ข่าว

รวบแล้ว "โจรชิงทอง" ในห้าง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อ้างเป็นหนี้นอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ติดตามจับกุมได้ ขณะผู้ต้องหารายนี้ กำลังเดินทางหนีไปทางภาคใต้ จึงจัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามตัว และสามารถจับกุมได้ พร้อมของกลาง

กรณีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ ในร้านทองบางกอกโกลด์ ทองเยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้าสาขาศรีมหาโพธิ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจตามแกะรอยจนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้

 

วันนี้( 31 ธ.ค. 64) พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิทอง รอง ผบช. ภาค 2 ,พล.ต.ต.วินัย นุชชา ผบก. ภ.จว.ปราจีนบุรี ,พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำผู้ต้องหา วัย 22 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

รวบแล้ว "โจรชิงทอง" ในห้าง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อ้างเป็นหนี้นอกระบบ

สำหรับเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 เวลา 18.55 น. ขณะที่ผู้จัดการร้าน พร้อมพนักงานขายกำลังทำงาน ได้มีคนร้ายรูปร่างผอมสูง สวมหมวกกันน็อคชนิดเต็มใบสีน้ำเงิน ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเดงขายาวสีดำ สวมถุงมือทั้ง 2 ข้าง สวมรองเท้าผ้าใบ ใช้ก้อนหินขว้างเข้าไปในร้าน ทำให้พนักงานในร้านตกใจ วิ่งหลบหนีไปทางด้านข้างของร้าน หลังจากนั้นคนร้ายได้กระโดดข้ามเคาน์เตอร์หน้าร้าน เข้าไปคว้าทองที่อยู่ในถาดโชว์ แล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์วิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้รถจักรยานยนต์ สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนี

 

โดยของกลางที่คนร้ายได้ไป ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือ จำนวน 21 เส้น น้ำหนักรวม 19.5 บาท คิดเป็นมูลค่าเงิน 591,300 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวนหาเบาะแส จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายเป็นใคร โดยพฤติกรรมของคนร้าย หลังก่อเหตุได้ไปที่บ้านแฟนอีกคนที่ดงขี้เหล็ก แล้วได้นำทองไปไว้ที่บริเวณป่าแถวบ้านดงบัง (บ้านพ่อ)

 

ช่วงบ่ายของวันที่ 29 ธ.ค.64 คนร้ายได้นำทองไปขายที่ จ.ฉะเชิงเทรา แล้วกลับมาบ้านเพื่อนำรถกระบะพาแฟนอีกคนไปเที่ยว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเช็คสัญญาณโทรศัพท์ ทราบว่าคนร้ายอยู่ที่ จ.ประจวบฯ จึงได้ประสานงานไปตามด่านตรวจต่างๆ จนสามารถจับกุมคนร้าย ขณะกำลังพาแฟนอีกคนไปเที่ยวที่ จ.ชุมพร 

รวบแล้ว "โจรชิงทอง" ในห้าง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อ้างเป็นหนี้นอกระบบ


 

จากการสอบถาม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุ เพราะตนเองมีหนี้นอกระบบกว่า 2 แสนบาท จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว โดยก่อนนั้นมาดูลาดเลามาแล้ว 1 วัน 

 

พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิทอง รอง ผบช.ภาค 2 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ประสานมาทางหน่วยงาน เพื่อให้เร่งรัดจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้ คดีนี้ได้ร่วมกันกับ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภาค 2 และทางตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ กำลังเดินทางหนี้ไปทางภาคใต้ จึงจัดชุดเจ้าหน้าที่ติดตามตัว และสามารถจับกุมได้ พร้อมของกลาง ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้ ต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนัน

 

ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุ วัย 22 ปี ถูกตั้งข้อหาในฐานความผิด "ลักทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อให้ความสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปในเวลากลางคืน"

รวบแล้ว "โจรชิงทอง" ในห้าง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อ้างเป็นหนี้นอกระบบ ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง -ทัตธน เหล่าหล้า ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปราจีนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ