ข่าว

มาโน่ ชู"ทีมชาติไทย"มาได้ไกลเพราะ"มาดามแป้ง" มั่นใจปิดจ๊อบนำแชมป์กลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาโน่ โพลกิ้ง" ยกความสำเร็จของ "ทีมชาติไทย" ที่มาถึงรอบชิงชนะเลิศเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ สามารถปิดเกมเหนือทีมชาติอินโดนีเซีย ตุนประตูในมือ 4-0 ความสำเร็จเหล่านี้ มีฉากหลังอยู่ที่"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่ทำหน้าที่"มือประสานสิบทิศ "จนภารกิจใกล้บรรลุ

มาโน่ โพลกิ้ง    หัวหน้าผุู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  การทำผลงานของ"ทีมชาติไทย" จนมาถึงนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020"  นัดแรก   ด้วยการเอาชนะ   ทีมชาติอินโดนีเซีย 4-0  ความสำเร็จ ที่เกิดขึ้นกับทีมชาติไทย ส่วนหนึ่งมาจากการทุ่มเทของ นวลพรรณ  ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติ

 

 จะเห็นได้ว่าในการประสานงาน  กับสโมสรต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ทำให้"ทีมชาติไทย" มีผู้เล่นที่ดีที่สุด  ขณะที่ในช่วงของการเตรียมทีม   ก็มีข้อจำกัดในเรื่องของระยะเวลา   แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาได้  ทั้งหมดมาจากการทุ่มเท  การสนับสนุนของผู้จัดการทีมชาติไทย สำหรับชัยชนะ ในเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรกของ"ทีมชาติไทย "  ที่มีต่อทีมชาติอินโดนีเซีย 


ต้องขอบคุณทุกคนในทีม ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เกมนี้เปลี่ยนระบบ และผู้เล่น ถ้าผู้เล่นไม่สามารถทำได้ตามแผน   ก็จะไม่ได้ผล แต่ทุกคนแสดงให้เห็นว่าเล่นได้ตามแผนตั้งแต่ต้นจนจบ ถือว่าเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบมาก 


"อินโดนีเซีย มีผู้เล่นที่ดี โดยเฉพาะบริเวณริมเส้น เราเปลี่ยนระบบมาเป็น 4-2-3-1 เพื่อปิดเกมรุกริมเส้นของพวกเขา การเปลี่ยนตัวของเราค่อนข้างเสี่ยง แต่สุดท้าย ทุกอย่างก็ทำได้ดี สร้างโอกาสได้มากมาย และจบลงด้วยชัยชนะที่สมบูรณ์แบบ แต่มันยังไม่จบ เรายังเหลือเกมอีกหนึ่งนัด เรายังไม่สามารถฉลองได้ในตอนนี้เพราะว่ามันแค่ครึ่งทาง เราเหลืออีกเกม ที่ต้องเล่นอย่างมืออาชีพ ไปให้จบและจบเกมที่สองอย่างสมบูรณ์แบบ"

 

เขา กล่าวว่า    ในการเข้ามาทำหน้าที่  ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน  มีเวลาไม่มากในการเตรียมทีม จนเกิดคำถามถึงความเชื่อมั่น  แต่สิ่งที่ชัดเจนคือ  แนวทางการทำทีม เป้าหมายในการคว้าแชมป์  เชื่อว่าสามารถทำได้   และทำให้เห็นแล้วว่าทำได้  ตอนนี้ถือว่าจับถ้วยมือหนึ่ง แต่ทุกอย่างยังไม่จบ ต้องย้ำเรื่องนี้ ยังเหลืออีก  1  นัด 

"ส่วนการเปลี่ยนผู้รักษาประตู  จากศิวรักษ์ เทศสูงเนิน  เป็น  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์    ผมอยากอธิบายว่า เราไม่ได้ ไม่เคารพอินโดนีเซีย แต่เป็นเพราะว่าคุณพ่อของกวินทร์ เสียชีวิต   เราอยากตอบแทนความทุ่มเทของกวินทร์ ด้วยการสร้างช่วงเวลาดี ๆ ให้เขาได้ลงสนามเพื่อพ่อของเขา"

 

มาโน่    กล่าวว่า  สำหรับเกมนัดที่ 2   แข่งขันวันที่ 1 มกราคม    ไทยต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในเกม   เพื่อไม่ให้อินโดนีเซีย มีโอกาสกลับมาได้ เพราะฟุตบอลทั่วโลก  ต่างก็เคยกลับมาได้ แม้ว่าจะตามหลังหลายประตู   ดังนั้นไทยจะไม่ประมาท จะเล่นอย่างเต็มที่ด้วยสมาธิในเกม ภารกิจที่ต้องทำให้สมบูรณ์แบบคือการนำถ้วยแชมป์ นำความสำเร็จกลับประเทศไทย 
 


นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย  กล่าวว่า   การเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม ทำงานภายใต้อุปสรรคมากมาย ขอขอบคุณไปยัง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ที่ไว้วางใจให้ทำหน้าที่  

 

"วิกฤตศรัทธาต้องแก้ด้วยผลงาน และตอนนี้ก็ค่อย ๆ คลี่คลาย  หวังว่าวันที่ 1 มกราคมนี้   จะสามารถคว้าถ้วยกลับบ้านได้   สำหรับกรณีของ  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์( ตอง)   ซึ่งสูญเสียคุณพ่อไป เราก็คุยกันหน้างานว่า ถ้าโชคดียิงได้ เราจะเปลี่ยนตองลงไป เป็นอะไรที่ทำให้เห็นความตั้งใจ  และทุ่มเทของตองในวันที่เขาเศร้าใจ"  นวลพรรณ ระบุ

 

มาโน่  ชู"ทีมชาติไทย"มาได้ไกลเพราะ"มาดามแป้ง" มั่นใจปิดจ๊อบนำแชมป์กลับไทย มาโน่  ชู"ทีมชาติไทย"มาได้ไกลเพราะ"มาดามแป้ง" มั่นใจปิดจ๊อบนำแชมป์กลับไทย มาโน่  ชู"ทีมชาติไทย"มาได้ไกลเพราะ"มาดามแป้ง" มั่นใจปิดจ๊อบนำแชมป์กลับไทย มาโน่  ชู"ทีมชาติไทย"มาได้ไกลเพราะ"มาดามแป้ง" มั่นใจปิดจ๊อบนำแชมป์กลับไทย ฟุตบอลทีมชาติไทย  ใกล้ตำแหน่งแชมป์เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020  เมื่อทำผลงานในรอบชิงชนะเลิศนัดแรก  ด้วยการเอาชนะทีมชาติอินโดนเซีย 4-0 ทั้งนี้   ไทยและอินโดนีเซียจะแข่งขันนัดนัดที่ 2  ของรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 1 มกราคม 

ขอขอบคุณภาพ  จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

logoline