ข่าว

ฉลอง"งานบวชเลือด" กระหน่ำยิง ดับ 1 เจ็บ 3 ราย ต้อนรับปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานบุญกลายเป็น"งานเลือด" หลังญาติเจ้าภาพงานบวชเคลียร์ใจไม่ลงตัวกับเพื่อนบ้านที่มาร่วมงาน ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงดับ 1 เจ็บ 3 ตร.เร่งล่าตัวดำเนินคดี

ฉลอง"งานบวชเลือด" กระหน่ำยิง ดับ 1 เจ็บ 3 ราย ต้อนรับปีใหม่

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 00.15 น.ร.ต.อ.บุญชาญ เทียมกันเทพ พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิง"เสียชีวิต"และได้รับบาดเจ็บหลายรายในงานบวช ที่บ้านเลขที่ 41 ม.6 ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จึงรายงาน พ.ต.อ.ธีรเชษฐ์ ธนวินรวีร์ ผกก.สภ.กําแพงแสน และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.กำแพงแสน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม 

ที่เกิดเหตุบริเวณบ้านต้นกร่างทางรถไฟ ติดกับคลองชลประทาน พบว่ามีแขกที่มาร่วมในงานดังกล่าวได้ยืนอยู่ด้วยความตกใจ และยังมีไฟและโต๊ะจีนของการจัด"งานบวช"เปิดอยู่ ซึ่งบริเวณเต็นท์ ด้านหน้าเวทีดนตรี พบศพชายนอนคว่ำหน้า"เสียชีวิต" ทราบชื่อต่อมาคือนายพิพัฒน์ แก้วพิมพ์ อายุ 54 ปี ถูกยิงด้วย"อาวุธปืน"ไม่ทราบขนาดเข้าที่ลำตัวหลายนัด ใกล้กันพบปลอกกระสุนกว่า 20 ปลอก แมกกาซีนปืนที่ใช้แล้ว 1 อัน และซองปืนสีดำ 1 ซอง จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ฉลอง"งานบวชเลือด" กระหน่ำยิง ดับ 1 เจ็บ 3 ราย ต้อนรับปีใหม่

ส่วนมือยิงทราบชื่อคือนายธนัท จ้อยร่อย อายุ 35 ปี หรือเอ็ม พนักงานสายตรวจ รปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าภาพ นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากลูกหลง 3 ราย คือนายศิริศักดิ์ แจ้งธรรมมา (ไม่ทราบอายุ) ถูกนำตัวส่ง ร.พ.กำแพงแสน และอีก 2 รายไม่ทราบชื่อ แต่หนึ่งในนั้นเป็นนักดนตรีของวงดนตรีที่มาเล่นภายในงานชื่อวง"เพชรชมพู คอมโบ้" 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายธนัท ได้ยืนพูดจาเพื่อทำความเข้าใจกับคู่กรณีทั้งหมด แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง จึงเดินออกจากกลุ่ม พร้อมชักอาวุธปืนกราดยิงเข้ากลุ่มคู่กรณี จนเป็นเหตุให้นายพิพัฒน์"เสียชีวิต" และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมนายธนัท มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป    

ฉลอง"งานบวชเลือด" กระหน่ำยิง ดับ 1 เจ็บ 3 ราย ต้อนรับปีใหม่
 

logoline