ข่าว

เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 ทีมชาติไทยมีลุ้นสถิติอะไรบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นสถิติ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพนัดชิงแชมป์ ทีมชาติไทยฟาดแข้งอินโดฯอีกรอบ งานนี้มีลุ้น ลุ้นว่าใครในทีมชาติไทยจะคว้าดาวซัลโว ลุ้นนักเตะยอดเยี่ยม ลุ้นโค้ชไทยคนแรกที่ส่งผู้เล่นครบทั้ง 30 คน หาก "เจนภพ โพธิ์ขี" ได้ลงสนาม

ลุ้นผู้เล่นตัวสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศนัดสุดท้าย ซึ่งขุนพลช้างศึก ทีมชาติไทย สร้างผลงานด้วยการเอาชนะขุนพลการูด้า อินโดนีเซีย ในนัดแรก 4 ประตูต่อ 0 

หากทีมชาติไทยชนะในค่ำวันนี้  ก็จะสร้างสถิติเป็นแชมป์ในรายการนี้มากที่สุด 6 สมัยจากการจัดการแข่งขันมา 13 ครั้ง ทิ้งห่าง สิงคโปร์ ที่ได้ 4 สมัย

ขณะเดียวกันยังต้องมาลุ้นว่าใครในทีมชาติไทยจะคว้าดาวซัลโว เพราะจากสถิติการแข่งขันที่ผ่านมา "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา และ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์  ยิงได้ 4 ลูกเท่ากัน และยังตามมาด้วย สุภโชค สารชาติ มีลุ้นกับเขาด้วย เพราะยิงไปแล้ว 3 ประตู

ยังต้องมาลุ้นกันด้วยว่า ใครจะคว้า MVP หรือ นักเตะยอดเยี่ยมของรายการนี้  ซึ่งนับจากการแข่งขันรายการนี้ เจ ชนาธิป เคยคว้า ตำแหน่ง MVP ไปแล้ว สองครั้ง  ในปี 2014 และ 2016 และถ้าคว้าตำแหน่งในครั้งนี้ก็จะเป็นสมัยที่สาม ยิ่งไปกว่านั้น หากเขาคว้าทั้งตำแหน่งดาวซัลโวและนักเตะยอดเยี่ยม ก็จะเป็นคนที่สองที่สามารถคว้า 2 รางวัล ต่อจาก นอห์อลัมชาห์ ปี 2007 ตรงนี้ก็ต้องมาลุ้นดูกัน 

แต่ที่ลุ้นสำคัญ คือ ทีมชาติไทยส่งผู้เล่นเข้าทำการแข่งขันครั้งนี้ 30 คน เหลืออีกหนึ่งรายที่ยังไม่ได้ลงทำการแข่งขัน นั่นคือ "เจนภพ โพธิ์ขี"  นักเตะดาวรุ่งวัย 26 ปี  จากสโมสรโปลิศเทโร  ซึ่งหากมาโน โพลดิ้ง หัวหน้าสตาฟโค้ช เลือกเขาลงไปสัมผัสสนาม ก็จะสร้างสถิติ เป็นโค้ชทีมชาติไทยคนแรกที่ส่งผู้เล่นครบทั้ง 30 คน ลงทำการแข่งขันในรายการนี้

โดยก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทยก็ได้สร้างสถิติไว้ด้วยการมีผู้จัดการทีมฟุตบอลชายชุดใหญ่ที่เป็นสุภาพสตรีคนแรกของประเทศไทย นั่นคือ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ