ข่าว

ให้ไว โหลดแอปฯ "ช่างอาชีวะ" ซ่อมฟรีถึงบ้านตลอดปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตรีนุช" ตรวจเยี่ยมอาชีวะจิตอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน "พักรถ-พักคน" 241 ศูนย์ 1 ใน 6 โครงการของขวัญปีใหม่2565 ที่ ศธ.มอบแก่ประชาชน ให้เดินทางปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ บริการระหว่าง 29 ธ.ค. 2564 ถึง 4 ม.ค.2565 แนะดาวน์โหลดแอปฯ "ช่างอาชีวะ" ซ่อมฟรีถึงบ้านตลอดปี

กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ชู “พักรถ-พักคน” ซึ่งเป็น 1 ใน 6 โครงการของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2565 ที่ ศธ.มอบแก่ประชาชน โดยเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักศึกษาและอาจารย์ ของวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ซึ่งมาตั้งศูนย์บริการประชาชน ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ราชพฤกษ์ กม.35 จังหวัดปทุมธานี ตามโครงการอาชีวะจิตอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชนเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565

 

นางสาวตรีนุช กล่าวว่า การมาเยี่ยมศูนย์ฯได้เห็นถึงความสามารถของนักศึกษา ได้เห็นความพร้อมในการให้บริการประชาชนของนักศึกษาและอาจารย์ ความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ และเห็นถึงความสุขของประชาชนที่มารับบริการ

ให้ไว โหลดแอปฯ "ช่างอาชีวะ" ซ่อมฟรีถึงบ้านตลอดปี

นางสาวตรีนุช กล่าวอีกว่า โครงการอาชีวะจิตอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 จุดพักรถเป็น 1 ใน 6 โครงการที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2565 ให้แก่ประชาชน 

ให้ไว โหลดแอปฯ "ช่างอาชีวะ" ซ่อมฟรีถึงบ้านตลอดปี

โดยปีนี้ อาชีวะจิตอาสา ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้เปิดศูนย์บริการประชาชนจุด "พักรถ-พักคน" บนถนนสายหลักและสายรองจำนวน 241 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงปีใหม่ และได้ไปร่วมสังสรรค์กับครอบครัวอย่างมีความสุข 

ให้ไว โหลดแอปฯ "ช่างอาชีวะ" ซ่อมฟรีถึงบ้านตลอดปี

"โดยศูนย์นี้จะให้บริการประชาชนฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึง 4 มกราคม 2565 เวลา 08.30 - 16.30 น. ซึ่งภายในศูนย์มี 2 กิจกรรมหลัก ประกอบด้วยดังนี้" รมว.ศธ.กล่าว

กิจกรรมพักรถ ได้แก่ บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และ กิจกรรมพักคน ได้แก่ บริการสอบถามข้อมูลเส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร และอื่น ๆ 

ให้ไว โหลดแอปฯ "ช่างอาชีวะ" ซ่อมฟรีถึงบ้านตลอดปี

รวมทั้ง ให้บริการที่นั่งพักผ่อน บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น เป็นต้น และขอเชิญชวนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "อาชีวะอาสา" ใน App Store และ Play Store ซึ่งสามารถนำไปสู่สถานที่ตั้งของศูนย์บริการประชาชนจุดพักรถ-พักคนได้ทั่วประเทศ

 

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันเพื่อให้ทุกครอบครัวมีความสุขอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2565 ทาง สอศ. โดย “ ทีมช่างพันธุ์ R อาชีวะจิตอาสา” ทั้ง 100 ศูนย์ Fix it Center ทั่วประเทศ จะออกให้บริการ “ซ่อมฟรี” ถึงบ้านตลอดปี โดยมีแอปพลิเคชัน “ช่างอาชีวะ” ที่รองรับการติดต่อเข้าใช้บริการของประชาชน เพื่อนักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษา เดินทางไปให้บริการซ่อมเครื่องยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ถึงบ้าน 

ให้ไว โหลดแอปฯ "ช่างอาชีวะ" ซ่อมฟรีถึงบ้านตลอดปี

นางสาวตรีนุช กล่าวอีกว่า อีกทั้งเป็นการนำศักยภาพและทักษะฝีมือของน้องๆ อาชีวะมาสร้างประโยชน์แก่สังคม ช่วยลดเวลา ลดค่าใช้จ่าย ผ่านช่องทางที่สะดวกรวดเร็ว รวมถึงมีบริการรับ-ส่งอุปกรณ์ถึงบ้าน ซึ่งสอดคล้องกับสภาพสังคม และวิถีชีวิตในยุคใหม่แบบ New Normal

ให้ไว โหลดแอปฯ "ช่างอาชีวะ" ซ่อมฟรีถึงบ้านตลอดปี

“ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565 ที่กำลังจะมาถึง กระทรวงศึกษาธิการ ขอส่งมอบความสุขด้วยหัวใจ ให้กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ เพื่อสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมที่เปี่ยมสุข เป็นสังคมแห่งความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน”รมว.ศธ.กล่าว

logoline