ข่าว

เคลื่อนทัพเข้ากรุงแล้ว ปริมาณรถ "สายเหนือ-สายอีสาน" เริ่มหนาแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพแล้ว "สายเหนือ-สายอีสาน" เริ่มมีปริมาณหนาแน่น มากที่สุดเกือบเเสนคัน ขณะที่ตำรวจทางหลวง ประเมินเย็นวันนี้จะเป็นช่วงพีค เตรียมพร้อมรับคลื่นประชาชนช่วง 1-2 วันนี้

(2 ม.ค.) ร.ต.อ.บุญส่ง ทองอุไร รอง สวล. สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1  เปิดเผยว่า การเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร ทางสายเหนือ เส้นทางพหลโยธิน หรือ ถนนสายเอเซีย ทางหลวงหมายเลข 1 ตั้งเเต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (2ม.ค.) การจราจรโดยทั่วไป พบว่ายังคงคล่องตัว สามารถใช้การได้ตามปกติ ทั้งนี้ คาดว่า ปริมาณรถและประชาชนจะหนาเเน่นขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ เพราะขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยกันเดินทางมากันตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้วันนี้มีการปรับเเผนเตรียมรองรับ สำหรับประชาชนที่จะเดินทางกลับมา 

 

เคลื่อนทัพเข้ากรุงแล้ว ปริมาณรถ "สายเหนือ-สายอีสาน" เริ่มหนาแน่น

 

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (1ม.ค.) สภาพการจราจร บนถนนสายเอเชีย ในช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มมีปัญหารถหนาเเน่น เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร เเละประชาชนที่เดินทางกลับจากทำบุญไหว้พระตามวัด โดยเส้นทางที่มีปัญหาจะใช้เจ้าหน้าที่กดไฟให้สัญญาณจราจร และจะไม่ใช้แบบอัตโนมัติ  เนื่องจากมีการประเมินว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะมีปริมาณรถ ค่อนข้างแน่นหนา

 

 

 

ทั้งนี้ ได้มีการประสานกับเเขวงทางหลวงต่างๆ  ดำเนินการวางกรวยยาง  โดยมีการประสานงานตั้งแต่จังหวัดนครสวรรค์ สิงห์บุรี  รวมไปจนถึงจังหวัดสระบุรี สำหรับถนนสายอีสาน ซึ่งจะมีปริมาณรถมารวมกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเข้ามอเตอร์เวย์ โดยตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.6 (นครราชสีมา) ชุดปฏิบัติการคลองไผ่ ได้ทำการเปิดช่องทางพิเศษ ทล.2 จุดเข้า กม.67 จุดออก กม.61 ระยะทาง 6 กม. เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนอีกด้วย  

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม นายสมนึก (สงวนนามสกุล ) อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่เดินทางกลับภูมิลำเนา เปิดเผยว่า การเดินทางกลับในวันนี้ เพื่อต้องการเตรียมกลับมาพักผ่อน เเละหลีกเลี่ยงความแออัดปัญหารถติด รวมทั้งหลีกเลี่ยงสถานการณ์โควิด โดยไม่ใช้บริการรถทัวร์ เพราะเมื่อไปที่สถานีหมอชิต ขั้นตอนเยอะ และมีความแออัด จึงตัดสินใจหันมาใช้รถจักรยายนต์ โดยเดินทางจากกรุงเทพ กลับบ้านที่จังหวัดสิงห์บุรี เเม้ว่าจะอันตราย เเต่ก็สบายใจมากกว่าการนั่งรถทัวร์โดยสาร เพราะกังวลปัญหาโรคโควิดสายพันธุ์ใหม่ 

 

 

 

สำหรับข้อมูลจากกรมทางหลวง สรุปปริมาณจราจรเข้า-ออก กรุงเทพมหานคร บนทางหลวงสายหลัก เมื่อวานนี้ 1 มกราคม 2565 รถยนต์ที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ มีจำนวน 519,049 คัน ส่วนปริมาณรถออก 440,9340 คัน เส้นทางที่มีรถยนต์เข้ามามากที่สุดคือ ทางหลวงหมายเลขหนึ่งสายเอเซีย  79,338 คัน

 

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางกลับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เน้นย้ำเรื่องของการใช้ความเร็ว ขณะเดียวกันรถยนต์ขาออก ก็ยังมีปริมาณมากเช่นกัน เนื่องจากประชาชนบางส่วน หลีกเลี่ยงความหนาเเน่นในช่วงปีใหม่ โดยเลือกที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ 
 

 

logoline