ข่าว

ทำเนียบ-สภาสะเทือน สองโหรฟันธง ปีหน้ายุบสภา ศึกชิงอำนาจ ผ่านคมชัดลึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ดร.ภิญโญ  พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรราศาสตร์นานาชาติ ฟันธงปีหน้าการเมืองไทยร้อนระอุ จนต้องมีการยุบสภา และเลือกตั้งแน่นอน

 

รายการคมชัดลึก วันที่ 30 ธันวาคม 2564  "ฟังชัดชัด โหรฟันธงปีหน้ายุบสภา ศึกชิงอำนาจ"
     

ทำเนียบ-สภาสะเทือน สองโหรฟันธง ปีหน้ายุบสภา ศึกชิงอำนาจ ผ่านคมชัดลึก        

"วราวิทย์ ฉิมมณี" ในฐานะพิธีกร รายการคมชัดลึก  สัมภาษณ์  ดร.ภิญโญ  พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรราศาสตร์นานาชาติ ฟันธงปีหน้าการเมืองไทยร้อนระอุ จนต้องมีการยุบสภา และเลือกตั้งแน่นอน 

 

ดวงปีหน้าเป็นอย่างไร  


โหรภิญโญ : มฤตยูอยู่ 2 ราศี การโคจรถอยหลังจะมีการชำระสะสาง ทบทวนเรื่องเก่าๆๆที่เกิดขึ้น โรคภัยไข้เจ็บ กับมนุษย์ และยังมีราหูอยู่ราศี พฤษภ  พ้นทรัพย์ อยู่ปีครึ่ง ตั้งแต่เดือนกันยายน 2563 ถึง เดือนมีนาคม 2565  เปรียบเหมือนตัวมอด คอยกัดกินให้สูญสิ้น 
 

ปี 2565 แต่หากย้อนกลับไปดูวงรอบทุก 30 ปี ก็จะเห็นว่าประเทศไทยเกิดเหตุการณ์สำคัญไม่ดีทุกครั้งที่มีราหูเกิดขึ้น ซึ่งมนุษย์พยายามแก้ไขแต่ธรรมชาติก็พยายามถ่วงดุล เหตุการณ์ความเลวร้ายที่จะเกิดต้นปี 2565 น่าจะมีเทวดาคุ้มครอง แต่ที่น่าเป็นห่วงเดือนมีนาคมนี้ จะมีดาวพฤหัสโคจร ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 ถึงเมษายน 2566 ดาวพฤหัสจะไม่คุ้มชะตาเมือง จะมีพระเสาร์ ราหู มฤตยู และพระอังคารย่ำยีลักขณาเมือง  ดวงเมือง 70 ล้านคนการแก้ไขยาก นอกจากประชาชนพร้อมใจกันแก้เปลี่ยนพฤติกรรม ส่วนตัวผู้นำประเทศ ที่จะรอดพ้นวิกฤตนี้ คาดเดาว่าจะมีชื่อย่อดังนี้  บ. ป. พ. ฟ. ภ. ม. 

 

 ดร.ภิญโญ  พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรราศาสตร์นานาชาติ

 

ดวงเมืองในปีหน้า เป็นอย่างไร 


โหรภิญโญ : ปี 2565 ดาวพระเคราะห์จะรุมชะตาบ้านชะตาเมือง เพราะฉะนั้นเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ต้องประคับประคอง โดยเฉพาะระวังเรื่องการเงินการคลัง อนาคตข้างหน้ามีหวัง แต่จะดีได้ต้องผ่านปี 2565 และปี 2566-2567 ถึงจะดีและมีแสงสว่างแต่ต้องอดทนกันหน่อย

 

ดร.ภาณุวัฒน์  พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง
 

ดร.ภาณุวัฒน์  พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง กล่างถึงดวงเมืองประเทศไทยปีหน้า ยังเป็นที่รุมเร้าของนานาประเทศ   

"ปีหน้า เข้าสู่ปีขาลธาตุน้ำ  60 ปีจะเจอที่ธาตุแห่งความใจดี ไม่ใช่ธาตุไฟ  โดยจะเข้าสู่ปีขาลแบบเต็มรูปแบบในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจะมีอะไรบางอย่างหนักๆ ตรงนี้มั่นใจว่าเศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงดีขึ้น เพราะรอบบ้านมีทั้งปัญหาการเมืองในประเทศ และปัญหาภัยธรรมชาติ ประเทศไทยคือไข่ในหินที่จะมีการมาลงทุนจากต่างประเทศ เป็นจุดกึ่งกลางที่จะขยายไปในนานาประเทศที่หมายปองประเทศไทย" 

 

ซินแซฟันธง มีรมต.เก้าอี้สั่น 


ดวงผู้นำดวงรัฐบาลปีหน้าเป็นอย่างไร 

 

ซินแสภาณุวัฒน์ : รัฐมนตรี 36 คน ต้นปี 2564  รัฐมนตรีดวงดี 24 คน และ ดวงตก 11 คน และมีกลางดวงกึ่งดีกึ่งเสีย 1 คน  เมื่อมาถึงปลายปี 2564  รัฐมนตรีดวงดีเหลือ 20 คน และ รัฐมนตรีดวงตก 12 คน และ ครึ่งดีเครึ่งเสีย 4 คน เป็นการทำนายตามดวงชะตา  

 

แต่เมื่อถึงต้นปี 2565 น่าห่วงเพราะในคณะรัฐมนตรีทั้งหมด 36 คน เหลือรัฐมนตรี ดวงดี เพียง 19 คน น้อยลงไปเรื่อยๆ รัฐมนตรีดวงตก 12 คน และ ครึ่งดีครึ่งเสีย 5 คน  ความปั่นป่วนในรัฐบาลจะมีอยู่

 

ดวงของพลเอกประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี  และ พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ในช่วงปี 2565  ซึ่งปีขาลสมพงษ์กับปีมะเมีย เกื้อหนุนกับปีกุน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จะดี แต่รอบอยู่เข้าเคราะห์ทุกข์ลาภ ต้องเกิดความวุ่นวาย แต่จะเป็นภาพที่ดีขึ้น ฟันธงปีหน้ายังอยู่ แต่ไม่กล้าฟันธงว่าอยู่ครบปี เพราะการเลือกตั้งอาจมาเร็วก่อนกำหนด  แต่เคยทำนายว่า พลเอกประยุทธ์จะเป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย แต่จะมีอุบัติเหตุทางการเมือง และเหนื่อย เพราะพลเอกประยุทธ์ อายุ 69 ปี คนจีนถือว่าไม่ดี อายุเข้าเคราะห์

 

แต่ต้องดู 3 ป. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เกิดปีระกา น่าจะพ้นเคราะห์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน จะดีไปจนถึงปลายปี 2565  ซึ่งดวงพลเอกประวิตร  จะสมพงษ์กับคนปีมะเส็ง พลเอกประยุทธ์  โดยจะเกื้อหนุนกัน แต่ก็จะมีความหนักหน่วงเท่าๆกัน แม้จะมีเรื่องบาดหมางไม่ถูกใจกันบางอย่างแต่ก็จะนิ่งๆกัน โดยมองว่ารัฐมนตรีหากสามารถอยู่รวมกันได้ก็จะประคับประคองกันไปได้  

 

มองดวงการเมืองหรือประเทศได้หรือไม่ 

 

ซินแสภาณุวัฒน์ : มองสถานการณ์การเมืองไทย ไม่ใช่สงครามการเมือง แต่มาจากนอกประเทศยักษ์ใหญ่ เพราะฮวงจุ้ยเมืองไทยเป็นที่หมายปองของนานาประเทศ ซึ่งจะเปลี่ยนทุก 20 ปี เคยเจอสึนามิ น้ำท่วมใหญ่ และปี 2567 จะเปลี่ยนฮวงจุ้ยยุคใหม่ จะมีการเปลี่ยนแปลงและความรุ่งเรือง

 

ซินแสทำนายคนดังปีลิง จะโดยเสือขย้ำ 
   

ซินแสภาณุวัฒน์ : ปี 2565 ขาลน้ำ จะชงกับปีวอก หรือลิง เท่านั้น แต่เนื่องจากปีมะเส็งเป็นเพื่อนกัน จึงทำให้ชงกับปีมะเส็งด้วย แต่คนที่เกิดปีวอก จะชงหนักกว่า และปีมะเส็งจะรองลงมา จะไปสมพงศ์กับคนที่เกิดปีจอ และปีมะเมีย ปีขาล ปีกุน  แต่ต้องดูว่าจุดเดินอายุ และอายุอยู่ในเคราะห์บนใบหน้าด้วยหรือไม่ ตามโหวงเฮ้ง 

 

ช่วงนี้หน้านายกรัฐมนตรีเป็นอย่างไร 

 

ซินแสภาณุวัฒน์ : ใบหน้าของพลเอกประยุทธ์ แม้ว่าจะเจอเรื่องก็จะฟันฝ่าได้ แต่ห่วงเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม 

 

ดวงเมืองในปีหน้า เป็นอย่างไร


ซินแสภาณุวัฒน์ : ปี 2565 จะมีการเลือกตั้งเข้าสู่ต้อนปี 2566  ทุกคนต้องมีการใส่ตีไข่จะมีความวุ่นนวายในการช่วงชิงอำนาจ เพราะฉะนั้นประชาชนต้องดูเรื่องของการเลือก เราต้องใช้ความรู้ไม่วิตก อย่างเกิดความเครียด รวมถึงเรื่องไวรัสระบาด ก็อย่างไรเครียดมาก เพราะราถือว่าเราต้องดูแลตัวเองก็อันดับแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ