ข่าว

เห็นช้าง แล้วพูดเล่น ๆ ว่า อยากกินช้าง สุดท้ายโดน "ช้างป่า" กระทืบบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอบๆบริเวณที่พัก พบว่า มีต้นขนุนจำนวนมาก และมีขนุนสุก กินแล้วทิ้งเกลื่อน รอบที่พักส่งกลิ่นหอมทั่วบริเวณ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้ช้างเข้ามา 

ที่จังหวัดจันทบุรี วันนี้ (30 ธ.ค.64) เรือเอกสัมฤทธิ์ เกษร ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 544 นายเอกชัย แสนดี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวจันทบุรี เข้าตรวจสอบเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 02.50 น. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล

เห็นช้าง แล้วพูดเล่น ๆ ว่า อยากกินช้าง สุดท้ายโดน "ช้างป่า" กระทืบบาดเจ็บ  

ที่เกิดเหตุบริเวณ ล้งรับซื้อลำไยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลทัพไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน และมีคนงาน จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูก ภูมิลำเนาเดิม ต.โนนเปือย อ.กุดชุม จ.ยโสธร ทราบชื่อ คือ 1. นายพรเสด็จ อายุ 39 ปี บาดเจ็บบริเวณลำตัว หัวเข่า, เอว 2 ข้าง, หน้าอกด้านซ้าย  
2. น.ส.พัชรินทร์ อายุ 38 ปี บาดเจ็บบริเวณหน้าอก, เหนือคิ้วขวา ใบหน้าด้านขวา, ท้ายทอย แผลถลอกตามร่างกาย อาการสาหัส นำส่งโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน ต่อมานำส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี และ 3.ด.ช.พรประทาน อายุ 4 ปี บาดเจ็บบริเวณช่วงเอวด้านขวา หัวไหล่ขวา เหนือคิ้วขวา 

เห็นช้าง แล้วพูดเล่น ๆ ว่า อยากกินช้าง สุดท้ายโดน "ช้างป่า" กระทืบบาดเจ็บ

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ขณะคนงานกำลังพักผ่อน ได้ยินเสียงสังกะสีแคมป์คนงานดัง จึงออกมาดู ก่อนจะเห็นช้างอยู่ข้างที่พัก ได้บอกเพื่อนๆ พร้อมวิ่งหนีออกมา เพื่อหาที่หลบภัยบริเวณล้ง แต่ครอบครัวพ่อแม่ลูกหนีไม่ทัน จึงได้ถูกช้างทำร้ายดังกล่าว  

 

ตรวจสอบรอบๆบริเวณที่พัก พบว่า มีต้นขนุนจำนวนมาก และมีขนุนสุกที่กินแล้วทิ้งเกลื่อนรอบที่พัก ส่งกลิ่นหอมทั่วบริเวณ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้ช้างเข้ามา จึงได้แจ้งผู้จัดการล้งโค่นออกให้หมดเพื่อป้องกันไม่ให้ช้างเข้ามาภายหลัง

 

ขณะที่นายพรเสด็จ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ช้างป่าดังกล่าว เข้ามาหากินใกล้ที่พักเมื่อ 3 วันก่อน ตนเองได้พูดเล่นกับวงสนทนาคนงานว่า "อยากกินช้าง" จนในที่สุดช้างก็มาตามที่ตนเองพูด ก่อนถูกช้างทำร้ายได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

เห็นช้าง แล้วพูดเล่น ๆ ว่า อยากกินช้าง สุดท้ายโดน "ช้างป่า" กระทืบบาดเจ็บ ภาพ/ข่าว ไพโรจน์ อนุ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ