ข่าว

สื่ออินโดฯร่วมสรรเสริญ "มาดามแป้ง" พาบอลไทยผงาดอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่ออินโดนีเซีย ร่วมชื่นชมผลงาน "มาดามแป้ง" ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน หลังพาทัพช้างศึก สร้างผลงานอย่างโดดเด่นกับ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ยกนิ้วให้กับการทุ่มเททำงานหนัก และทำงานในแบบถึงลูกถึงคน ทำให้นักเตะเททุกคนพร้อมเทใจสู้

สำนักข่าว  https://voi.id/  ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ จากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย     ได้เผยแพร่บทความในภาษาอินโดนีเซีย ประจำวันที่  31  ธันวาคม 2021  แสดงความชื่นชมต่อฟุตบอลทีมชาติไทย  ที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามกับทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 โดยบุคคลที่มีส่วนสำคัญ  และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ คือ   "มาดามแป้ง"  นวลพรรณ  ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติไทย 
  


 บทความชิ้นนี้ซึ่งเผยแพร่ทางเว็บไซด์ ก่อนการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  นัดชิงชนะเลิศ  นัดที่สอง  ระหว่างทีมชาติไทย พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย แข่งกันในเวลา 19.30 น.  วันเสาร์ที่ 1  มกราคม โดยทีมชาติไทย    ประเดิมทำผลงานในการพบกันนัดแรก  ด้วยการชนะอินโดนีเซีย  4-0   ทำให้ทีมชาติไทย  อยู่บนความได้เปรียบ  มือข้างหนึ่งถือถ้วย   และรอที่จะยกถ้วยพร้อมกันทั้ง   2  มือ   โดย บทความกองบรรณาธิการ   https://voi.id/    ระบุว่า ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของทีมชาติไทย มาจาก " มาดามแป้ง" 

 

 

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ  ล่ำซำ  ซึ่งเป็นประธานสโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ คือ  การท่าเรือ  เอฟซี   เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  ทั้งทีมชาติไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  และทีมชาติไทยชุดใหญ่  นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม  ที่ผ่านมา  เธอ  ได้ทำงานอย่างหนัก  และผลตอบแทน ที่ได้รับก็คือ  ความสำเร็จของทีมชาติไทย   กับทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ที่ประเทศสิงคโปร์  ทีมชาติไทย กำลังที่จะชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลอาเซียนด้วยความภาคภูมิใจ 

สำนักข่าวแห่งนี้  ระบุว่า  " มาดามแป้ง"   เคยสร้างประวัติศาสตร์  เมื่อพาฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2015  ที่ประเทศแคนาดา และ ปี 2019  ที่ประเทศฝรั่งเศส   และในปีนี้ 2022  เธอ กำลังสร้างความสำเร็จ ให้กับ ฟุตบอลทีมชาติไทย  ด้วยตำแหน่งแชมป์อาเซียน  การทุ่มเท  ทำงานในแบบซื้อใจ  ทำให้เธอเข้าถึงนักฟุตบอล   จนทำให้ทุกคนตอบแทน ด้วยการทุ่มเททำผลงานในสนาม   ทำให้ทีมชาติไทย มีวันนี้  ในเวทีระดับอาเซียน 

 

https://voi.id/olahraga/119452/lebih-dekat-dengan-manajer-timnas-thailand-madam-pang-sosialita-yang-tak-cari-keuntungan-dari-sepak-bola


สื่ออินโดฯร่วมสรรเสริญ "มาดามแป้ง" พาบอลไทยผงาดอาเซียน

ความสำเร็จของฟุตบอลทีมชาติไทย  ที่สำนักข่าวอินโดนีเซีย   ระบุในบทความว่า มาจากการทำงานหนักของ นวลพรรณ ล่ำซำ  ( มาดามแป้ง) ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพประกอบจาก เพจ ช้างศึก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ