ข่าว

 คนวงการหนุน ศิวรักษ์ เฝ้าเสา พา"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "คมชัดลึก"     ประมวลความเห็นจากโค้ชฟุตบอลอาชีพ ต่างเทใจให้"ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน"  จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงทำหน้าที่เฝ้าเสาอย่างเต็มตัวให้กับทัพช้างศึกหลัง "ทีมชาติไทย"  สูญเสียผู้รักษาประตูมือหนึ่ง" บอย ฉัตรชัย"  ที่บาดเจ็บ เชื่อความเก๋าเกม ที่มีมากกว่า " กวินทร์ "

"ทีมชาติไทย" มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาซียน เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ2020   พบกับทีมชาติอินโดนีเซีย แข่งขันนัดแรก วันพุธที่ 29  ธันวาคม  และ วันเสาร์ที่ 1  มกราคม   ที่ประเทศสิงคโปร์   ทั้งนี้ " คมชัดลึก"  สำรวจความเห็นจาก  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลในลีกอาชีพ   ต่างสนับสนุนให้   "ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน"  ลงทำหน้าที่ผู้รักษาประตูแทนที่  "ฉัตรชัย  บุตรพรม"  ที่ได้รับบาดเจ็บ   จากการลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ระหว่างทีมชาติไทย  กับทีมชาติเวียดนาม  เมื่อ 26  ธันวาคม  ที่ผ่านมา

 

ดำรงศักดิ์  บุญม่วง   " โค้ชแบงค์"   หัวหน้าผู้ฝึกสอน  นอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี  ทีมจากไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"    ว่า  ส่วนตัวมีความสนิทสนิทสนม  ทั้งในฐานะรุ่นพี่  และเพื่อนกับผู้รักษาประตู "ทีมชาติไทย"  ทั้ง 3  คน   คือ   ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน  บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด,   ฉัตรชัย  บุตรพรม  บีจี  ปทุม ยูไนเต็ด และ กวินทร์    ธรรมสัจจานันท์  โอเอช ลูเวิน ( ทีมฟุตบอลประเทศเบลเยียม)  

 

เนื่องจากสมัย เป็นนักฟุตบอล   ลงเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู   ทั้งนี้การที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ  1      คือ ฉัตรชัย   ได้รับบาดเจ็บ  เห็นว่า  บุคคลที่เหมาะสม  ต่อการที่ มาโน่ โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย จะเลือกใช้ก็คือ   "แชมป์"  ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน  จากบุรีรัมย์  ยูไนเต็ด 

 

"  ผมเชื่อว่า  โค้ชมาโน่  จะให้แชมป์ ศิวรักษ์ ทำหน้าที่นี่ไปจนจบทัวร์นาเมนต์ ของ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ    เว้นเสียแต่จะเกิดเหตุสุดวิสัยจริง ๆ   เช่น บาดเจ็บ  ทั้งนี้ในเวทีการแข่งขัน ฟุตบอลอาชีพ   ทั้ง  บอย  ฉัตรชัย และ  แชมป์ ศิวรักษ์  ล้วนมีชั่วโมงบิน ที่เท่าเทียมกับ กับฤดูกาลล่าสุด  ของไทยลีก   สำหรับ แชมป์ ศิวรักษ์  ด้วยประสบการณ์   กับ  บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด  ถือเป็นคำตอบได้ว่า เพราะอะไร  เขาถึงเหมาะที่จะสานต่อภารกิจ   และร่วมพาทีมชาติไทนก้าวไปสู่ความสำเร็จ  กับการเป็นแชมป์ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  "

เขา กล่าวว่า      ตอง กวินทร์   ด้วยข้อจำกัด ที่เจ้าตัว  แทบที่จะไม่มีโอกาสในการได้ลงสนามให้กับทีมในประเทศเบลเยียม     ดังนั้น เมื่อต้องตัดสินใจ ก็เชื่อว่า  มาโน่  จะตัดสินใจได้ง่ายที่สุด ด้วยการส่งศิวรักษ์ ลงทำหน้าที่  ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้   ศิวรักษ์ ได้โอกาสลงเต็ม 90 นาที  ในเกมที่ทีมชาติไทย พบสิงคโปร์  รอบแบ่งกลุ่ม  จนมาถึงรอบรองชนะเลิศ  นัดที่สอง  แทนฉัตรชัย  บุตรพรม ที่ได้รับบาดเจ็บ  ในช่วงครึ่งแรก เกมไทยกับเวียดนาม   ดำรงศักดิ์  กล่าว 

 

 ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก   " โค้ชเบ๊"  หัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่  เอฟซี  ในไทยลีก 2 ให้สัมภาษณ์กับ  " คมขัดลึก" ว่า   เชื่อเช่นเดียวกันว่า  11  ผุู้เล่นทีมชาติไทย  ในตำแหน่งผู้รักษาประตู จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคล  คือ  ในเมื่อ  ฉัตรชัย  บุตรพรม  ไม่สามารถลงทำหน้าที่  เพราะอาการบาดเจ็บ  ภารกิจที่ควรสานต่อ จึงควรที่จะตกอยู่กับ ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน  

 

ถึงแม้ว่า  ในทีมชาติไทย  จะมีผู้รักษาประตู  รายที่3  คือ  กวินทร์   ธรรมสัจจานันท์ แต่ถึงนาทีนี้ แล้ว  คำตอบที่ตอบได้ง่ายที่สุด หรือ การตัดสินใจที่สามารถทำได้ทันที  คือ   การมอบหน้าที่ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ให้กับ ศิวรักษ์ ในการลงทำหน้าที่   การแสดงผลงานตลอดทัวร์นาเมนต์ ที่ผ่านมา  ด้วยการลงไปสัมผัสเกมมาแล้ว ถึง2 ครั้ง  เป็นคำตอบว่า  ผู้รักษาประตูจากบุรีรัมย์  ยูไนเต็ด   เหมาะสมที่สุด 

 

สุรชัย จิระศิริโชติ  "โค้ชจั๊บ"  สตาฟโค้ช เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ทีมในไทยลีก 1   กล่าวกับ  " คมชัดลึก"ว่า   การตัดสินใจในตำแหน่งผู้รักษาประตู  หากเทียบฟอร์มการเล่น  ระหว่าง  ศิวรักษ์  กับ กวินทร์  เชื่อว่า มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย จะตัดสินใจเลือกได้ง่ายที่สุด ด้วยการมอบหน้าที่ให้กับผู้รักษาประตูบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  จริงอยู่ที่ยุคหนึ่งผู้รักษาประตูทีมชาติ

 คือ  การยึดตำแหน่งของ  กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์   แต่ภายใต้องค์ประกอบที่กวินทร์  ไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้กับต้นสังกัด  ที่เบลเยียมเลย ดังนั้น ไม่น่าที่จะฝืนส่ง กวินทร์  ลงไปทำหน้าที่  เพราะความมั่นใจ  และ ประสบการณ์ที่อยู่กับเกมหรือ ทัวร์นาเมนต์  เชื่อว่า  กวินทร์  จะเป็นรอง เมื่อเทียบกับ ศิวรักษ์  ที่จะทำได้ดีกว่า

 

สันติ ทรงเต๊ะ  "โค้ชบลู"     ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกฟุตบอลกรุงเก่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน  เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด  ทีมในไทยลีก 2  กล่าวกับ " คมชัดลึก"  ว่า      มั่นใจว่า  มาโน่  โพลกิ้ง    หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้รักษาประตู ด้วย การเปลี่ยนจากศิวรักษ์   เทศสูงเนิน   เป็น กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์   เพราะหากทำเช่นนั้น  เชื่อว่า  กระแสจะตีกลับไปยัง  มาโน่  ในที่สุด

 

จริงอยู่ที่ เทียบอายุ    กวินทร์     อายุ  31  ปี    ส่วน  ศิวรักษ์  37 ปี   แต่สถานการณ์แบบนี้   ประสบการณ์หรือ  อายุ  คือ  ความได้เปรียบคือความมั่นใจ  ต่อการที่จะส่งผู้เล่นลงไปทำหน้าที่  ในฐานะแนวรับด่านสุดท้าย  ต่างไปจากกวินทร์   ที่มีข้อจำกัด กับ โอกาสในการลงสนาม  ดังนั้น  จึงไม่ควรที่จะเปลี่ยนแปลงผู้รักษาประตู  ควรที่จะให้ ศิวรักษ์  ลงทำหน้าที่ไปจนจบทัวร์ นาเมนต์    

 

"  เกมที่ผ่านมา   ผมว่าหากให้เลือกแมนออฟเดอะแมตช์   แชมป์ ศิวรักษ์   ก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่า พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล  กองกลางตัวรับ  เพราะหลายจังหวะ ที่ทีมชาติไทย รอดพ้นการเสียประตู ก็มาจากการโชว์ฟอร์มของศิวรักษ์  เทศสูงเนิน"   สันติ  ระบุ 

 

 คนวงการหนุน ศิวรักษ์ เฝ้าเสา พา"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ  ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน  จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผ่านประสบการณ์กับทัวร์นาเมนต์ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  โดยลงสนามให้กับทีมชาติไทย 2  นัด  ด้วยกัน 

 คนวงการหนุน ศิวรักษ์ เฝ้าเสา พา"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักประตูทีมชาติไทย  ที่มีความได้เปรียบจากอายุที่น้อยกว่า 

 คนวงการหนุน ศิวรักษ์ เฝ้าเสา พา"ทีมชาติไทย" ซิวแชมป์ซูซูกิคัพ 

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่จะตัดสินใจนาทีสุดท้าย  กับการส่งรายชื่อผู้เล่น

 

ขอขอบคุณภาพ จาก เพจ "ช้างศึก"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ