ข่าว

"นวลพรรณ ล่ำซำ"ติดทำเนียบฉายาสื่อ 64 "มาดามขี่ม้าขาว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อานิสงส์ จากผลงานของ"ทีมชาติไทย" ในฟุตบอล เอเอฟเอฟซูซิคัพ 2020 ต่อการทวงคืนตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลอาเซียน ส่งผลให้ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย "นวลพรรณ ล่ำซำ" ได้รับเครดิต ให้เป็น "มาดามขี่ม้าขาว" ที่เข้ามากอบกู้ฟุตบอลไทย ส่วน "ธีรศิลป์ แดงดา" ถูกยกย่องให้เป็น" ราชันอาเซียน"

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ตั้งฉายา "คนกีฬา" ประจำปี 2564 เพื่อยกย่อง และให้มุมมอง ตามปัจจัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น   โดยจากทั้งหมด 12  คน    ที่ครอบคลุมผู้บริหรสมาคมกีฬา , นักกีฬา , ผู้บริหารหน่วยงานรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬา  ปรากฏว่า มีสาขาฟุตบอล  ที่ติดทำเนียบรายชื่อ 3  คน  ประกอบด้วย   พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , "นวลพรรณ  ล่ำซำ " ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย    และ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย 


โดยในรายของ "นวลพรรณ ล่ำซำ"  และ ธีรศิลป์ แดงดา   ถูกอ้างอิงถึงด้วยภารกิจฟุตบอลทีมชาติไทย ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020   ทั้งนี้ นวลพรรณ ล่ำซำ ถูกยกย่องให้เป็น  "มาดามขี่ม้าขาว"     ด้วยทสถานการณ์ผลงานฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ถดถอย   นวลพรรณ ล่ำซำ "มาดามแป้ง"    ได้เข้ามารับหน้าที่   ผู้จัดการทีมชาติไทยชุด U23 และชุดทีมชาติไทยใหญ่ 


ทีมชาติไทย ชุด U 23   นวลพรรณ  ล่ำซำ  ใช้คอนเนคชั่นระดมนักเตะลูกครึ่งจากต่างประเทศมาผนึกกำลังกับนักฟุตบอลไทย    จนทีมชาติไทยสามารถเป็นตัวแทนกลุ่มเข้าไปเล่นฟุตบอล U 23 ชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ  2020    นวลพรรณ  ได้ ประสานเพื่อดึงผู้เล่นจากทุกสโมสรทั้งในและต่างประเทศมารวมทีม และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม  ทำให้ได้รับฉายา "มาดามขี่ม้าขาว"  เข้ามากอบกู้วงการฟุตบอลไทย

 

 ธีรศิลป์ แดงดา “ราชันอาเซียน”   หัวหอกทีมชาติไทยเป็น 1 ใน 30 ผู้เล่นชุดเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ถูกปรามาสว่า "แก่เกินแกง"   แต่ ธีรศิลป์ ซึ่งถูกส่งลงไปเล่นให้ทีมชาติไทย    ทำผลงานขึ้นนำดาวยิงอาเซียนจากการทำประตูสะสม  19 ประตู แซงสถิติ 17 ประตูของ นอห์ อลัม ชาห์ กองหน้าสิงคโปร์  ในซูซูกิคัพ และด้วยผลงานตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ในนามทีมชาติไทย    ทำให้ได้รับฉายา  "ราชันอาเซียน" 

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ได้รับฉายา " ประมุขเร้นกาย"      รอบปี 2564 พล.ต.อ.สมยศ   เผชิญมรสุมชีวิต ทั้งในคดี "บอส กระทิงแดง"  สมัยรับราชการตำรวจ    รวมทั้งความล้มเหลวในการบริหารงานสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทั้งฟุตบอลอาชีพ ไปจนถึงฟุตบอลทีมชาติไทย ตกเป็นกระแสโดนโจมตีจากแฟนบอล      ทำให้ต้องหลบฉาก ไม่ออกงานสังคมถ้าไม่จำเป็น  จึงเป็นที่มาฉายา "ประมุขเร้นกาย" 

"นวลพรรณ ล่ำซำ"ติดทำเนียบฉายาสื่อ 64 "มาดามขี่ม้าขาว" นวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย 

"นวลพรรณ ล่ำซำ"ติดทำเนียบฉายาสื่อ 64 "มาดามขี่ม้าขาว"

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย

"นวลพรรณ ล่ำซำ"ติดทำเนียบฉายาสื่อ 64 "มาดามขี่ม้าขาว" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

ขอขอบคุณภาพ จากเพจช้างศึก  และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ