ข่าว

ชื่นชม จนท. ช่วยหญิงสาวใช้มีดจี้คอบนหลังคา แต่ จนท. อาสา ตกหลังคา บาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นกำลังใจ ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ ทำงานกันสุดความสามารถ แม้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับตัวเอง แต่ได้ช่วยเหลือคนอื่นอย่างปลอดภัย 

กรณีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ เข้าชาร์จช่วยเหลือหญิงสาวที่ทะเลาะกันสามีแล้วเกิดอาการเครียด คว้ามีดทำครัวออกไปจี้คอตัวเองอยู่บนหลังคาร้านค้าแห่งหนึ่ง กลางซอยกิ่งแก้ว 37 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 

 

และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังชาร์จเข้าช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว กระเบื้องหลังคาเกิดแตก ทะลุลงไปด้านล่าง จนร่างของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพตกลงไปด้วย เคราะห์ดีที่ด้านล่าง ยังเป็นชั้นวางของ จึงไม่ตกไปกระแทกกับพื้น ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

ชื่นชม จนท. ช่วยหญิงสาวใช้มีดจี้คอบนหลังคา แต่ จนท. อาสา ตกหลังคา บาดเจ็บ

 

วันนี้ (30 ธ.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านค้าที่เกิดเหตุ ได้พบว่าทางเจ้าของร้านอยู่ระหว่างจัดหาช่าง มาทำการซ่อมแซมหลังคา และฝ้าเพดานที่เสียหาย นางนพรัตน์ เกตุวัตถา เจ้าของร้าน บอกว่า ในส่วนหลังคาร้านที่พังเสียหาย ยังไม่ทราบเหมือนกันว่า จะมีหน่วยงานใดมารับผิดชอบแต่เบื้องต้นก็ต้องซ่อมเองก่อน จะปล่อยไว้ไม่ได้ เพราะสภาพอากาศช่วงนี้เอาแน่นอนไม่ได้

 

ด้านนายอภิสิทธิ์ มีแสง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ที่ชาร์จ เข้าไปช่วยหญิงสาว และหลังคาทะลุจนเกือบตกลงไปด้านล่าง บอกว่า หลังได้รับแจ้งเหตุการณ์ ได้เข้าไปช่วยเหลือ โดยมีนายบดินทร์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ตามลงมาช่วยอีกคน แต่กระเบื้องหลังคา เกิดรับน้ำหนักไม่ไหว เกิดแตก ทำให้นายบดินทร์ ตกลงไปด้านล่าง ส่วนตนเองรีบเข้าประชิดตัวเข้าช่วยเหลือหญิงสาว แต่ระหว่างเดินกลับมาที่ระเบียง จู่ๆ กระเบื้องหลังคาได้เกิดแตกทะลุขึ้นอีก ตนเองและหญิงคนดังกล่าว เกือบตกลงไปด้านล่าง เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าทีกู้ชีพอีกคนดึงช่วยเอาไว้ทัน 

ชื่นชม จนท. ช่วยหญิงสาวใช้มีดจี้คอบนหลังคา แต่ จนท. อาสา ตกหลังคา บาดเจ็บ

ส่วนนายบดินทร์ บัวนาค อายุ 28 ปี เจ้าหน้าดับเพลิง กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ขณะที่ตนเดินลงไปช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว ก็พยายามเหยียบให้ตรงคาน แต่ก็พลาดจนได้ ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก แค่หญิงสาวที่ทุกคนช่วยเหลือ ไม่เป็นอะไรมาก พวกเราก็ดีใจแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้เดียวกันนี้ ดร.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ นำกระเช้าและเงินสดส่วนหนึ่ง มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ชีพทั้งสองนาย เพื่อเป็นกำลังใจ ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ แม้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับตัวเอง แต่ได้ช่วยเหลือคนอื่นอย่างปลอดภัย พร้อมกำชับด้วยความเป็นห่วง ว่า ขณะเข้าพื้นที่ไปช่วยใคร ตัวเองก็ต้องปลอดภัยด้วย

ชื่นชม จนท. ช่วยหญิงสาวใช้มีดจี้คอบนหลังคา แต่ จนท. อาสา ตกหลังคา บาดเจ็บ ภาพ/ข่าว สุรศักดิ์ คงสินธ์ - ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สมุทรปราการ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ