’ ยืนยันทหารเข้าพื้นที่เลือกตั้งซ่อม พอเป็นข่าว ออกนอกพื้นที่แล้ว แนะ ผบ.ทบ. พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ สอบย้อนหลัง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์  ผอ.เลือกตั้งซ่อมเขต1ชุมพร กล่าวถึงแม่ทัพภาค 4 ระบุว่าสั่งสอบแล้วไม่มี "ทหาร" เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งซ่อม ว่า สิ่งที่นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษก ปชป.ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลางออกมาพูดเพราะเราได้ข้อมูลมาจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามี "ทหาร"เข้ามาในพื้นที่ มีการเข้าไปพักในที่พักหลายแห่งใน จ.ชุมพร แต่เมื่อสังเกตดูลักษณะต่างๆ และสืบค้นข้อมูลแล้วก็มีลักษณะคล้าย "ทหาร"อย่างที่นายราเมศพูด จึงต้องขอให้ ผบ.ทบ.ตรวจสอบ เพราะทหารดังกล่าวอาจไม่ใช่จากกองทัพภาค 4 แต่เป็นทหารนอกพื้นที่

 

นายสาทิตย์กล่าวต่อว่า เมื่อเป็นข่าวออกไปก็ทราบจากชาวบ้านว่ามีการย้ายคนกลุ่มนี้ออกจากพื้นที่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เราก็ยังจับตามองต่อไป หาก ผบ.ทบ.ตรวจสอบ ก็จะทราบว่ามีกองทัพอื่นเข้ามาในภาคใต้ ในลักษณะเชิงลับหรือไม่เพราะมาแบบนอกเครื่องแบบ หากตรวจสอบย้อนหลังไปก็จะทราบได้ไม่ยาก

เรื่องนี้พูดหลายครั้งแล้วในการเลือกตั้งซ่อมมีการใช้อำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น การเลือกตั้งซ่อมที่ จ.นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ความจริงพวกเราหวังที่จะเห็นการเลือกตั้งมีความสุจริตเที่ยงธรรม แต่เมื่อใดทีมีการเอาอำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง การเลือกตั้งก็ไม่สุจริตไปได้ 

 

หากผบ.ทบ.เอาจริงเอาจังแม้กองทัพภาค 4 ตรวจสอบแล้ว ขอให้ฝ่ายอำนาจรัฐมีความเป็นกลางและหวังว่า ผบ.ทบ.จะได้ยืนหยัดในแนวทางนี้ตลอดจนถึงวันลงคะแนน นายสาทิตย์กล่าว

 

ส่วนที่แม่ทัพภาค 4 ระบุว่าพวกเดียวกันทั้งนั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า ท่านอาจจะพูดให้เห็นว่าท่านรู้จักทุกคน แต่โดยเจตนาของกฎหมายก็หวังว่าการใช้อำนาจรัฐจะไม่ไปเอื้อให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และ"ทหาร" ต้องเป็นมิตรกับประชาชน ทำหน้าที่ของตัวเองให้เข้มแข้งไม่ว่าผู้มีอำนาจในรัฐบาลจะสั่งการอย่างไรเราก็ให้ท่านปฎิบัติกับทุกคนอย่างเป็นมิตร แค่นี้ก็ขอบคุณมากแล้ว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ