ข่าว

รองผู้ว่าฯ ชัยภูมิ กังวล พบไทม์ไลน์ผู้ติดโอไมครอนไปงานตีคลีไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิพบติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนรายแรก ไทม์ไลน์ไปหลายที่ และเป็นข้าราชการร่วมงานประชุมศาลากลาง ไปร่วมงานตีคลีไฟ

นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และ นายแพทย์วชิระ บุพิบูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันแถลงข่าว กรณีพบผู้ติดเชื้อโอไมครอน ที่ห้องแถลงข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โดยยืนยันว่าเป็นความจริง

ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อเป็นหญิง ทำงานที่อำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิเป็นวันที่ห้าแล้ว นอกจากนี้จังหวัดได้มีคำสั่งให้มีการตรวจคัดกรองอย่างเร่งด่วน โดยมีการนำตัวผู้ที่มีความกังวลว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการติดเชื้อโควิดโอไมครอน จำนวน 3 คน มาตรวจหาเชื้อ ซึ่ง 3 คนนี้มีภูมิลำเนาที่ อำเภอบ้านแท่น และอำเภอแก้งคร้อ และหนึ่งในสามคนนี้เป็นชาวต่างชาติ  

นายชาญชัย ยังได้แสดงความกังวลใจและเป็นห่วงสองกลุ่มใหญ่ คือกลุ่มที่ไปร่วมงานตีคลีไฟ บ้านหนองเขื่อง ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ติดเชื้อได้ไปร่วมกิจกรรมด้วย นอกจากนี้ผู้ติดเชื้อยังได้เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ  ทางจังหวัดจึงสั่งการให้ สสจ.ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะสามจุดใหญ่ที่ผู้ติดเชื้อไปร่วมกิจกรรม คือจุดเช็กอิน , จุดแสดงนิทรรศการ และอัฒจันทร์ชมการแสดงการตีคลีไฟ 

นอกจากนี้ ยังได้ทำการตรวจผู้เสี่ยงสูงซึ่งมีนายอำเภอเมือง และท้องถิ่นอำเภอ เมืองชัยภูมิ ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายนี้ด้วยแล้ว

Timeline ผู้ป่วยอำเภอเมืองรายที่ 12391
เพศหญิง อายุ 32 ปี

วันที่ 7-17 ธันวาคม ไปอบรมที่วิทยาลัยมหาดไทย อ.บางละมุง จ. ชลบุรี

วันที่ 17 ธันวาคม เดินทางกลับกาฬสินธุ์โดยรถบัสนครชัยแอร์

วันที่ 18 ธันวาคม ถึงปั๊ม ปตท. ตรงข้ามโรงแรมริมปาว จ.กาฬสินธุ์น้องสาวขับรถมารับกลับบ้าน  จากนั้นอยู่บ้านและซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจเอง ผลตรวจเป็นลบ

วันที่ 19 ธันวาคม กลับมาทำงานที่ จ.ชัยภูมิ ด้วยรถยนต์ส่วนตัว พักที่หอพักท็อปวันรีสอร์ท

วันที่ 20 ธันวาคม ก่อนทำงานที่อำเภอได้ตรวจ ATK อีกครั้งผลเป็นลบ จากนั้นทำงานอยู่ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ

วันที่ 21-22 ธันวาคม ไปทำงาน เริ่มรู้สึกไม่สบาย ปวดหัว ครั่นเนื้อครั่นตัว คอแห้งตลอดเวลา เลิกงานกลับหอพัก

วันที่ 23 ธันวาคม ไปประชุมที่ศาลากลางห้องพญาแล ชั้น 5 อาการปวดหัว ตัวร้อน และไอ เลิกงานกลับหอพัก

วันที่ 24 ธันวาคม ไปกับท้องถิ่นอำเภอที่บ้านหนองเขื่อง ร่วมงานประเพณีตีคลีไฟ กลับหอพัก

วันที่ 25 ธันวาคม ซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจที่หอพักผลตรวจเป็นบวกไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ผลตรวจยืนยันพบเชื้อเข้ารับการรักษา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ