ข่าว

"จับสึก" "3เจ้าอาวาส" เมาปลิ้น อ้างเฉย ตั้งวงก๊งเหล้า ส่งไปให้คนตาย ในปรโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดเมืองกำแพงเพชร บุกวัดปางขนุน-วัดเนินสว่าง "จับสึก" "3เจ้าอาวาส" ตั้งวงก๊งเหล้าฉลองปีใหม่ อ้างเฉยโยมนำมาถวายให้ญาติที่ตายไปแล้ว เลยจำใจต้องดื่ม เพื่อส่งไปให้ผู้เสียชีวิตในปรโลก

นางสาวพีชญาดา ตาอ้าย ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายประวิทย์ ปะนะตัง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกำแพงเพชร  และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลนาบ่อคำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ชุดชรบ. ได้เดินทางเข้าตรวจสอบวัดปางขนุน "จับสึก" "3เจ้าอาวาส" หมู่ที่ 6 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

 

"จับสึก" "3เจ้าอาวาส" เมาปลิ้น อ้างเฉย ตั้งวงก๊งเหล้า ส่งไปให้คนตาย ในปรโลก

 

เพื่อเข้าพบพระครูอาภัสร์วชิรานันท์ เจ้าคณะตำบลนาบ่อคำ เขต 3 และเจ้าอาวาสวัดปางขนุน เพื่อขอตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการตั้งวงดื่มสุรา ภายในกุฏิเจ้าอาวาส จากการตรวจสอบไม่พบการดื่มสุรา พบแต่เพียงสำหรับกับข้าววางอยู่บนพื้น และมีกลิ่นสุราคละคลุ้งภายในกุฏิ

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามในครั้งแรก พระครูอาภัสร์วชิรานันท์ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา มีกลิ่นสุราออกมาด้วย ให้การปฏิเสธว่า ไม่มีการดื่มสุรา แต่ยอมรับว่าฉันข้าวเย็นเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงได้สอบถามอย่างละเอียด จนสุดท้ายยอมรับว่า ได้ดื่มสุราจริง โดยอ้างว่าดื่มเป็นครั้งคราว ในครั้งนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ มีโยมนำเหล้าขาวมาถวาย ให้กับญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ดังนั้น จึงได้นำมาดื่มเพื่อจะได้ส่งถึงคนตาย ทั้งนี้ ยังยอมรับอีกว่า การดื่มสุราดังกล่าว ได้ดื่มกับเจ้าอาวาสวัดในเขตตำบลเดียวกันอีก 2 รูป แต่ได้แยกย้ายกันกลับไปแล้ว
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่วัดเนินสว่าง หมู่ที่ 21ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พบพระกฤษณะ สันตะมะโน เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ลานศิลา หมู่ที่ 25 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร กำลังจะขับรถยนต์ออกไปจากวัด จึงได้ขอเข้าตรวจค้น พบสุราในขวดน้ำเปล่า อยู่ภายในเบาะหลังรถ พระกฤษณะ ให้การรับสารภาพว่า เป็นของตนเองจริง และก็เพิ่งดื่ม เนื่องจากเครียดเรื่องเงินผ้าป่าวัด 

 

"จับสึก" "3เจ้าอาวาส" เมาปลิ้น อ้างเฉย ตั้งวงก๊งเหล้า ส่งไปให้คนตาย ในปรโลก

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ เข้าไปเคาะประตูกุฏิเรียกพระแอ๊ด ฉันทมะโน เจ้าอาวาสวัดเนินสว่าง อยู่นานกว่าจะเปิดประตูออกมาได้ เมื่อเปิดออกมาพบว่าพระแอ๊ด มีลักษณะเมาสุราอย่างหนัก พูดจามีกลิ่นสุราคละคลุ้ง เมื่อสอบถามพระแอ๊ด ให้การยอมรับว่า เพิ่งจะไปตั้งวงดื่มสุรากันที่วัดปางขนุน เพราะเห็นว่าพระกฤษณะ เครียดเรื่องเงินผ้าป่า เลยดื่มเป็นเพื่อน
 

 

หลังจากตรวจสอบแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้นิมนต์พระทั้งสามรูป ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย เพื่อความชัดเจนอีกครั้งปรากฏว่า พระครูอาภัสร์วชิรานันท์ เจ้าคณะตำบลนาบ่อคำ มีปริมาณแอลกอฮอล์ 181 มิลลิกรัม , พระแอ๊ด ฉันทมะโน เจ้าอาวาสวัดเนินสว่าง มีปริมาณแอลกอฮอล์ 244 มิลลิกรัม , ส่วนพระกฤษณะ มีปริมาณแอลกอฮอล์ 83 มิลลิกรัม

 

"จับสึก" "3เจ้าอาวาส" เมาปลิ้น อ้างเฉย ตั้งวงก๊งเหล้า ส่งไปให้คนตาย ในปรโลก

 

จากนั้นจึงได้นำพระทั้ง 3 รูป ไปให้เจ้าคณะอำเภอเมืองกำแพงเพชร และพระวิญญาธิการ สอบสวนพระวินัย โดยทั้งหมดยอมรับว่า ได้ดื่มสุรากันจริง แต่อยากขอโอกาสอีกครั้ง เพื่อปรับปรุงตัว เพราะว่าโทษทางวินัยสงฆ์เป็นปาจิตตี เป็นโทษเบา แต่ทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน และญาติโยมไม่ยอม เนื่องจากพระทั้งสามรูปนั้น มักแอบดื่มสุราเป็นอาจินต์ เมื่อการต่อลองไม่เป็นผล พระสงฆ์ทั้ง 3 รูป จึงยอมลาสิกขาในที่สุด 

 

logoline