ข่าว

เพื่อไทยลั่นจองกฐิน "ยื่นซักฟอก" ม.152 ถล่มรัฐบาล ม.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มปีใหม่ เพื่อไทยจองกฐิน "ยื่นซักฟอก" รัฐบาลตามมาตรา 152 ม.ค.นี้ ส่วนอภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมไว้ฟันดาบสอง เปิดประชุมสมัยสภาอีกครั้งยื่นทันที

1 ม.ค. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย(พท.)เปิดเผยว่าปี 2565 จะเป็นปีแห่งวิบากกรรมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จากปัญหาที่สะสมมาตลอดระยะเวลาหลายปีตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกฯ ทั้งเรื่องโควิด-19 และเศรษฐกิจ ที่ยังแก้ไขปัญหาไม่ได้ดีเท่าที่ควร

 

ส่วนงานในสภาเราได้ทำอย่างเต็มที่ เตรียมยื่นญัตติ  "อภิปรายทั่วไป" แบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 โดยพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นภายในเดือน ม.ค.นี้ เพื่อเริ่มอภิปรายในเดือน ก.พ. 2565 ส่วนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 151 เราจะเตรียมความพร้อมไว้ เมื่อเปิดประชุมสมัยสภาอีกครั้งก็สามารถยื่นได้ทันทีฉะนั้นจะเห็นได้ว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในเรื่องดังกล่าว

 

ถึงอย่างไรเขาก็อยู่ไม่ครบ 4 ปี ทั้งรัฐบาลและสภา แต่เขาก็จะพยายามจะลาก เนื่องด้วยเหตุผลการแก้ไขปัญหาที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ องคาพยพอย่างพรรคหลักไม่มีความเป็นเอกภาพก็จะเป็นปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกฎหมายสำคัญที่คอยอยู่คือ พ.ร.บ.เงินกู้ และพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่ทำให้รัฐบาลต้องแจกกล้วยตลอดเพื่อเข็นแต่ละฉบับ จึงมองว่าเป็นวิบากกรรมอีกปี และจะเป็นปีสุดท้ายด้วยซึ่งเราไม่ยอมเพราะเราไม่อยากให้รัฐบาลนี้เป็นต่อ  นายประเสริฐกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ