ข่าว

"มาดามแป้ง"ยก 3 ประสานพา"ทีมชาติไทย"ผงาดอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาดามแป้ง" เปิดเบื้องหลังความสำเร็จ   พา"ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์ซูซูกิคัพ 2020   เริ่มจากการได้รับมอบหมาย   ให้มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม , การเลือก มาโน่ โพลกิ้ง เป็นกุนซือ โดยมี หนึ่งฤทัย  สระทองเวียน , จเด็จ มีลาภ  ร่วมภารกิจ   ยกผลงานแชมป์อาเซียน เป็นของขวัญปีใหม่

 วันที่ 1ม.ค. 65   เวลา 23.00น. "มาดามแป้ง"    นวลพรรณ  ล่ำซำ   ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ "นวลพรรณ  ล่ำซำ"  ขอบคุณแฟนบอลที่ติดตามชมและเชียร์ทีมชาติไทย    กระทั่งทำผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020  ที่ประเทศสิงคโปร์  โดย "ทีมชาติไทย" เอาชนะทีมชาติอินโดนีเซีย   ด้วยผลการแข่งขัน 2  นัด สกอร์รวม 6 - 2 

 

ผู้จัดการทีมชาติไทย  ระบุถึงความสำเร็จ   ต่อการพา "ทีมชาติไทย" คว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียนว่า  ต้องขอบคุณไปยัง  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้ความเชื่อมั่น ไว้วางใจให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม  ดูแลทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน  23  ปี  และทีมชาติไทยชุดใหญ่  โดย  พล.ต.อ.สมยศ  ได้ให้ อิสระในการทำงาน ไม่ก้าวก่าย      

 

รวมไปถึงการตัดสินใจเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุุตบอลทีมชาติไทย ด้วยการเลือก มาโน่  โพลกิ้ง ซึ่งเคยมีประสบการณ์กับฟุตบอลไทยให้เข้ามารับตำแหน่ง   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ตนก็สามารถทำได้อย่างอิสระ  อย่างไรก็ตามในช่วงแรกยอมรับว่า มีคำถามจากหลายฝ่ายถึงฝีมือ  

 

แต่เนื่องจากในการเข้ามาทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย มาโน่ ยังมีทีมงานที่ร่วมสนับสนุน  คือ   หนึ่งฤทัย สระทองเวียน อดีตโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2  สมัย  คือ  ปี 2015  และ 2019   รวมทั้ง  จเด็จ  มีลาภ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน  การท่าเรือ  เอฟซี  ที่เข้ามาร่วมภารกิจ ซึ่งทั้ง 3 คน อบรมหลักสูตรโค้ชฟุตบอลระดับโปรไลเซนส์ รุ่นเดียวกัน จึงมีความสนิทสนม  การทำงานของทั้ง 3  คน  เป็นเนื้อเดียวกัน  และส่งผลดีกับทีมชาติไทย

"ในช่วงที่เข้ามารับงาน (สิงหาคม) ต้องยอมรับเป็นช่วงเวลาวิกฤตศรัทธาแฟนบอล  และมีแรงกดดันหลายอย่าง ซึ่งแป้งก็เลือก มาโน่  เพราะเขาคุมทีมฟุตบอลไทยผ่านงานสโมสรมาก่อน  และเขาเคยทำงานที่เวียดนาม แต่อาจไม่ประสบความสำเร็จ  การเลือกมาโน่ เพราะรู้จักนักฟุตบอลไทยดี  อีกอย่างเรามี จเด็จ มีลาภ   และ หนึ่งฤทัย   สระทองเวียน   มารวมทีมสตาฟโค้ชด้วย  จึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัว" 

 

เธอ กล่าวว่า   การได้ผู้เล่นมาร่วมทีมอย่างมากมายก็เป็นส่วนสำคัญ   ต้องขอบคุณ  ไปยัง  ระวิ โหลทอง    เมืองทองยูไนเต็ด , เนวิน  ชิดชอบ  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  , ปวิณ ภิรมย์ภักดี    บีจี ปทุม  ยูไนเต็ด , ขจร  เจียรวนนท์ ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด , อรรณนพ สิงห์โตทอง   ชลบุรี  เอฟซี   , มิตติ  ติยะไพรัช   เชียงรายยูไนเต็ด  ,ธนวัชร์ นิติกาญจนา ราชบุมิตรผล เอฟซี   รวมถึง อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เลสเตอร์ซิตี้   ทุกคนที่อ้างถึงเหล่านี้  ล้วนสนับสนุนให้นักฟุตบอลในสังกัด มาร่วมงานกับทีมชาติไทย 

 

" ภูมิใจที่ทัวร์นาเมนต์นี้ไม่แพ้ใครเลย ส่วนการเลือกชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำหน้าที่กัปตันทีมชาติ  เพราะเห็นว่าถึงเวลาของ เขาแล้ว        สำหรับการคว้าแชมป์ฟุตบอลซูซูกิคัพในครั้งนี้  ขอมอบให้กับคนไทยทุกคน ที่จะมีความสุขในเทศกาลปีใหม่  เป็นเหมือนของขวัญ  วันนี้ถือว่าความกดดันต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นลดลงไปบ้าง    อย่างไรก็ตามในปีนี้ ทีมชาติไทยยังมีภารกิจกับฟุตบอลรายการต่าง ๆ  รอ อยู่  นี่คือสิ่งที่ต้อง เตรียมรับมือ  "   ผู้จัดการทีมชาติไทย  กล่าว 

"มาดามแป้ง"ยก 3 ประสานพา"ทีมชาติไทย"ผงาดอาเซียน

"มาดามแป้ง"ยก 3 ประสานพา"ทีมชาติไทย"ผงาดอาเซียน

ทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  เป็นสมัยที่ 6   โดยทีมชาติไทย ชนะ อินโดนีเซีย ผลการแข่งขัน 2 นัด  สกอร์รวม  6 - 2 

 

ขอขอบคุณภาพจาก  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ