ข่าว

ถนนพระราม 2 ช่วง จ. สมุทรสาคร "จราจร" เคลื่อนตัวได้ คาดบางส่วนเดินทางล่วงหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาดว่าหลังจากนี้ สภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 ก็จะยังคงคล่องตัวเนื่อง เพราะก่อนหน้านี้มีผู้เดินทางลงสู่ภาคใต้ไปเป็นจำนวนมากแล้ว

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ประชาชนทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพื่อกลับไปยังภูมิลำเนา 
เมื่อเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น .บนถนนพระราม 2 ในช่วงพื้นที่ความรับผิดชอบของจังหวัดสมุทรสาคร  พบว่า มีประชาชนใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางขาออกกรุงเทพฯ เพื่อมุ่งหน้าลงสู่พื้นที่จังหวัดทางภาคใต้กันเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ถึงขั้นกับหนาแน่น จนทำให้เกิดการจราจรที่ติดขัด รถยังคงเคลื่อนตัวได้คล่อง

 

คาดว่าหลังจากนี้ สภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 ก็จะยังคงคล่องตัวเนื่อง เพราะก่อนหน้านี้มีผู้เดินทางลงสู่ภาคใต้ไปเป็นจำนวนมากแล้ว โดยตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา การจราจรบนถนนพระราม 2 มีรถเป็นจำนวนมากทุกวัน และบางวันในช่วงต้นสัปดาห์ มีรถยนต์เดินทางลงสู่ภาคใต้มากจน ทำให้ถึงขั้นติดขัดในบางเวลา แต่มาวันนี้ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของสิ้นปี 2564 กลับไม่ติดขัดอย่างที่เคยผ่านมาในทุกๆ ปี 

ถนนพระราม 2 ช่วง จ. สมุทรสาคร "จราจร" เคลื่อนตัวได้ คาดบางส่วนเดินทางล่วงหน้า

นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งมีการจัดงานสังสรรค์กับครอบครัวและญาติมิตรภายในครอบครัวและหมู่บ้าน อาจเพิ่มปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจากการดื่มแล้วขับ

 

โดยเฉพาะถนนทางหลวง เส้นทางสายรอง ถนนอบต.และหมู่บ้าน ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้ประสานจังหวัดดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนในเส้นทางดังกล่าวเป็นพิเศษ คุมเข้มขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ดื่มแล้วขับ และไม่สวมหมวกนิรภัย 

 

รวมถึงเพิ่มความเข้มข้นจัดตั้งจุดตรวจของด่านชุมชนในเส้นทางสายรอง เส้นทางเข้าออกชุมชนและหมู่บ้าน เพื่อป้องปรามพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน พร้อมคุมเข้มกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ให้สวมหมวกนิรภัยและไม่ขับขี่ด้วยความคึกคะนอง 

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เทศกาลปีใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข และความปลอดภัย

ถนนพระราม 2 ช่วง จ. สมุทรสาคร "จราจร" เคลื่อนตัวได้ คาดบางส่วนเดินทางล่วงหน้า

สรุปอุบัติเหตุทางถนนสะสมในช่วง 2 วันของการรณรงค์ (29 – 30 ธ.ค. 64) เกิดอุบัติเหตุรวม 784 ครั้ง ผู้เสียชีวิตรวม 85 ราย ผู้บาดเจ็บ รวม 786 คน จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต (ตายเป็นศูนย์) มี 46 จังหวัด จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดได้แก่ เชียงใหม่ (31 ครั้ง) จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด ได้แก่ นครราชสีมา ( 7 ราย) จังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ เลย (32 คน)

ถนนพระราม 2 ช่วง จ. สมุทรสาคร "จราจร" เคลื่อนตัวได้ คาดบางส่วนเดินทางล่วงหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ