ข่าว

"ทำตามสัญญา" ขายสับปะรดได้ตามเป้า แก้บนไก่ต้ม 200 ตัว กลางแจ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บนกับเจ้าที่เจ้าทางว่าขอให้ในปีนี้ สับปะรดที่ปลูกไว้เกือบ 200 ไร่ มีผลผลิตดี และได้ราคาดีๆ จะนำไก่ต้ม มาแก้บนกลางแจ้ง

ที่จังหวัดชลบุรี เป็นเรื่องราวของคนทำมาหากิน ก่อนหน้านี้ สองสามีภรรยาชาวไร่สับปะรด เจอกับปัญหาสับปะรดราคาไม่ค่อยดี ทำให้เจ้าของสวน ซึ่งปลูกสับปะรดศรีราชาจำนวนมาก ผลผลิตสุกแล้ว กลัวว่าจะขายไม่ได้ตามเป้า จึงได้บนบานศาลกล่าว ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือ ปรากฏว่า ฟ้าเป็นใจ สามรถขายได้หมด และวันนี้ (31 ธ.ค.64) เจ้าของบ้าน จึงได้จัดพิธีแก้บนกลางแจ้ง ส่งท้ายปี ถือเป็นกฤษ์ดี รับปีใหม่ด้วย

\"ทำตามสัญญา\" ขายสับปะรดได้ตามเป้า แก้บนไก่ต้ม 200 ตัว กลางแจ้ง

ที่หน้าบ้านเลขที่ 188/1 หมู่ 12 บ้านโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายวีระ และ นางสำเนา สาเกทอง สองสามีภรรยา พร้อมลูกๆ ได้มีการนำไก่ต้ม จำนวน 200 ตัวมาตั้งวางเอาไว้ ที่ลานกลางแจ้ง หลังบนบานขอเจ้าที่เจ้าทางได้ผลสำเร็จ ทั้งเรื่องราคาและเรื่องผลิตผลออกมาดี ทำให้ได้รับผลกำไร จากการทำสวนสับปะรด

 

นายวีระ สาเกทอง เจ้าของบ้าน บอกว่า ได้นำไก่ต้มจำนวน 200 ตัว มาแก้บนกลางแจ้ง หลังจากได้บนกับเจ้าที่เจ้าทางว่าขอให้ในปีนี้ สับปะรดที่ปลูกไว้เกือบ 200 ไร่ มีผลผลิตดี และได้ราคาดีๆ จะนำไก่ต้ม มาแก้บนกลางแจ้ง

\"ทำตามสัญญา\" ขายสับปะรดได้ตามเป้า แก้บนไก่ต้ม 200 ตัว กลางแจ้ง

ซึ่งถือว่าในปีนี้ประสบความสำเร็จตามที่ได้บนบานไว้ แม้ราคาสับปะรดไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ก็ยังพอได้กำไรอยู่บ้าง ถ้าเทียบกับปีที่แล้วราคาปีนี้ถูกกว่า ซึ่งการบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรามองไม่เห็นนั้น ถือว่าเป็นความศรัทธาและความเชื่อของตนเองและครอบครัว เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ที่ทำให้รู้สึกอุ่นใจ 

 

ส่วนไก่ต้มทั้งหมด หลังเสร็จพิธีแล้ว ตนเองและครอบครัว จะนำไปแจกชาวบ้านทั้งหมดในหมู่บ้าน เพื่อให้รับประทานกัน ซึ่งถือเป็นการได้กุศลอีกทางหนึ่ง

\"ทำตามสัญญา\" ขายสับปะรดได้ตามเป้า แก้บนไก่ต้ม 200 ตัว กลางแจ้ง ภาพ/ข่าว จารุ สุขศรี -ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ