ข่าว

"หนุ่มไรเดอร์" โร่แจ้ง "ปอท." โดนหลอกยืม "บัญชีธนาคาร" รับโอนเงินผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มไรเดอร์" แจ้งความ "ปอท." โดนมิจฉาชีพหลอกยืม "บัญชีธนาคาร" รับโอนเงินผิดกฎหมาย เตือน ขอให้เรื่องของตนเป็นบทเรียน ขอให้ระมัดระวังในการรับงานนอก

29 ธ.ค. 2564  ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  (บก.ปอท) นายโสภณ (สงวนนามสกุล)  อายุ 29 ปี พนักงานส่งของ ไรเดอร์ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.รัชฏ์วิทย์ สิทธิโชค รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. แจ้งความกรณีถูกคนร้ายหลอกยืมบัญชีธนาคารไปรับเงิน

 

นายโสภณ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64  ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. มีผู้โอนเงินเข้าที่บัญชีของตน จำนวน 30,000 บาท จากธนาคารกรุงเทพ    ต่อมาเวลา 12.11 น. มีโทรศัพท์จากนาย เอ (นามสมมติ)   ซึ่งเคยเป็นลูกค้าที่ใช้บริการส่ง ทำให้มีเลขบัญชีธนาคารของตน  อ้างว่าเงินดังกล่าวลูกค้าของเขาโอนมา ซึ่งเขาบอกยอดเงินและชื่อบัญชีที่โอนมาได้ถูกต้อง ก่อนจะขอร้องให้ตนช่วยเบิกเงินดังกล่าวไปจ่ายค่าอะไหล่รถ จำนวนหมื่นว่าบาท กับลูกค้า  ย่านนิมิตใหม่ แต่ขณะเดินทาง นายเอ (นามสมมติ) ได้โทร.แจ้งยกเลิก  โดยให้นำเงินทั้งหมดมาส่งที่ปั๊มน้ำมัน ใกล้นวมินทร์ ซอย 77 แขวงนวมินทร์ เชตบึงกุ่ม กทม. โดยให้ตนหักค่าเสียเวลา จำนวน 500 บาท จากนั้นตนก็ไปวิ่งทำงานตามปกติ

 

 

"หนุ่มไรเดอร์" โร่แจ้ง "ปอท." โดนหลอกยืม "บัญชีธนาคาร" รับโอนเงินผิดกฎหมาย

 

ต่อมาวันที่ 30 ส.ค. 2564  บัญชีธนาคารกสิกรไทย  ของตนถูกระงับ เมื่อสอบถามธนาคารแจ้งว่า สภ.เมืองลำพูน อายัดบัญชีดังกล่าว  ตนจึงไปแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว ก่อนจะไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากห้างโลตัส ใกล้จุดเกิดเหตุที่ตนนำเงินไปส่งมอบให้คนที่อ้างว่าเป็นเจ้าของเงิน โดยเชื่อว่าน่าจะถูกคนร้ายหลอกใช้บัญชีธนาคารไปกระทำความผิด

 

หลังจากนั้นคนร้ายยังได้โทร.ติดต่อมาอีกครั้งเมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2564  อ้างว่ามีเงินโอนเข้าบัญชีของตน อีกจำนวน 11,000 บาท และขอให้ตนไปจ่ายค่าน้ำมันเครื่อง  ที่เหลือเบิกหรือโอนให้คนร้าย ซึ่งตนได้บันทึกเสียงสนทนาไว้ด้วย และแจ้งไปว่าบัญชีธนาคารของตนถูกตำรวจอายัด ถ้าเขาไม่ใช่คนร้ายขอให้ไปพบตำรวจด้วยกัน แต่เขาไปยอมไปและติดต่ออีกไม่ได้อีกเลย

 

"หนุ่มไรเดอร์" โร่แจ้ง "ปอท." โดนหลอกยืม "บัญชีธนาคาร" รับโอนเงินผิดกฎหมาย

 


นายโสภณ กล่าวต่อ ตนได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ให้ไปพบเพื่อเจรจากับเจ้าของเงินที่แจ้งความไว้และอายัดบัญชีธนาคารตน โดยเรียกให้ไปพบในวันที่ 5 ม.ค.65  ตนขอเลื่อนเป็นวันที่ 3 ม.ค.แทน  ส่วนวันนี้ตนได้มา บก.ปอท.เพื่อขอความช่วยเหลือในการตรวจสอบหาบุคคลที่หลอกใช้บัญชีธนาคารของตน ที่ใช้งานผ่านแอพปริเคชั่นแกร็บ เพื่อจะได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมดมีทั้งเสียงสนทนาพูดคุยกับคนร้าย ภาพจากกล้องวงจรปิด ไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดีต่อไป

 

 

"หนุ่มไรเดอร์" โร่แจ้ง "ปอท." โดนหลอกยืม "บัญชีธนาคาร" รับโอนเงินผิดกฎหมาย

 

หลังพบพนักงานสอบสวนแล้ว นายโสภณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันให้ตนที่มาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่เกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับคนร้ายที่หลอกใช้บัญชีธนาคารของตนในการทำผิดกฎหมาย พร้อมแนะนำว่าให้ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน  ตามหมายเรียกดังกล่าวตนรู้สึกสบายใจขึ้นหลังจากที่ได้มาแสดงความบริสุทธิ์ใจในวันนี้ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของชายคนนั้นแต่อย่างใด จึงฝากเตือนเพื่อน ๆ ชาวไรเดอร์ ให้เรื่องของตนเป็นกรณีศึกษา ขอให้ระมัดระวัง   ขอให้ระมัดระวังในการรับงานนอก ซึ่งจะเสี่ยงถูกคนร้ายหลอกนำบัญชีธนาคารไปใช้เป็นบัญชีม้า หลอกลวงฉ้อโกงคนอื่นทำผิดกฎหมายแบบตนได้ แทนที่จะไปวิ่งทำมาหากินกลับต้องมาเป็นคดีความและเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดีติดคุก ได้ไม่คุ้มเสี่ยง

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอท.สอบปากคำ นายโสภณ  ที่มาแสดงความบริสุทธิ์ใจที่เป็นเจ้าของบัญชีที่คนร้ายให้ทำผิดกฎหมาย และจะช่วยตรวจสอบข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องประสาน สภ.เมืองลำพูนต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ