ข่าว

มทภ.4 เผยผลสอบ ไม่มี "ทหาร" ลงพื้นที่กดดันเลือกตั้งซ่อมชุมพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ทัพภาค 4 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ เผยผลสอบ ไม่มี "ทหาร" ลงพื้นที่กดดันเลือกตั้งซ่อมชุมพร ลั่น สั่งเด็ดขาด ทหารต้องเป็นกลาง ด้านโฆษก ปชป. ราเมศ" รัตนะเชวง เผยพรรคจับตาทุกหมู่บ้าน ขอบคุณ ผบ.ทบ. รับฟังและตรวจสอบ

พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 กล่าวถึงกรณี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. สั่งตรวจสอบข้อร้องเรียนของพรรคประชาธิปัตย์กรณีมีทหารกว่า 100 นายนอกพื้นที่เข้าไปยังพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร ในลักษณะกดดันการรณรงค์หาเสียงของพรรคโดยเฉพาะ เสธ ต. ว่า เรื่องดังกล่าวตนได้ตรวจสอบในพื้นที่แล้วไม่มีอะไร ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนทราบข่าวว่าจะลงมาในพื้นที่จังหวัดชุมพร ก็ยังไม่ได้ลงมา แต่อาจมีคนในพื้นที่ไปพูด ไปบอกอะไรอย่างไรทางพรรคเขาก็ต้องออกมาปรามก่อน

 

ไม่มีในทัพภาคที่ 4 ผมสั่งเด็ดขาด ห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวทางการเมือง ให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจริง ๆ แล้วก็พรรคพวกกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหน เพราะฉะนั้นเราต้องยืนหยัดยืนยัน ในความเป็นกลางทางการเมืองโดยเรื่องนี้ได้รายงานไปทางกองทัพบกเรียบร้อยแล้ว พล.ท.เกรียงไกร กล่าว

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประสานงานส่วนกลางได้กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการให้มีการตรวจสอบรายละเอียดตามที่ได้แถลงข่าวตั้งข้อสังเกตเรื่องมี "ทหาร" เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งซ่อมหรือไม่ ว่า ต้องขอบคุณ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ที่รับฟัง

 

และได้สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 4 ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวบรวมข้อมูล และรายงานให้กองทัพบกทราบโดยด่วนตามที่ได้แถลงข่าวข้อเท็จจริงในพื้นที่เพื่อสะท้อนข้อสงสัยข้อพิรุธ ให้ได้รับทราบข้อมูล เพื่อตรวจสอบว่าความจริงเป็นเช่นไร ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อทุกฝ่าย การแถลงข่าวของกองทัพบกต้องชื่นชม ผบ.ทบ. เพราะเห็นได้ว่า ตั้งใจรับฟังจากกรณีการตั้งข้อสงสัย และให้มีการตรวจสอบทันที เพราะต้องยอมรับว่าหากมีการพูดคุยกันอยู่บนหลักการที่ถูกต้องด้วยเจตนาเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเที่ยงธรรมทุกคนร่วมกันก็จะเป็นเรื่องที่ดี

 

เมื่อตนได้แถลงข่าวและมีการสั่งการจาก ผบ.ทบ. ในพื้นที่ก็จะจับตามองต่อไปว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไปหรือไม่ ส่วนของพรรคจะให้มีการติดตามทุกหมู่บ้านเพื่อได้ทราบข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิด 

 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรค ไม่มีความหวั่นไหวใด ๆ การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งก็เป็นไปตามปกติ ช่วงหลังปีใหม่จะมีการรณรงค์หาเสียงหนักขึ้นกว่าเดิมเพราะมีแกนนำจากส่วนกลางจะมีการลงไปช่วยกันอย่างเต็มที่ 

 

 

 

logoline