ข่าว

กองบรรณาธิการ "เนชั่นทีวี" กราบขออภัยอีกครั้ง เสนอข่าวภาพเงาดำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบรรณาธิการ "เนชั่นทีวี" ขอชี้แจงกรณีแฟนคลับของศิลปินต่างประเทศท่านหนึ่ง แสดงความกังวลและไม่พอใจต่อการนำเสนอข่าวของเนชั่นทีวีที่เป็นภาพเงาดำ โครงหน้าของบุคคลผู้ถูกกล่าวหาในคดีทำร้ายแฟนสาว

 

กองบรรณาธิการ "เนชั่นทีวี" ขอชี้แจง สืบเนื่องจากกรณีแฟนคลับของศิลปินต่างประเทศท่านหนึ่ง แสดงความกังวลและไม่พอใจต่อการนำเสนอข่าวของเนชั่นทีวีที่เป็นภาพเงาดำโครงหน้าของบุคคลผู้ถูกกล่าวหาในคดีทำร้ายแฟนสาว ซึ่งเป็นคดีอาชญากรรมคดีหนึ่งที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยทางกลุ่มแฟนคลับระบุว่า ภาพเงาดำ นำมาจากภาพต้นฉบับของศิลปินต่างประเทศชื่อดัง ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเนื้อข่าว โดยทางกองบรรณาธิการเนชั่นทีวี ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงและกราบขออภัยผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งที่เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้วนั้น

 

 

 

 

ปรากฏว่ามีกลุ่มแฟนคลับและผู้ที่ติดตามข่าวสารยังแสดงความกังวลเพิ่มเติมว่า กองบรรณาธิการ "เนชั่นทีวี" ยังชี้แจงไม่ชัดเจน รวมถึงไม่กระจายคำขออภัยในทุกแฟลตฟอร์ม โดยเฉพาะแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ โอกาสนี้ กองบรรณาธิการเนชั่นทีวี จึงขอโอกาสชี้แจงย้ำอีกครั้งว่า

 

  • ภาพที่เหมือนกับศิลปินต่างประเทศ ซึ่งทางแฟนคลับระบุว่าเป็นการนำภาพต้นฉบับของศิลปินมาใช้นั้น ทางกองบรรณาธิการได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีความผิดพลาดเกิดขึ้นจริงทั้งทางหน้าจอโทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ โดยทางเนชั่นทีวีไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ เพราะการนำภาพเหมือน หรือภาพต้นฉบับของบุคคลอื่นมาใช้เป็นภาพเงาดำ ก็เป็นเรื่องไม่สมควร ไม่เหมาะสม และไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง ซึ่งในประเด็นนี้ทางกองบรรณาธิการเนชั่นทีวี กราบขออภัยเป็นอย่างสูงกับความผิดพลาด ประมาทเลินเล่อที่เกิดขึ้นทั้งหมด

 

 

 

 

  • ทางกองบรรณาธิการ "เนชั่นทีวี" จึงได้ลบภาพและข่าวนี้ออกจากทุกแพลตฟอร์มของเครือเนชั่น ทั้งได้ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้นนี้แล้ว และได้ตักเตือนลงโทษผู้เกี่ยวข้องตามกฎ ระเบียบของบริษัทไปแล้ว พร้อมกำหนดเป็นนโยบายและแนวปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ซ้ำซ้อนขึ้นอีก

 

  • การที่แถลงการณ์ชี้แจงและขออภัยฉบับแรก รวมถึงฉบับนี้ ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อศิลปินต่างประเทศที่ถูกระบุว่ามีการนำภาพมาใช้นั้น ประเด็นนี้มิใช่การละเลยไม่กล่าวถึงชื่อศิลปิน แต่เป็นความพยายามป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับศิลปินซึ่งเป็นที่รักและชื่นชอบของกลุ่มแฟนคลับ ตลอดจนประชาชนทั่วไปมากไปกว่าที่เกิดขึ้นแล้ว

 

 

ทางกองบรรณาธิการเนชั่นทีวี กราบขออภัยอีกครั้ง และขอให้คำมั่นว่าจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

 

กองบรรณาธิการ "เนชั่นทีวี" กราบขออภัยอีกครั้ง เสนอข่าวภาพเงาดำ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ