ข่าว

รวบแก๊ง "ค้ามนุษย์" ลวงเด็กสาวทำงานร้านอาหาร กลับบังคับค้ากาม หนีคดี11ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคม. บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา "ค้ามนุษย์" ลวงเด็กสาวไปทำงานร้านอาหารที่มาเลเซีย สุดท้ายโดนบังคับค้าประเวณี หนีคดีนาน 11 ปี อีกรายหนุ่ม 37 หลอกเด็กสาวมอมเหล้าก่อนขืนใจ

29 ธ.ค.2564 ตำรวจ ปคม. นำหมายจับเข้าควบคุมตัว นางนาตารี หรืออ๋อม (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 912/2553 ลงวันที่ 28 เม.ย.53 ข้อหา "ร่วมกันค้ามนุษย์ โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการค้าประเวณี, โดยใช้อุบายหลอกลวง ซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีและเด็กอายุสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีฯ”  โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก หมู่ 4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง

 

ทั้งนี้ทราบว่า เมื่อเดือนกันยายน 2552 ได้มีเด็กสาวสองคนคือ ด.ญ.เอ อายุ 14 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ถูกกลุ่มผู้ต้องหาหลอกว่า จะพาไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหารที่ประเทศมาเลเซีย อ้างว่ามีรายได้เดือนละประมาณ 4-5 หมื่นบาท เหยื่อเห็นว่ารายได้ดีกว่าทำงานอยู่ในประเทศจึงหลงเชื่อ โดยเดินทางจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผ่านด่านเข้าประเทศมาเลเซีย เมื่อไปถึงก็เลยรู้ว่าถูกหลอก เพราะถูกพาตัวไปกักขังไว้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ห้ามไม่ให้เดินทางไปไหน ระหว่างนั้นจะมีคนคอยควบคุมพาไปทำงานที่ร้านคาราโอเกะ เพื่อให้ค้าประเวณี และต้องใช้หนี้สำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาทำงานถึงคนละ 7 หมื่นบาท 
  

รวบแก๊ง "ค้ามนุษย์" ลวงเด็กสาวทำงานร้านอาหาร กลับบังคับค้ากาม หนีคดี11ปี

 

ต่อมา ผู้เสียหายทั้งสองทนต่อการถูกบังคับค้าประเวณีไม่ไหว จึงได้แอบติดต่อขอความช่วยเหลือจากมารดาที่ประเทศไทย ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และพาเข้าแจ้งความที่บก.ปคม. ศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ทั้งหมด 5 คน และมีการจับกุมไปได้แล้วบางส่วน ก่อนตามจับนางนาตารีไว้ได้ดังกล่าว หลังจากหลบหนีคดีมานานกว่า 11 ปี สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพ นำตัวส่งพงส.บก.ปคม.ดำเนินคดี

 

 

อีกราย พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ และพ.ต.ท.พระเนียง พรมมี รอง ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ต.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุมตัว   นายเอกชัย (สงวนนามสกุล)   อายุ 37 ปี ชาว จ.หนองคาย ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพัทยา  โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพด้วยประการใด และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภรรยาตนโดยเด็กหญิงนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ”  โดยจับกุม ได้ในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา 

 

รวบแก๊ง "ค้ามนุษย์" ลวงเด็กสาวทำงานร้านอาหาร กลับบังคับค้ากาม หนีคดี11ปี

 

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งขณะนั้นอยู่ในช่วงอายุประมาณ 20 ปีพร้อมกับพวกซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน ได้ร่วมกันกินอาหารและดื่มสุราภายในบ้านพัก จากนั้นได้ออกอุบายชักชวน เด็กหญิงสาว อายุต่ำกว่า 15 ปี ผู้เสียหายในคดีนี้ซึ่งอ้างว่าเป็นแฟนของเพื่อน เมื่อเด็กหญิงสาวคนดังกล่าวมาที่บ้านพัก ก็ได้ชักชวนให้เด็กหญิงสาวดังกล่าวดื่มสุราร่วมกับพวกตน จนเด็กหญิงสาวคนดังกล่าวเกิดอาการมึนเมา ก็ลงมือข่มขืนกระทำชำเรา และยังร่วมกันกักขังไม่ให้ออกไปจากห้อง กระทั่งผู้ปกครองของเด็กหญิงสาวซึ่งเป็นผู้เสียหายทราบเรื่องจึงได้มาร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังเกิดเหตุผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีมาโดยตลอดโดยการเปลี่ยนที่อยู่อาศัยไปตามสถานที่ต่างๆ ตลอดระยะเวลา 15 ปี  จนตำรวจ บก.ปคม. จับกุมตัวไว้ได้ นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ