ข่าว

รวบมือขวา "หลงจู๊" นักเลงคุมบ่อน สุดเหิมเรียกพรรคพวก รุมตืบตำรวจบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบมือขวา "หลงจู๊" นักเลงคุมบ่อน สุดเหิมเรียกเพื่อนรุมทำร้ายตำรวจบาดเจ็บ แต่ไม่รอดถูกรวบตัวได้ แจ้งข้อหาหนัก ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุ่ม-ฟอกเงิน

พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายยุทธนากร (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 858/2564 ลง 5 มิ.ย.64 ข้อหา ร่วมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน (ทายผลไพ่เสือมังกร, ไฮโล ,ไฮโลถั่ว บาการา) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต "หลงจู๊

 

รวบมือขวา "หลงจู๊" นักเลงคุมบ่อน สุดเหิมเรียกพรรคพวก รุมตืบตำรวจบาดเจ็บ

 

ร่วมกันฝ่าฝืนข้อกำหนดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พุทธศักราช 2558 (ฉบับ1) และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุ่ม และสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา 
 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าจับกุมนายสมชาย (สงวนนามสกุล) หรือ "หลงจู๊" ในข้อหาจ้างวานฆ่า ต่อมาสืบทราบว่านายสมชายฯ ทำธุรกิจบ่อนการพนัน ร่วมกับผู้ต้องหาในหลายพื้นที่ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. ได้สั่งการให้เร่งรัดสืบสวนขยายผล และปราบปราบเครือข่ายกลุ่มผู้มีอิทธิผลเพื่อตัดตอนขบวนการดังกล่าว
 

  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญา ออกหมายจับ นายยุทธนากร (สงวนนามสกุล) โดยผู้ต้องหารายนี้เป็นผู้ดูแลควบคุมบ่อนและมีอิทธิพลในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวนติดตามจนได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาทำการหลบหนีไปในเขตพื้นที่ จ.ระยอง

 


 

กระทั่งวันที่ 29 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า ผู้ต้องหาจะมาร่วมงานประเพณีฯ จึงได้ร่วมกันวางแผนเพื่อจับกุม และเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณดังกล่าว จนเวลาประมาณ 14.00 น. พบตัวผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่ในระหว่างที่เข้าทำการจับกุม กลุ่มของผู้ต้องหาแสดงความไม่พอใจ และเข้าทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

รวบมือขวา "หลงจู๊" นักเลงคุมบ่อน สุดเหิมเรียกพรรคพวก รุมตืบตำรวจบาดเจ็บ

 

เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้สำเร็จ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  สอลสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา "หลงจู๊"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ