ข่าว

อรรถวิชช์ เผย ข้อเสนอตั้งกรรมการกลั่นกรองคดีไม่แก้ "ม.112" นายกฯเห็นชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทสรุปทางออก ม.112 ตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองคดี ไม่แก้ ไม่ยกเลิก... เลขาธิการพรรคกล้า อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เผยข้อเสนอตั้งกรรมการกลั่นกรองคดีโดยไม่แก้ "ม.112" ที่ยื่นไป รมว.ยธ. สมศักดิ์ เทพสุทิน เอาด้วย- นายกฯ ลงนามเห็นชอบแล้ว

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวว่า 

วันนี้มีความคืบหน้าใน ทางออก ที่ผมได้เสนอไว้ตอนที่ดีเบต "ม.112"กับคุณปิยบุตร เมื่อ 5 พ.ย.64 

 

ระหว่างดีเบตผมย้ำหลายรอบถึง ทางออก ตลอดรายการว่า สถานการณ์อย่างนี้ "ม.112" ไม่ควรแก้ไขอย่างยิ่ง โดยมีวิธีทำให้ชัดเจนได้ว่า กรณีใดเข้าข่ายผิด หรือไม่ผิดกฎหมาย ซึ่งเคยปฏิบัติกันมาแล้วด้วย คือการตั้ง กรรมการกลั่นกรองคดี "ม.112" ถ้ากรณีไหนมีแนวปฏิบัติว่าไม่เข้าข่ายก็ปล่อยเลย อันไหนชัดเจนว่าเข้าข่ายก็ดำเนินคดีไป 

 

ผมทำทันที คือ 8 พ.ย.64 เข้ายื่นหนังสือและเข้าหารือตรงกับ รมต.ยุติธรรม ผมย้ำชัดยืนหยัดปกป้องและคงไว้ซึ่งหลักการคุ้มครองประมุขแห่งรัฐ ไม่ให้มีการแก้ไขหรือยกเลิก "ม.112" ทั้งสิ้นโดยให้ตั้ง คณะกรรมการกลั่นกรองคดี 

 

บ่ายเมื่อวาน รมต.ยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ได้แจ้งกลับมาแล้วครับว่า... ทางกระทรวง เห็นด้วยในหลักการที่จะตั้งคณะกรรมการฯ จากที่เลขาธิการพรรคกล้าได้มีจดหมายเรียกร้องกับกระทรวงยุติธรรม และได้แจ้งท่านนายกฯ แล้ว ซึ่งท่านนายกฯ ก็ลงนาม เห็นชอบ ด้วยเช่นกัน 

 

ก้าวแรกสำเร็จแล้ว ส่วนก้าวต่อไปฝากรัฐบาลด้วย ความตอนหนึ่งของพรปีใหม่ 2565 ที่ในหลวงพระราชทานให้คนไทยน่าเก็บมาคิดครับ ความรักสามัคคี ความอดทน และความเข้าใจปัญหา จะพาให้เราผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหลาย
 

อรรถวิชช์ เผย ข้อเสนอตั้งกรรมการกลั่นกรองคดีไม่แก้ \"ม.112\" นายกฯเห็นชอบ

logoline