ข่าว

คณะสงฆ์ มอบข้าวของ "ช่วยเหลือ" ชาวเมียนมาหนีภัย พักพิงฝั่งไทยกว่า 4,000 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพานบุญ ทั้งพระภิกษุ สามเณร ญาติโยม นำสิ่งของมอบช่วยเหลือ แก่ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ซึ่งยังมีมีผู้หนีภัย รวม 4,790 คน  

เมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.64 ) พระประสิทธิศีลคุณ เจ้าคณะจังหวัดตาก พร้อมด้วยพระครูสุธีวุฒิคุณ รองเจ้าคณะอำเภอแม่สอด และคณะสงฆ์จังหวัดตาก ตลอดจนพุทธศาสนิกชน ร่วมนำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวนมาก รวม 5 รถบรรทุก มอบช่วยเหลือ แก่ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา บริเวณพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว คอกวันมหาวันเมยโค้ง ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด   


กองทัพภาคที่ 3 โดยกองกำลังนเรศวร มณฑลทหารบกที่ 310 ร่วมสนับสนุน กำลังพล พร้อมยานพาหนะ ในการขนย้ายสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปมอบช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ตามหลักสิทธิมนุษยชนต่อไป ผ่านกองอำนวยการร่วม ซึ่งทางศูนย์สั่งการชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดตาก ได้มอบหมายให้ทางอำเภอแม่สอด เป็นผู้กำกับดูแล 

คณะสงฆ์ มอบข้าวของ "ช่วยเหลือ" ชาวเมียนมาหนีภัย พักพิงฝั่งไทยกว่า 4,000  คน

พระประสิทธิศีลคุณ เจ้าคณะจังหวัดตาก กล่าวว่าจากที่ทราบข่าว จึงได้ประชาสัมพันธ์ เพื่อเป็นสะพานบุญ ในการนำสิ่งของมอบช่วยเหลือ แก่ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา พบว่ามีทั้งพระภิกษุ สามเณร ญาติโยม ซึ่งเป็นคณะศรัทธา จากวัดวาอารามต่างๆ ได้รวบรวมสิ่งของนำมาบริจาค  

 

ทางคณะสงฆ์จึงได้รวบรวมสิ่งของ นำมามอบในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนกำลังพล จากกองทัพภาคที่ 3 โดยกองกำลังนเรศวร และมณฑลทหารบกที่ 310 และมีคณะครูนักเรียน ตลอดจนญาติโยม ช่วยสิ่งของ

คณะสงฆ์ มอบข้าวของ "ช่วยเหลือ" ชาวเมียนมาหนีภัย พักพิงฝั่งไทยกว่า 4,000  คน
 

อย่างไรก็ตาม จะมีการนำสิ่งของมอบกระจายไปยังผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ทั้งในพื้นที่อำเภอแม่สอด ที่พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว คอกวัวมหาวันเมยโค้ง อำเภอแม่สอด และพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว วัดหมื่นฤาชัย อำเภอพบพระ ซึ่งมีผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา รวม 4,790 คน  

 

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ชายแดน จังหวัดตาก ไม่พบการเกิดการสู้รบ เหมือนช่วงก่อนๆ โดยมีกระแสข่าวทั้งการเจรจา และกองกำลังทหารเมียนมา ได้อยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่ ขณะที่ทหารชนกลุ่มน้อยมีการถอดกำลังออกจากพื้นที่ชั่วคราว

คณะสงฆ์ มอบข้าวของ "ช่วยเหลือ" ชาวเมียนมาหนีภัย พักพิงฝั่งไทยกว่า 4,000  คน ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ