ข่าว

“สุวัจน์” ชี้เลือกตั้งครั้งหน้ารัฐบาลต้องมีส.ส. 300 เสียงป้องกันสภาล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุวัจน์” ชี้องค์ประชุมสภาส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล แนะถอดบทเรียน การเลือกตั้งครั้งหน้ารัฐบาลควรต้องมีส.ส. 300 เสียงเพื่อป้องกันสภาล่ม

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองปี 65 ว่า การเมืองเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเป็นตัวกำหนดนโยบาย เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศ และประชาชน โดยเฉพาะเสถียรภาพของรัฐบาล ที่เป็นส่วนสำคัญว่าจะแก้ไขปัญหาประเทศสำเร็จหรือไม่ ยกตัวอย่าง กรณีองค์ประชุมไม่ครบ ก็ถือว่าทำให้ขาดเวทีระดมสมอง ซึ่งประเทศกำลังประสบวิกฤตโควิด - 19 และวิกฤตเศรษฐกิจ ประชาชนจึงคาดหวังในเวทีสภา แต่พอองค์ประชุมไม่ครบ ย่อมกระทบความเชื่อมั่นในความรู้สึกประชาชน ว่ากลไกสภาที่จะช่วยเหลือพวกเขาไม่เอื้อต่อการทำงาน เรื่ององค์ประชุมจึงเป็นส่วนที่กระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล 

“เสถียรภาพรัฐบาลสำคัญมาก เราต้องการความเข้มแข็ง และเสียงที่เพียงพอ เพื่อต่อสู้กับปัญหาต่าง ๆ รัฐบาลที่มีเสถียรภาพควรมี ส.ส. 300 คน หากเป็นเช่นนี้องค์ประชุมจะไม่เป็นปัญหา และจะนำพาไปสู่ความเชื่อมั่นของประชาชน แต่ขณะนี้รัฐบาลมี 200 กว่าเสีย งจึงมีปัญหาเรื่ององค์ประชุม ทำให้กระทบการทำงาน เราต้องถอดบทเรียนนี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่าเราต้องมีตัวเลขที่เหมาะสม ให้เกิดเสถียรภาพที่เพียงพอ” นายสุวัจน์ กล่าว

“สุวัจน์” ชี้เลือกตั้งครั้งหน้ารัฐบาลต้องมีส.ส. 300 เสียงป้องกันสภาล่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ