ข่าว

ปชช. ชาว ลพบุรี ดีใจ ได้ร่วมทำบุญกับ "หลวงตาบุญชื่น" ส่งท้ายปี เป็นมงคลชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือว่าเป็นความโชคดีของชาวลพบุรี ที่หลวงตาธุดงค์ผ่านในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และครอบครัว เป็นอย่างยิ่ง 

วันที่ 30 ธ.ค.64 ตลอดเส้นทางที่ "หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท" พระธุดงค์สายวัดป่า วัย 72 ปี จาริกธุดงค์ผ่าน จำนวนผู้ศรัทธา ประชาชน และพุทธศาสนิกชน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดหลวงตาเดินธุดงค์เท้าเปล่า จากจังหวัดสิงห์บุรี เข้าจังหวัดลพบุรี ซึ่งที่ผ่านมาได้พักจำวัดที่อำเภอบ้านหมี่ และโรงเรียนโสตศึกษาปานเลิศ

 

และเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้เดินธุดงค์ตามเส้นทางสายบ้านหมี่-โคกสำโรง ผ่าน ต.ดงพลับ ต.ถลุงเหล็ก โรงเรียนจารึกล้อมวิทยา รวมระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร มีประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี มารอเพื่อที่จะได้ร่วมทำบุญกับหลวงตา ซึ่งบางคนบอกว่า หลังติดตามข่าวสาร ในการเดินธุดงค์เท้าเปล่าของหลวงตาบุญชื่น ต่างก็ตั้งตารอว่า เพื่อจะได้มีโอกาส ทำบุญถวายน้ำดื่มให้กับหลวงตา จนในที่สุด ก็มาถึงในเส้นทางการเดินธุดงค์มายังพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ บางคนป่วย ก็อยากจะมีโอกาสได้นำสิ่งของมาถวายให้กับหลวงตาบุญชื่น

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ คอยแนะนำถึงการถวายสิ่งของ โดยไม่ให้ปูผ้าใด ๆที่พื้น ไม่โรยกลีบดอกไม้ ถวายสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำดื่ม สบู่ ยาสีฟัน พลาสเตอร์ปิดแผล สบง จีวร ทั้งนี้ยังได้ช่วยกันกวาดพื้นเก็บเศษหิน เศษแก้วแตกตกหล่นบนทางเดิน เพื่อให้หลวงตาได้เดินอย่างสะดวก และที่สำคัญห้ามถวายปัจจัยโดยเด็ดขาด

ปชช. ชาว ลพบุรี ดีใจ ได้ร่วมทำบุญกับ "หลวงตาบุญชื่น" ส่งท้ายปี เป็นมงคลชีวิต

และคืนนี้ หลวงตาบุญชื่น จะพักจำวัดที่โรงเรียนโคกสำโรงวิทยา อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ปรากฏว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ประชาชน พุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันมาสวดมนต์ ทำวัตรเย็น พร้อมกับหลวงตาบุญชื่น เป็นจำนวนมาก

 

ในช่วงเช้าหลวงตา จะออกเดินธุดงค์ต่อไปตามเส้นทาง โคกสำโรง-ชัยบาดาล ซึ่งผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี รายงานว่า ถือว่าเป็นความโชคดีของชาวลพบุรี ที่หลวงตาธุดงค์ผ่านในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ถือเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และครอบครัว เป็นอย่างยิ่ง 

ปชช. ชาว ลพบุรี ดีใจ ได้ร่วมทำบุญกับ "หลวงตาบุญชื่น" ส่งท้ายปี เป็นมงคลชีวิต

เส้นทางจาริกธุดงค์ ของหลวงตาบุญชื่น เริ่มตั้งแต่ 1.ภูเก็ต 2.ถลาง  3.ท้ายเหมือง 4.ตะกั่วป่า 5.คุระบุรี 6.สุขสำราญ 7.กระเปอร์ 8.ระนอง 9.กระบุรี 10.ชุมพร 11.ท่าแซะ 12.ประทิว 13.บางสะพานน้อย 14.บางสะพาน 15.ทับสะแก 16.ประจวบคีรีขันธ์ 17.กุยบุรี  20.หัวหิน 21.ชะอำ 22.ท่ายาง 23.บ้านลาด 24.เพชรบุรี 25.เขาย้อย 26.ปากท่อ 27.ราชบุรี  28. โพธาราม 29.นครปฐม 30.ดอนตูม 31.บางเลน 32.สองพี่น้อง 33.บางปลาม้า 34.สุพรรณบุรี 35.ศรีประจันต์ 36.สามซุก 40.บ้านหมี่ 41.โคกสำโรง 42.ท่าหลวง 43.ด่านขุนทด 44.พระทองคำ 45.แวงน้อย 46.พล 47.โนนศิลา 48.บ้านไผ่ 49.กุดรั้ง 50.บรบือ 51.มหาสารคาม 52.ร้อยเอ็ด 53. โพนทอง 54.กุฉินารายณ์ 55.เขาวง 56.เต่างอย

ปชช. ชาว ลพบุรี ดีใจ ได้ร่วมทำบุญกับ "หลวงตาบุญชื่น" ส่งท้ายปี เป็นมงคลชีวิต ภาพ/ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ