ข่าว

เปิดโปรไฟล์ ชิน แทยอง นำ"ทีมชาติอินโดนีเซีย"เดิมพันช้างศึก ชิงเจ้าอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การทำผลงานของ "ทีมชาติอินโดนีเซีย" ด้วยการมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ โดยจะตัดสินแชมป์กับ"ทีมชาติไทย" ความสำเร็จส่วนหนึ่ง มาจากการทุ่มเททำงานของ โค้ชสัญชาติเกาหลี " ชิน แทยอง" ที่ปลุกปั้น "การูด้า" นับจากเข้ามาคุมทีมอินโดฯในปี 2019

เส้นทางของ "ทีมชาติอินโดนีเซีย"  ต่อการก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลอาเซียน   วนมาอีกครั้งกับ ทัวร์นาเมนต์  "เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ2020"  ที่มีสิงคโปร์ เป็นประเทศเจ้าภาพการแข่งขันประจำทัวร์นาเมนต์  โดย "การูด้า"  GARUDA  ที่หมายถึง  "ครุฑ"      จะพบกับ"ทีมชาติไทย"   หรือ  "ช้างศึก"  ในเกมนัดชิงชนะเลิศ  ซึ่งจะแข่งกัน 2   นัด  คือ  วันพุธที่ 29  ธันวาคม  และ  เสาร์ที่ 1 มกราคม 

 

การทำผลงานเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศของ" ทีมชาติอินโดนีเซีย" ในครั้งนี้  ถือเป็นสมัยที่  6   นับจากปี 2000 , 2002,2004, 2010 , 2016 จนมาถึง 2020    โดยตลอด 5  สมัย  ทีมชาติอินโดนีเซีย  ทำได้ดีที่สุด  คือการจบผลงานที่รองชนะเลิศ  หรือได้รองแชมป์    แน่นอนว่าการมาถึงรอบชิงชนะเลิศ   เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020  คือความหวังของ  "ครุฑ"  ที่จะโบยบิน เหนือท้องฟ้าอย่างสมศักดิ์ศรี   ด้วยการจบผลงานในฐานะแชมป์  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020

 

"ทีมชาติอินโดนีเซีย"  อยู่ภายใต้การคุมทีมของ   Shin Tae-Yong   : ชิน  แทยอง     อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้   ชุดฟุตบอลโลก ปี 2018   ที่ประเทศรัสเซีย   โดยเฮดโค้ชสัญชาติเกาหลีใต้ เข้ามารับงานคุมทีมชาติอินโดนีเซีย เป็นระยะเวลา 4  ปี  นับจากปี 2019  ต่อจาก   หลุยส์  มิลลาร์ : Luis Milla   ที่สหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และส่งมอบบทบาทการคุมทีมชาติอินโดนีเซีย  ให้กับ  ชิน  แทยอง 

 

ผลงานของโค้ชสัญชาติเกาหลี  ต่อ " การูด้า"  คือ  การพาทีมลงเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก  รอบสองของโซนเอเชีย  ,  การพาทีมอินโดนีเซีย ผ่านเข้ารอบคัดเลือก  ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023  รอบคัดเลือกรอบสาม  ได้สำเร็จ   จนมาถึงการพาอินโดนีเซีย  เข้าชิงชนะเลิศ  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020

ก่อนจะมารับบทบาทยกระดับทีมชาติอินโดนีเซีย  ชิน  แทยอง        ออกสตาร์ทจากงานโค้ช ด้วยการเป็นผู้ช่วยโค้ชให้กับกับทีมบลิสเบน ลอร์  ทีมในลีกอาชีพออสเตรเลีย ในปี 2005    หลังจากยุติอาชีพนักฟุตบอลเมื่ออายุ 35 ปี  กับสโมสรแห่งนี้      จากนั้น แทยอง ก็กลับมาที่สโมสรเก่า ซองนัม อิลฮวาชุนมา เอฟซี ในช่วงต้นเดือนธันวาคม  2008

 

  ที่นี่  เขาเป็นตำนานของสโมสร  จากการค้าแข้งให้กับต้นสังกัด   ในช่วงปี 1992-2004   เมื่อกลับมาที่เกาหลีใต้    ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อเขาพาทีมสโมสรอาชีพ ประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์เอเชียนแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาล 2009/2010 หลังจากออกจากซองนัม แทยอง   ก้าวไปรับงานในระดับทีมชาติ    

 

โดยเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2014 ใช้เวลาเพียงเจ็ดเดือนเท่านั้น    ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโค้ชชั่วคราวของทีมชาติเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมของปีเดียวกัน ( 2014)   อย่างไรก็ตาม   เมื่อเกาหลีใต้แต่งตั้งให้ Uli Stielike  คุมทีมชาติถาวร   ระหว่าง กันยายน 2014   -มิถุนายน 2017   แทยอง  จึงเป็นผู้ช่วยโค้ชของเกาหลีใต้อีกครั้ง

 

งานกับทีมชาติ    แทยอง   ยังได้รับมอบหมายให้เป็นโค้ชของทีมชาติเกาหลีใต้รุ่น U-23 และ U-20     กับทีมชาติชุด U-23 แทยอง ประสบความสำเร็จในการนำทีมเกาหลีใต้ ไปสู่รอบรองชนะเลิศโอลิมปิก ริโอ  ที่บราซิล ในปี 2016 และคว้าแชมป์ AFC U-23 ไปพร้อม ๆ กันในปีเดียวกัน คือ 2016  ส่วนงานกับทีมชาติชุด    U-20   เขาพาทีมมาถึง   รอบ16 ทีมสุดท้าย  ฟุตบอลโลก U-20 ในปี 2017

 

ในเดือนกรกฎาคม  2017  แทยอง  ได้เข้ามาแทนที่  Uli Stielike   ซึ่งถูกไล่ออก   และรับหน้าที่คุมทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่    กระทั่งพาทีมไปเล่นฟุตบอลโลกปี 2018 ที่รัสเซีย  โดยจบเส้นทางที่รอบแบ่งกลุ่ม     หลังจากฟุตบอลโลก 2018  สิ้นสุดลง  ชิน  แทยอง
แยกทางกับทีมชาติเกาหลีใต้   จนปี 2019  จึงมารับงานคุมทีมชาติอินโดนีเซีย

"  แน่นอน ผมต้องต้องการเป็นแชมป์ แต่การชูถ้วยไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะคุณต้องการมันเป็นแชมป์   แต่มันจะเกิดขึ้นเมื่อคุณพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกเกม   ในฐานะโค้ช ผมชนะมากกว่า 20 รายการ และจากประสบการณ์นั้น ผมต้องการปลูกฝังความคิดที่แข็งแกร่งให้กับผู้เล่นและพยายามเป็นแชมป์ ความคิด   และเป้าหมายคือสิ่งที่ผมบอกกับผู้เล่นอยู่เสมอ"   เฮดโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้   ระบุ 

 

ผลงานในรอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020  กับ 2  เกม ในการพบกับทีมชาติไทย  จะเป็นบทพิสูจน์ว่า เขาจะพา "ทีมชาติอินโดนีเซีย" ไปถึงเป้าหมายการเป็นแชมป์ได้  หรือไม่  และคำตอบกำลังจะมีขึ้น

เปิดโปรไฟล์ ชิน แทยอง นำ"ทีมชาติอินโดนีเซีย"เดิมพันช้างศึก ชิงเจ้าอาเซียน

เปิดโปรไฟล์ ชิน แทยอง นำ"ทีมชาติอินโดนีเซีย"เดิมพันช้างศึก ชิงเจ้าอาเซียน เปิดโปรไฟล์ ชิน แทยอง นำ"ทีมชาติอินโดนีเซีย"เดิมพันช้างศึก ชิงเจ้าอาเซียน เปิดโปรไฟล์ ชิน แทยอง นำ"ทีมชาติอินโดนีเซีย"เดิมพันช้างศึก ชิงเจ้าอาเซียน เปิดโปรไฟล์ ชิน แทยอง นำ"ทีมชาติอินโดนีเซีย"เดิมพันช้างศึก ชิงเจ้าอาเซียน

 

ทีมชาติอินโดนีเซีย  ทำผลงานผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020 โดย จะพบกับทีมชาติไทย แข่งกัน  นัด คือ 29  ธ.ค.  และ 1 ม.ค. 65

 

CREDIT PHOTO : https://twitter.com/PSSI 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ