ข่าว

“สุวัจน์” ลั่นชาติพัฒนาพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุวัจน์” ลั่นพรรคชาติพัฒนาพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้า หากปีหน้าเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง จากกรณีการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ เผยยังไม่คิดเรื่องเป็นแคนดิเดตนายกฯ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในปีหน้าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ว่า เรื่องนี้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งยังไม่ทราบว่าการตีความเป็นอย่างไร แต่วันนี้ทุกคนเตรียมพร้อมเลือกตั้งอยู่แล้ว แม้ว่าไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ก็ตาม เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ เสี่ยงเกิดอุบัติทางการเมืองใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่าการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องการตีความ

เมื่อถามว่า ถึงเวลาเปลี่ยนผู้นำประเทศแล้วหรือไม่ เพราะให้เวลาแก้ปัญหาประเทศมานานแล้ว นายสุวัจน์ กล่าวว่า ทุกประเทศทั่วโลกมีปัญหาเหมือนกันหมด ไม่ใช่โควิด - 19 เกิดขึ้นที่ประเทศไทยที่เดียว แต่เกิดขึ้นทุกประเทศ ดังนั้น ให้ทุกอย่างเป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย โดยให้ประชาชนตัดสินใจ เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ เองหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่าตอนนี้ยังไม่คิดอะไรเรื่องนี้ เพราะพรรคชาติพัฒนาให้ความสำคัญเรื่องการทำนโยบาย

“สุวัจน์” ลั่นชาติพัฒนาพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ