ข่าว

ตร.รวบ "ขวัญ ปาเลสไตน์" แก๊ง "ยาเสพติด" ยิงตำรวจสุรินทร์ก่อนหนีย่านบางแค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสอบสวนกลางบุกรวบ "ขวัญ ปาเลสไตน์" ผู้ต้องหา "ยาเสพติด" ก่อเหตุยิงตำรวจสุรินทร์ขณะเข้าจับกุม ก่อนหลบหนีเข้ามากบดานย่านบางแค

29 ธ.ค.2564  ตำรวจกองปราบปราม นำโดย พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป., พ.ต.ต.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์   สว.กก.4 บก.ปคม. ร่วมกันเข้าจับกุม  นายกิตติ   (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ฉายา “ขวัญ ปาเลสไตน์” ผู้ต้องหาตามหมายจับ   ศาลจังหวัดสุรินทร์  ในความผิดฐาน “พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน    ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่น่าจะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้าจำนวน 396 เม็ด  จับกุมได้ในห้องพักย่านบางแค แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร จับกุมเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 16.30 น.

 

สืบเนื่องจาก  เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2564   ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งมน ได้รับแจ้งว่านายกิตติ  หรือ “ขวัญ ปาเลสไตน์” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุรินทร์  ในความผิดฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” กำลังมั่วสุมอยู่กับกลุ่มวัยรุ่นอยู่ที่บ้านแห่งหนึ่ง บริเวณ หมู่ 7 ตำบลทุ่งมน อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

 

ตร.รวบ "ขวัญ ปาเลสไตน์" แก๊ง "ยาเสพติด" ยิงตำรวจสุรินทร์ก่อนหนีย่านบางแค

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบนายกิตติ อยู่บริเวณดังกล่าว จึงแสดงตัวเพื่อจะเข้าทำการจับกุม แต่นายกิตติ ขัดขืนและวิ่งหลบหนี ซึ่งในขณะนั้นมี ส.ต.ท.ชนาธิป โตพฤกษาวิ่งไล่ติดตามไป เมื่อนายกิตติ  เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตาม จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นที่พกติดตัวมาเล็งยิงไปที่ ส.ต.ท.ชนาธิป จำนวน 1 นัด แต่กระสุนไม่แตก จังหวะเดียวกันนั้น ร.ต.ท.สาธิต ราษีทอง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปสกัดในจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี เมื่อนายกิตติ  วิ่งมาประจันหน้ากับ ร.ต.ท.สาธิต  นายกิตติ  ได้ชักอาวุธปืนพกสั้นยิง ร.ต.ท.สาธิต จำนวน 3 ครั้ง แต่กระสุนไม่แตก จากนั้นนายกิตติ  ได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าทึบไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งศาลจังหวัดสุรินทร์ได้อนุมัติหมายจับที่  เพื่อติดตามจับกุมนายกิตติ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ตร.รวบ "ขวัญ ปาเลสไตน์" แก๊ง "ยาเสพติด" ยิงตำรวจสุรินทร์ก่อนหนีย่านบางแค

 

กระทั่งวันที่ 28 ธ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทำการสืบสวนจนทราบว่านายกิตติ ผู้ต้องหาตามหมายจับได้หลบหนีมาอยู่ในห้องพักแห่งหนึ่งย่านบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาธนบุรี และศาลได้อนุมัติหมายค้นตามหมายค้นศาลอาญาธนบุรี  

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. จึงได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นห้องพักดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบนายกิตติ อยู่ภายในห้อง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ระหว่างการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นนายกิตติฯ ถือกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล จึงได้ขอตรวจสอบ พบว่าภายในมียาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 396 เม็ด จากนั้นได้นำตัวนายกิตติ มาจัดทำบันทึกการจับกุมที่ กก.4 บก.ป. และนำตัวส่ง พงส.สภ.ทุ่งมน จว.สุรินทร์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ในส่วนของยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจพบในกระเป๋าสะพายของนายกิตติฯนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ต้องหานี้ต่อพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” เพิ่มอีกข้อหาหนึ่ง

 

ตร.รวบ "ขวัญ ปาเลสไตน์" แก๊ง "ยาเสพติด" ยิงตำรวจสุรินทร์ก่อนหนีย่านบางแค

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่นายกิตติ ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเป็นหนึ่งใน “แก๊งปาเลสไตน์” ซึ่งเป็นกลุ่มแก๊งค้ายาที่มีชื่อเสียงในภาคอีสาน โดยจะนำชื่อเล่นมา ประกอบกับชื่อ “ปาเลสไตน์” ซึ่งขณะนี้เพื่อนในกลุ่มยาเสพติดดังกล่าวได้ถูกจับกุมไปบางส่วนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมแก๊งนี้ต่อไป

 

จากการตรวจสอบประวัตินายกิตติ ฉายา“ขวัญ ปาเลสไตน์”พบว่ามีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด ตั้งแต่อายุ 14 ปี และถูกจับกุมเกี่ยวกับข้อหายาเสพติดมาแล้วจำนวน 7 คดี และยังมีหมายจับค้างเก่าอยู่อีก 1 หมายจับคือ หมายจับศาลแขวงสุรินทร์ ที่ จ.24/2564 ลงวันที่ 12 เมษายน 2564 ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ