ข่าว

บช.ก. เปิดยุทธการ "สอบสวนกลาง ปราบแก๊งโกงกู้" จับ 14 ผู้ต้องหา ยึดของกลางอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บช.ก. สนธิกำลังกว่า 100 นาย เปิดยุทธการ "สอบสวนกลาง ปราบแก๊งโกงกู้" จับกุมผู้ต้องหา 14 ราย ยึดของกลางอีกจำนวนมาก

28 ธ.ค.2564 จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด -19 ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ ประชาชนขาดสภาพคล่อง และเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ยาก  ประกอบกับที่ผ่านมาประสบปัญหาจากหนี้นอกระบบ ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแก๊งหมวกกันน็อค, แอปเงินกู้เถื่อนผิดกฎหมาย ฯลฯ  รัฐบาลจึงมีนโยบายให้ธนาคารพาณิชย์ออกมาตรการที่ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ต่อมาธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ได้ออกผลิตภัณฑ์ให้สินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ ประชาชนสามารถขอสินเชื่อผ่านสมาร์ทโฟนได้ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ซึ่งหากเอกสารครบถ้วนตามหลักเกณฑ์จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อภายใน 30 นาที ทำให้ประชาชนได้รับอนุมัติวงเงินกู้เร็วขึ้น เพื่อเป็นการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบในรูปแบบต่าง ๆ ต่อมากลุ่มมิจฉาชีพ เห็นช่องโอกาสจากมาตรการดังกล่าว จึงหลอกลวงประชาชนที่ขาดรายได้และต้องการเข้าถึงแหล่งทุน โดยออกกลอุบายชักชวนว่าสามารถหาแหล่งเงินทุนให้ได้ เพียงแค่นำบัตรประชาชนใบเดียวมาให้ ก็สามารถกู้เงินได้
    
 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้เป็นกรณีเร่งด่วน เนื่องจากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้าย จากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ทำให้ทราบเครือข่ายผู้ที่ร่วมกระทำความผิดในคดีนี้  จนนำไปสู่การขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 14 ราย

 


 

บช.ก. เปิดยุทธการ "สอบสวนกลาง ปราบแก๊งโกงกู้" จับ 14 ผู้ต้องหา ยึดของกลางอื้อ

 

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้  ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ร่วมกับ กองบังคับการปราบปราม และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ จำนวน 10 จุด ในพื้นที่ กบินทร์บุรี, ปราจีนบุรี, พัทยา, สระแก้ว, นครราชสีมา, สมุทรสงคราม และฉะเชิงเทรา ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติกว่า 100 นาย ภายใต้ยุทธการ “สอบสวนกลาง ปราบแก๊งโกงกู้”  จับกุมผู้กระทำความผิดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 14 ราย  ดังนี้ 

 

นางสาวณัฐกฤตา   สุดสน อายุ 46 ปี , นางสาวพรพรรณ   ลำพา  อายุ 38 ปี , นายวิโรจน์  เลิศกิจลักษณ์   อายุ 50 ปี , นางสาวคฑามาส  กิ่งเงิน  อายุ 22 ปี , นายศราวุธ  เผ่านักรบ  อายุ 28 ปี   ,นายจักรณรงค์  พลทะรักษา  อายุ 35 ปี , นายยศวริศ  เลิศกิจลักษณ์   อายุ 23 ปี ,นางสาวชุติกาญจน์    เลิศกิจลักษณ์  อายุ 24 ปี , นางสาวกมลทรรศน์   คำโสดดา  อายุ 31 ปี , นายก้องเกียรติ   ทาชมภู  อายุ 24 ปี , นางศศิธร  พลทะรักษา   อายุ 35 ปี ,  นางสาวพวงเพ็ญ   ลำพา อายุ 40 ปี ,น.ส.สุพัตรา  สุริยาอายุ 31 ปี  และ นางสาวศิริลาวัลย์  พึ่งเกษม   อายุ 32 ปี  
    

 

บช.ก. เปิดยุทธการ "สอบสวนกลาง ปราบแก๊งโกงกู้" จับ 14 ผู้ต้องหา ยึดของกลางอื้อ

 

 

บช.ก. เปิดยุทธการ "สอบสวนกลาง ปราบแก๊งโกงกู้" จับ 14 ผู้ต้องหา ยึดของกลางอื้อ

 

ตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย   บัญชีธนาคาร 65 รายการ , โทรศัพท์มือถือ 78 เครื่อง,  เอกสารเกี่ยวกับการทำธุรกรรม 16 รายการ ,  เอกสารเกี่ยวกับคดี 14 รายการ , บัตรอิเล็กทรอนิกส์ 9 ใบ ,  อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 1 รายการ , ของกลางอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 207 รายการ รวมมูลค่ากว่า 2,383,600 บาท    

 

บช.ก. เปิดยุทธการ "สอบสวนกลาง ปราบแก๊งโกงกู้" จับ 14 ผู้ต้องหา ยึดของกลางอื้อ


เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 13 คน ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ 13 ราย ปฏิเสธ 1 ราย
    

 

บช.ก. เปิดยุทธการ "สอบสวนกลาง ปราบแก๊งโกงกู้" จับ 14 ผู้ต้องหา ยึดของกลางอื้อ

 

ตำรวจสอบสวนกลาง จึงขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอให้ระมัดระวังในการใช้บัตรประชาชนซึ่งเป็นเอกสารสำคัญทางราชการ  คนร้ายอาจนำไปใช้ในการก่ออาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อเจ้าของบัตรได้ และขอฝากพิจารณาให้รอบคอบว่าไม่มีสิ่งใดที่จะได้มาโดยง่ายเกินกว่าความเป็นจริงที่ควรจะเป็น ในกรณีที่ท่านประสงค์จะกู้เงิน แต่ไม่สามารถดำเนินการเองได้ ขอให้ติดต่อธนาคารสาขาใกล้บ้านท่านได้โดยตรง ไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลางหรือนายหน้าแต่อย่างใด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ