ข่าว

เดินทางกลับบ้าน กราบสักการะองค์ "พระพุทธชินราช" เสริมสิริมงคลชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร จะเนืองแน่นด้วยประชาชนที่เดินทางเข้ามากราบสักการะ "พระพุทธชินราช" พระคู่บ้าน คู่เมือง ที่มากันแบบไม่ขาดสาย

วันนี้ ( 30 ธ.ค.64 ) ประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน เพื่อท่องเที่ยววันหยุดช่วงปีใหม่ หลายคนก่อนเข้าบ้านจะแวะไว้พระสำคัญตามที่ต่างๆ เพื่อขอให้สิ่งดีๆ เข้ามาในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยเฉพาะที่จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงเช้า มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้าภายใน จ.พิษณุโลก เพื่อทำบุญไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามวัดสำคัญต่างๆ เนื่องในวันหยุดยาวก่อนวันขึ้นปีใหม่ 2565

 

โดยที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองพิษณุโลก พบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันจนแน่นวัด ประชาชนส่วนใหญ่จะเข้ากราบสักการะองค์พระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมือง จ.พิษณุโลก ที่ตั้งอยู่ภายในพระวิหาร

เดินทางกลับบ้าน กราบสักการะองค์ "พระพุทธชินราช" เสริมสิริมงคลชีวิต

ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 วัดใหญ่ หรือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก ที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงของการเริ่มต้น พุทธศักราชใหม่ ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร จะเนืองแน่นด้วยประชาชนที่เดินทางเข้ามากราบสักการะ "พระพุทธชินราช" พระคู่บ้าน คู่เมือง ที่มากันแบบไม่ขาดสาย

เดินทางกลับบ้าน กราบสักการะองค์ "พระพุทธชินราช" เสริมสิริมงคลชีวิต

เช้าวันนี้ที่บริเวณวัดใหญ่ดังกล่าว พบว่าลานด้านหน้าและภายในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช เริ่มมีนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและชาวต่างชาติ ที่ต้องการเข้าไปกราบสักการะพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตในการเริ่มต้นปีใหม่ 2565 ก่อนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวในภาคเหนือ ซึ่งทางวัดได้กำหนดมาตรการคุมเข้มเว้นระยะห่าง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ติดสติกเกอร์ ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อเป็นการป้องกันโควิด 19 

 

ทำให้ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เศรษฐกิจในจ.พิษณุโลกกลับมาคึกคักอย่างมาก ทั้งร้านขายของฝากของ ที่ระลึกและร้านอาหารต่าง ๆ มีลูกค้ามาอุดหนุนเพิ่มขึ้นมาก

เดินทางกลับบ้าน กราบสักการะองค์ "พระพุทธชินราช" เสริมสิริมงคลชีวิต ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ