ข่าว

ตำรวจนครบาล ดับซ่า "ศึกอาชีวะ" สะแกงาม เตรียมออก "หมายจับ" 7ขาโจ๋ ถล่มคู่อริ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล แจงเหตุ "ศึกอาชีวะ" 2 สถาบัน ยกพวกตะลุมบอลคู่อริ ย่านสะแกงาม14 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บอีก 2 เตรียมออก "หมายจับ" เพิ่ม 7 ขาโจ๋

วันที่ 1 มกราคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)  ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล  (โฆษก บช.น.) กล่าวว่า จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นอาชีวะ 2 สถาบัน ยกพวกตีกัน "ศึกอาชีวะ" และใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงคู่อริ ทำมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณปากซอยสะแกงาม 14 ท้องที่ สน.แสมดำ "หมายจับ"

 

ตำรวจนครบาล ดับซ่า "ศึกอาชีวะ" สะแกงาม เตรียมออก "หมายจับ" 7ขาโจ๋ ถล่มคู่อริ

 

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาจากทั้ง 2 สถาบันได้รวม 15 คน และมือยิงจากสถาบันแห่งหนึ่้ง ย่านสมุทรสาคร ที่ใช้อาวุธปืนยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน โดยตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างออกหมายจับพวกที่เหลือ โดยแบ่งเป็นจากสถาบันย่านพระราม 2 จำนวน 6 คน และสถาบัน ย่านสมุทรสาคร อีก 1 คน โดยทั้ง 7 คนที่เหลือนี้เป็นเพียงกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ไม่ใช่คนยิง ส่วนมือยิงของสถาบันย่านพระราม 2 ได้ถูกจับกุมไปแล้ว

 

 

จากการสอบสวน ยังไม่พบหัวหน้าแก๊ง หรือหัวโจ๊กชัดเจน แต่ทราบว่า อาวุธปืนทั้งหมดไม่มีใบอนุญาต และบางส่วนเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์  ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ปกครอง ในกรณีเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างหรือไม่นั้น ทางพนักงานสอบสวน จะต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการกับผู้ปกครองปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ส่วนการดำเนินการ 2 มาตรการ คือ การป้องกันในส่วนของตำรวจ เข้าไปในสถาบันการศึกษา ทั้งครู อาจารย์ เด็ก และชุมชนมีส่วนร่วมให้แนวทางที่ถูกต้อง ให้เน้นในเรื่องแนวทางป้องกัน วิเคราะห์สถาบันใดมีความขัดแย้ง จัดกิจกรรมสร้างความคุ้นเคย 

 

อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือตรวจสอบซุกซ่อนวัตถุที่นำมาใช้ก่อเหตุ อาทิ อาวุธปืน อาวุธมีด อีกส่วนคือการป้องกันปรายปรามต้องดำเนินคดีทุกข้อหาที่เป็นความผิด เชื่อมโยงผู้ปกครองให้เด็กกนะทำความผิดก็ต้องดำเนินการเช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่เป็นการรวมกลุ่มแบะจับกุมผู้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุ

 

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ เหตุสถาบันอาชีวะยกพวกตีกัน "ศึกอาชีวะ" จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หาแนวทาง และวางแผนเพื่อป้องกันเหตุ พร้อมทั้งให้ลดความขัดแย้งให้ได้โดยเร็ว "หมายจับ

 

ตำรวจนครบาล ดับซ่า "ศึกอาชีวะ" สะแกงาม เตรียมออก "หมายจับ" 7ขาโจ๋ ถล่มคู่อริ

 

ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านในพื้นที่สะแกงาม 14 ได้มีการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน กรณีมีนักเรียนอาชีวะ ยกพวกตีกันบ่อยครั้ง ขณะนี้ พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับให้เฝ้าระวัง ไม่ให้มีการรวมตัวทะเลาะวิวาทในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงพื้นที่อื่นๆ อีกด้วย 

 

 

 

 

logoline