ข่าว

สุวัจน์ แพลม "ชาติพัฒนา" สนใจส่งผู้สมัคร ชิง ผู้ว่าฯ กทม. เฟ้นหาตัวดีเด่นดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เผย ชาติพัฒนาสนใจส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. อดใจรอเตรียมเปิดตัว ได้รับการยอมรับ

 

 

การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. คาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 2565  บรรดาพรรคการเมืองต่างประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงชัยเก้าอี้พ่อเมืองกทม. กันไปบ้างแล้ว ขณะที่  ผู้สมัคร แบบไร้สังกัดพรรคแต่มีกลุ่มการเมืองหนุนหลัง ก็ประกาศตัวขอลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เช่นเดียวกัน ล่าสุดอีกพรรคการเมืองสำคัญทางการเมือง ได้ประกาศสนใจส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา  อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  นี้ได้หาการหารือกับผู้ใหญ่ และกรรมการบริหารพรรคในเบื้องต้น ซึ่งทุกคนสนใจในเวทีผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากสนามกรุงเทพฯ  เป็นเมืองหลวงที่คนทั่วโลกรู้จักและเป็นห้องรับแขกของประเทศ ถ้าเราทำกทม.ให้น่าอยู่  ทันสมัย ความพร้อมของกทม.ก็คือความพร้อมของประเทศ

 

 อย่างไรก็ตาม พรรคชาติพัฒนาต้องดูว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน ที่จะหาแคนดิเดต ซึ่งเราคิดว่าเรามีประสบการณ์เรื่องเศรษฐกิจ ถึงแม้ไม่ได้รับเลือก แต่ถ้ามีนโยบายที่ดีให้คน กทม. ก็ถือว่าเป็น เรื่องที่ดีทั้งนี้น 

 

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ   ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา

"ผู้บริหารพรรค พูดคุยกันเรื่องการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในหลายเขต แต่ก็มีคนพูดถึงการส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งน่าสนใจ หลังจากนี้ก็ให้ทุกคนไปทำการบ้านว่ามีใครบ้าง หากพรรคประกาศ ชื่อไปแล้วจะได้รับการยอมรับในระดับหนึ่ง ซึ่งพรรคชาติพัฒนาให้ความสนใจ"  นายสุวัจน์ กล่าว

 

นายสุวัจน์  ยังได้ระบุจุดแข็งของพรรคในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า  ต้องมุ่งที่การกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อประชาชนเป็นหลัก ส่วนจะส่งใครลงสู้ศึกนี้ ต้องรอทางกรรมการบริหารพรรคฯ ตัดสินใจร่วมกันอีกครั้ง เพราะคนที่จะส่งลงศึกผู้ว่าฯกรุงเทพ ประชาชนต้องยอมรับ และมีผลงานให้เห็น

 

ทั้งนี้เมื่อสอบถามถึงรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในขณะนี้แต่ละคนเป็นอย่างไร  นายสุวัจน์ กล่าวว่าก็เป็นคนที่มีพื้นฐานที่ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ