ข่าว

"เคาท์ดาวน์" สีสันสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เน้นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 จัดจุดคัดกรอง พร้อมอุปกรณ์เครื่องวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ บริเวณทางเข้าออกงาน

วันที่ 31 ธ.ค. 64 หลายพื้นที่ยังจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จัดงานสีสันสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) ทั้งนี้เพื่อให้กิจกรรมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย นายปกรณ์ กรรณวัลลี นภอ.สังขละบุรี มอบหมายให้ นายฉกาจ อาสนะ ปลัดอาวุโส อ.สังขละบุรี พร้อม พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เทศบาลวังกะ

 

ลงพื้นที่ตรวจสะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ (สะพานมอญ) ทั้ง 2 ฝั่ง ระหว่าง ชุมชนไทยรามัญ ฝั่งตลาดสด ตรวจความมั่นคงแข็งแรงของตัวสะพาน จุดไหนชำรุดให้เร่งซ่อมแซม เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว พร้อมตั้งจุดตรวจคัดกรอง โควิด-19 ทั้ง 2 ฝั่งสะพาน 

"เคาท์ดาวน์" สีสันสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 

นายวิจารณ์ กุลชนะรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลวังกะ กล่าวว่า การจัดงานสีสันสะพานไม้ฯ บริเวณจุดชมวิว เป็นจุดหลัก มีการจุดพลุข้ามปี การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น อุโมงค์ไฟ น้ำพุแสงสีเสียง สะพานดาว เป็นต้น

 

ทางเทศบาลฯ เน้นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 จัดจุดคัดกรอง พร้อมอุปกรณ์เครื่องวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ คิวอาร์โค้ดไทยชนะ บริเวณทางเข้าออกงาน ได้แก่ จุดชมวิวฯ, สะพานแดง สะพานศรีสุวรรณ, สะพานไม้ฝั่งวัดวังก์วิเวการาม, สะพานดาว(สะพานลูกบวบ) และสามประสบ อย่างเคร่งครัด ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี 

 


ภายในงานจะมีการควบคุมจำนวนผู้ชม ให้เว้นระยะห่าง 1 เมตร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัคร ร่วมดูแลความปลอดภัย ส่วนร้านจำหน่ายอาหารภายในงาน จะมีการอนุญาตเฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเท่านั้น และงดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

 

พร้อมกันนี้ เข้มงวดตรวจคัดกรองการพกพาอาวุธ ยาเสพติด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความสนุกสนานและปลอดภัย เป็นการส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 ให้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

"เคาท์ดาวน์" สีสันสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 

พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผู้กำกับการ สภ.สังขละบุรี กล่าวด้วยว่า มีข้อเป็นห่วงบริเวณสะพานไม้ ในเรื่องจุดคัดกรองมาตรการโควิด เนื่องจากจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก หลั่งไหลไปเที่ยวชมสะพานในช่วงที่มีการจัดงาน จึงเน้นย้ำให้ผู้จัดงานดูแลความปลอดภัย และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมสะพานในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ส่วนผู้ประกอบการการโรงแรมที่พัก มีผู้เข้ามาจองเต็มข้ามปี คาดว่าปีใหม่นี้เงินสะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

"เคาท์ดาวน์" สีสันสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2565 

ภาพ/ข่าว จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ