ข่าว

"เชียงราย" ต้อนรับ นักท่องเที่ยว ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ส่งท้ายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาตราการป้องกันไวรัสโควิด-19 จังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้นายอำเภอ 11 อำเภอบลูโซน ในการจัดตั้งจุดตรวจ ATK ฟรี สำหรับประชาชนทั่วไป หรือรับชุดตรวจไปตรวจเองที่บ้านก็ได้

วันที่ 31 ธ.ค.64 ภาคเหนือถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาพักผ่อนในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อขึ้นได้สัมผัสกับอากาศหนาวตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกปี

 

เมื่อวานนี้ ( 30 ธ.ค.64) นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปที่สถานนีขนส่งจังหวัดเชียงรายแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นสถานนีขนส่งผู้้โดยสาร ระหว่างจังหวัด เพื่อตรวจเยี่ยมและตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ ในการรับมือกับผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงราย ตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมืออุบัติเหตุในห้วง 7 วัน อันตราย ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 

 

โดยได้มีการตรวจเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เข็มที่ 1 และ บูสเตอร์เข็มที่ 3 ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้จัดพื้นที่ให้ฉีดวัคซีนบริเวณสถานนีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย จากนั้นได้พบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการประชาชนในประจำสถานนีขนส่งผู้โดยสาร และตรวจเยี่ยมจุดตรวจ คัดกรองผู้ป่วยโควิด -19 โดยมีรถโมบายเคลื่อนที่จากสำนักงานสาธษณสุขจังหวัดเชียงราย มาให้บริการในการตรวจหาเชื้อ ไวรัสโควิด -19 

"เชียงราย" ต้อนรับ นักท่องเที่ยว ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ส่งท้ายปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ในส่วนของมาตราการความปลอดภัยบนท้องถนน ได้ใช้บทเรียนจากปีที่แล้ว มากำหนดเป็นมาตราการต่างๆ ในปีนี้เพื่อให้อุบัติเหตุบนท้องถนนลดลง โดยได้มอบหมายให้นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ จัดชุดเคลื่อนที่เร็วประจำหมู่บ้านในโดยให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ควบคุม โดยให้ชุดเคลื่อนที่เร็วคอยสอดส่องว่าในหมู่บ้าน มีการจัดงานเลี้ยง หรือรวมกลุ่มกันที่ใด เมื่อเลิกแล้วให้คำแนะนำโดยอาสาไปส่งบ้านหรือให้ญาติมารับ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ สำหรับสถิติอุบัติเหตุในปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่คือเมาแล้วขับโดยมักเกิดขึ้นบนถนน สายรองภายในหมู่บ้าน ในปีนี้เราจึงได้กำหนดมาตราการนี้ขึ้นเพื่อลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุ 

 

ในส่วนของมาตราการป้องกันไวรัสโควิด-19 จังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้นายอำเภอ 11 อำเภอบลูโซน ในการจัดตั้งจุดตรวจ ATK ฟรี สำหรับประชาชนทั่วไป หรือรับชุดตรวจไปตรวจเองที่บ้านก็ได้ นอกจากนี้ยังได้จุด จุดตรวจตามสถานที่ต่างๆ และจุดรับวัคซีนเข็มที่ 1 และบูสเตอร์เข็มที่ 3 เช่น สถานีขนส่งผู้โดยสาร และวัดร่องขุ่น 

"เชียงราย" ต้อนรับ นักท่องเที่ยว ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ส่งท้ายปี

ขณะที่ สวนตุงและโคมนครเชียงราย อ.เมือง จ.เชียงราย เปิดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 18 ภายใต้แนวคิด "เชียงราย เมืองแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้" จัดงานถึงวันที่ 9 ม.ค. 2565 ปีนี้เน้นดอกสีม่วง เพราะเป็นสีประจำจังหวัดเชียงราย มีลานดาราศาสตร์ อุโมงค์ภูเขาดอกไม้ จักรวาลดอกไม้ และรถไฟดอกไม้ เพื่อต้อนรับโครงการรับรถไฟที่กำลังก่อสร้างมาถึง จ.เชียงราย และในช่วงกลางคืนจะจัดแกแลคซี่ "ดวงดาวดอกไม้" หรือ "จักรวาลดอกไม้"

"เชียงราย" ต้อนรับ นักท่องเที่ยว ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ส่งท้ายปี ภายในงานมีการจัดระบบป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้มีทางเข้า - ออกทางเดียว โดยผู้ที่จะเข้าไปภายในงาน ต้องมีการผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมง หรือ ได้รับวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม 

"เชียงราย" ต้อนรับ นักท่องเที่ยว ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว ส่งท้ายปี ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ