ข่าว

อัปเดตยอดเงินรางวัล "ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงเงินสนับสนุนที่ฟุตบอล "ทีมชาติไทย"  จะได้รับ  จากการทำผลงาน ชนะเลิศ "เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ" มียอดรวม 46  ล้านบาท   โดยแบ่งเป็นเงินส่วนตัวของ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ,  เงินสนับสนุนที่มาจาก  นวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย  และเงินรางวัลจากฝ่ายจัดการแข่งขัน

ฟุตบอลทีมชาติไทย   ซึ่งอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบ   และมีโอกาสมากที่สุด ต่อการที่จะทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแขมป์อาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์  โดย "ทีมชาติไทย" มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดสุดท้าย  ในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย  แข่งกันวันนี้  ( เสาร์ที่ 1 มกราคม  )   ในเวลา 19.30  น. 

 

ทั้งนี้ "ทีมชาติไทย " ทำผลงานนัดแรก แข่งขันวันพุธที่  29  ธันวาคม  ที่ผ่านมา  โดยไทยเอาชนะอินโดนีเซีย 4-0  โดย  เกมนัดที่สองของเพียงไทยเสมอ  ก็จะจบผลงานด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้   สำหรับการทำผลงานของทีมชาติไทย ต่อการชนะเลิศรายการนี้    เท่ากับว่าเบื้องต้นทีมชาติ  จะได้รับเงินอัดสนับสนุน  จากผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 46  ล้านบาท  

 

แบ่งเป็นวงเงินก้อนแรก 10  ล้านบาท  จาก  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ซึ่งส่งมอบไปแล้ว  ทันทีที่ทีมชาติเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ  ,   เงินสนับสนุนจาก  นวลพรรณ   ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย    โดยมีที่มาทั้งเงินสนับสนุนส่วนตัว และเงินสนับสนุน ที่มาจากภาคเอกชน  และผู้สนับสนุนรายต่าง ๆ  รวม  26  ล้านบาท   มอบหลังการแข่งขัน

 

สุดท้าย  คือ  เงินรางวัลจากฝ่ายจัดการแข่งขันคือ  สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน  หรือ  เอเอฟเอฟ  ที่จะมอบให้ทีมชนะเลิศ  คิดเป็นเงินไทย  รวม  10  ล้านบาท  ทั้งนี้เมื่อรวมวงเงินทั้งหมด ที่ทีมชาติไทย จะได้รับ  รวมทั้งสิ้น 46  ล้านบาท 

 

ด้านความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย หลังจบภารกิจ ตามแผนการเดินทางกลับ ทีมชาติไทย จะออกเดินทางจากประเทศสิงคโปร์ ในวันอาทิตย์ที่ 2  มกราคม  ด้วยสายการบินไทยสมายแอร์เวย์ แบบเช่าเหมาลำ  ออกจากสนามบินชางอี ประเทศสิงคโปร์ เวลา 13.30 น.ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 14.50 น.  (วันเดียวกัน) 

นวลพรรณ  ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า   การเดินทางกลับประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่   2   มกราคม  คำนึงถึง  การสร้างความสะดวกสบายให้กับทุกคน     แนวทางดังกล่าว  ยังเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากทุกคนมีความปลอดภัยดีอยู่แล้ว เพราะตรวจ RT-PCR และ ATK ตลอดเวลา  ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น  เมื่อกลับถึงประเทศไทย 

 

สำหรับเกมนัดที่สอง ของรอบชิงชนะเลิศ   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย     แข่งขันที่ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์  วันเสาร์ที่ 1 มกราคม   เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

อัปเดตยอดเงินรางวัล "ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ  อัปเดตยอดเงินรางวัล "ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ  การทำผลงานชนะเลิศแชมป์ฟุตบอลอาเซียน   เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  จะทำให้ทีมชาติไทย  ได้รับเงินสนับสนุนทีม รวมทั้งสิ้น  46 ล้านบาท

 

ขอขอบคุณภาพ จาก  เพจช้างศึก 

 

logoline