ข่าว

ผู้ว่ากกท. เชียร์"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ คืนความสุขคนในชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ากกท. ร่วมชูมือขวา เชียร์ "ทีมชาติไทย" จบผลงานในทัวร์นาเมนต์ เอเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 ด้วยการคว้าแชมป์ นำถ้วยกลับประเทศไทย เป็นของขวัญเพื่อคืนความสุขให้กับคนไทย และให้เป็นมินิตรหมายที่ดี ของการเริ่มต้นที่วงการกีฬา จะขับเคลื่อนในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

 ดร.ก้องศักด   ยอดมณี  ผู้ว่าการ  การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )    ให้สัมภาษณ์กับ  "คมชัดลึก"  ว่า  ขอเป็นกำลังใจให้กับ"ทีมชาติไทย"  ในการลงแข่งขันนัดที่สอง ของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟซูซููกิคัพ 2020  แข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์  ในวันนี้  ( เสาร์ที่ 1    มกราคม )   ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย  โดยขอเอาใจช่วยให้ทีมชาติไทย  ประสบความสำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์ กลับสู่ประเทศไทย 

 

"ทีมชาติไทย"  อยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบเหนือ ทีมชาติอินโดนีเซีย  โดยการแข่งขันนัดแรก ของรอบชิงชนะเลิศ  วันพุธที่  29   ธันวาคม  ที่ผ่านมา    ทีมชาติไทย ทำผลงานเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-0       ด้วยจำนวนประตู  ดังกล่าว ทำให้ไทยอยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบ  โดยขอเพียงแค่เสมอ ก็สามารถจบผลงาน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ   ด้วยการเป็นแชมป์สมัยที่  6  มากที่สุดใ นบรรดาชาติอาเซียน   จากการเป็นแชมป์   นับจากปี 1996 , 2000, 2002 , 2014  , 2016  ,  จนมาถึง 2020 

 

ผู้ว่ากกท.  กล่าวว่า ความสำเร็จของทีมชาติไทย  ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน  ขอชื่นชมไปยัง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ผู้เกี่ยวข้องทุกคน   รวมไปถึง  นวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   และ นักฟุตบอลทีมชาติไทย  ที่มุ่งมั่นในการทำหน้าที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

 

 

"  ผมต้องการให้การคว้าแชมป์ครั้งนี้ ของฟุตบอลทีมชาติไทย  คือการเริ่มต้นที่ดีของวงการกีฬาไทย ในการร่วมขับเคลื่อนเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ  นับจากกลางปีที่ผ่านวงการกีฬาไทย  โดยเด่นมากกับการสร้างผลงานในเวทีระดับสากล   นับตั้งแต่  โอลิมปิก  จนมาถึงกีฬาอาชีพ  ทั้งกอล์ฟ แบดมินตัน  จนล่าสุด  ที่เรากำลังจะได้แชมป์จาก ซูซูกิคัพ  อยากให้ความสำเร็จ  จากการทำผลงาน  เป็นเหมือนของขวัญ ที่เติมความสุขให้กับคนไทย เป็นการเริ่มต้นที่ดีให้กับวงการกีฬา ตลอดทั้งปี  "   ดร.  ก้องศักด ระบุ 

ผู้ว่ากกท. เชียร์"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ   คืนความสุขคนในชาติ

ผู้ว่ากกท. เชียร์"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ   คืนความสุขคนในชาติ ผู้ว่ากกท. เชียร์"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ   คืนความสุขคนในชาติ ผู้ว่ากกท. เชียร์"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ   คืนความสุขคนในชาติ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ วันเสาร์ที่ 1 มกราคม  พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย  โดยไทย  ทำผลงานนัดแรก ด้วยการชนะอินโดนีเซีย 4-0 

ผู้ว่ากกท. เชียร์"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ   คืนความสุขคนในชาติ ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )

 

ขอขอบคุณภาพจากเพจ "ช้างศึก"  และ  กองประชาสัมพันธ์การกีฬาแห่งประเทศไทย

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ