ข่าว

นายกฯร่วมเฮ"ทีมชาติไทย" ผงาดแชมป์ซูซูกิคัพสมัยที่ 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมยินดีกับ" ทีมชาติไทย" ที่สร้างผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ เป็นสมัยที่ 6 จากการทำผลงานเอาชนะเหนือ ทีมชาติอินโดนีเซีย ขอบคุณไปถึงทุกคนที่ทุ่มเท สร้างชื่อให้ประเทศไทย

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมยินดีกับ     "ทีมชาติไทย"   ที่ทำผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน   เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ เป็นสมัยที่   6     ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เหนือชาติอาเซียน  

 

นายกรัฐมนตรีได้แสดงความขอบคุณ ต่อทุกความทุ่มเทของนักกีฬา "ทีมชาติไทย" และทีมงานทุกคน ที่ได้สร้างผลงานในครั้งนี้   ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี  เชื่อมั่นว่า ด้วยความพร้อม ทีมเวิร์ค และศักยภาพของฟุตบอลทีมชาติไทย จะสามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้อีกมากในอนาคต        โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ระบุ

 

 

ทีมชาติไทย สร้างสถิติด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน เป็นสมัยที่ 6  จากการเสมอทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2   วันเสาร์ที่ 1 มกราคม   ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์  โดยนัดนี้ เสมอกัน   2-2    ซึ่งเมื่อรวมผลจากนัดแรกที่ไทยชนะมา  4-0  ทำให้  2   นัด  ไทยชนะ อินโดนีเซีย  6 -2   คว้าแชมป์ฟุตบอล อาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 

 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่จัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี โดยสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (ASEAN Football Federation: AFF)   สำหรับประเทศไทยได้รับชัยชนะในการแข่งขัน  รวม 6 ครั้ง ได้แก่ ปี 2539  ,2543 ,2545 ,2557 ,2559 และในปีนี้   

นายกฯร่วมเฮ"ทีมชาติไทย" ผงาดแชมป์ซูซูกิคัพสมัยที่ 6 ทีมชาติไทย กับการทำผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020    โดยเป็นแชมป์สมัยที่  6

ภาพจาก เพจช้างศึก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ