ข่าว

"บช.น." จัดกำลัง ตร. หมื่นกว่านาย ดูแลความเรียบร้อยคืน "ส่งท้ายปีเก่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บชน." จัดกำลังตำรวจกว่าหมื่นนาย ดูแลความปลอดภัย สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์เหลือเพียง“ไอคอนสยาม” ขณะ ผบช.น. กำชับทุกพื้นที่ เข้มงวดสถานบริการไม่ให้ละเมิดเปิดเกินเวลา

31 ธ.ค. 2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.)  ในฐานะ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล  (บช.น.)  ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยและการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯไว้ 14,000 นาย โดยจะดูแลในพื้นที่ที่มีการจัดงานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งทราบว่าในหลายพื้นที่มีการยกเลิกการจัดงานไปแล้วและเปลี่ยนไปจัดงานแบบออนไลน์

 

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือสถานที่ที่จัดงาน เคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า อยู่คือที่ ห้างไอคอนสยาม  จึงจัดกำลังเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยและการป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำผิดกฎหมายซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19

"บช.น." จัดกำลัง ตร. หมื่นกว่านาย ดูแลความเรียบร้อยคืน "ส่งท้ายปีเก่า"

 

 

ส่วนกรณีของร้านอาหารต่างๆที่ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนถึงเวลา 01.00 น.  เบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เรียกประชุมพูดคุยและกำชับให้ทุกพื้นที่สน. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสถานที่ต่างๆมากขึ้นไม่ให้มีการละเมิดกฎหมายเปิดให้บริการเกินเวลาหรือเปิดจนถึงเช้า ทั้งนี้ระเบียบและคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีไว้ชัดเจนเรื่องการปล่อยปละละเลย ทำให้เกิดความเสียหายหรือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลยก็ต้องรับผิดชอบตามระเบียบที่มีอยู่

 

“ศูนย์ข้อมูลด้านการข่าวในด้านความมั่นคงยังไม่พบว่าจะมีการเข้ามาก่อเหตุก่อความวุ่นวายจากกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มการเมืองหรือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มต่างๆ แต่ได้วางกำลังเข้าไปดูแลในจุดเฝ้าระวังที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือจุดจัดงาน เคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า งานปีใหม่ จุดนัดหมายทางการเมือง พื้นที่เชิงสัญลักษณ์ และจุดที่มีการสังสรรค์ดื่มสุราอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นจุดที่มีการรวมตัวของกลุ่มบุคคลต่างๆมากเป็นพิเศษซึ่งอาจเสี่ยงต่อการเกิดเหตุต่างๆได้ จึงต้องเฝ้าระวังไว้ตามปกติ”

 

 

ทั้งนี้  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้จัดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ 4.0 ทำการฝากบ้านโดยตรงกับสถานีตำรวจและการฝากผ่านแอพพลิเคชั่นฝากบ้าน 4.0 สำหรับพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาลพบว่ามีประชาชนฝากบ้านไว้กับตำรวจ 751 หลัง เป็นการฝากผ่านสถานีตำรวจ 323 หลัง ก็ผ่าน application 428 หลัง จนถึงขณะนี้บ้านทุกหลังที่เข้าโครงการยังคงปลอดภัยดีไม่มีเหตุต่างๆเกิดขึ้น และคาดว่าจะส่งมอบบ้านให้กับผู้เข้าร่วมโครงการได้หลังปีใหม่นี้ครบทุกหลังโดยไม่มีเหตุต่างๆ
 

logoline