ข่าว

ลูกค้าโวยเจอ “ถุงยาง” ในหม้อไฟ เรียกครึ่งแสน-ขู่โพสต์โซเชียล จบที่โรงพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าหาทำ กินไม่จ่ายเงินแถมกุเรื่องคิดค่าเสียหาย ลูกค้าอ้างเจอ "ถุงยางอนามัย" ในหม้อไฟ เจ้าของร้านจับไต๋ได้แม้กล้องวงจรปิดเจอมุมอับ 

 

การกุเรื่องว่าเจอสิ่งแปลกปลอมในร้านอาหาร  เพื่อหาทางเลี่ยงจ่ายค่าอาหาร หรือหนักกว่านั้นคือเรียกค่าเสียหายเป็นเงินก้อนใหญ่เกิดขึ้นเป็นระยะ มีบ้างที่หลอกสำเร็จแต่หลายกรณีก็ไม่รอดเจอจับได้  เช่นกรณีที่เกิดขึ้นในร้านหม้อไฟแห่งหนึ่งที่เมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวน  ประเทศจีน  เมื่อ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา  ชายคนหนึ่งที่สื่อเผยนามสกุลว่า หู  ไปรับประทานอาหารกับเพื่อน หลังกินเกือบหมดแล้ว  อ้างว่าพบถุงยางอนามัยชิ้นหนึ่งอยู่ก้นหม้อ ตามด้วยการเรียกค่าชดเชยราว 1 หมื่นหยวน ( 5.2 หมื่นบาท) แถมขู่เจ้าของว่าจะโพสต์ภาพประจานบนสื่อสังคมออนไลน์   

 

เจ้าของร้านปฏิเสธข้อกล่าวหา ก่อนตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด แต่โชคร้ายที่โต๊ะลูกค้ารายนี้อยู่ตรงมุมอับ หรืออาจจะเจตนาเลือกตำแหน่ง  จึงไม่พบคลิปใดๆ  เจ้าของร้านจึงต้องหาวิธีใหม่เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ด้วยการทดลองต้มถุงยางอนามัยในหม้อไฟเดือด ๆ เป็นเวลา 2 ชม. ระยะเวลาเดียวกับที่ลูกค้านั่งรับประทานอาหารก่อนอ้างว่าเจอถุงยางอนามัย 

 

ลูกค้าโวยเจอ “ถุงยาง” ในหม้อไฟ เรียกครึ่งแสน-ขู่โพสต์โซเชียล จบที่โรงพัก

 

ผ่านไป 2 ชม.  ความร้อนทำให้ถุงยางอนามัยพองตัวลอยขึ้นมา และดูเหมือนหลอมละลายจนไม่เหลือรูปทรงเดิม  แต่ลูกค้ารายนี้ยังไม่ยอมจำนนง่ายๆ 

 

สถานการณ์พลิกเมื่อเจ้าของร้านได้รับโทรศัพท์จากร้านอาหารอีกแห่งที่ให้ข้อมูลว่า ลูกค้าคนเดียวกันเคยไปที่ร้านของเขา 3 ครั้ง 3 วันติดต่อกัน และในวันที่ 3 อ้างว่าเจอหนอนยาว 3 ซม.ในชามก๋วยเตี๋ยว และเรียกค่าเสียหายคล้ายกัน   เจ้าของร้านทั้งสองจึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่ปกติ เพราะไม่น่าเป็นไปได้ที่ลูกค้าคนเดียวกันจะเจอสิ่งแปลกปลอมในอาหารไล่เลี่ยกันแบบนี้  จึงตัดสินใจพึ่งตำรวจให้สอบสวน  ที่สุด ก็พบว่าชายคนนี้ใส่ถุงยางอนามัยลงไปในหม้อไฟเอง รายงานระบุว่า นายหูไม่พอใจราคาอาหาร จึงตัดสินใจแบล็คเมล์แทน สุดท้าย ตำรวจจับขัง 14 วัน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ