ข่าว

มาโน่ เน้นย้ำ "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาทอินโดฯ นัดชิงซูซูกิคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แถลงก่อนเกม "ทีมชาติไทย" ยังคงให้สมาธิกับเกมพบกับ อินโดนีเซีย โดยเกมนัดแรกมีความสำคัญอย่างมากและจะไม่ประมาททีมชาติอินโดนีเซีย แน่นอน ในการแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ" รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

วันที่ 28 ธันวาคม 2564  เอเอฟเอฟหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" รอบชิงชนะเลิศ เลกแรก คู่ระหว่าง "ทีมชาติไทย" กับ "ทีมชาติอินโดนีเซีย"

 

 

โดย "มาโน่ โพลกิ้ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ระบุก่อนเกมว่า " เราทราบถึงสถิติของอินโดนีเซียเป็นอย่างดี และพวกเขาเข้าใกล้แชมป์มาหลายครั้งในการเเข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ แต่ไม่ว่าใครก็ตามที่เวลาเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศต้องหวังถึงแชมป์อยู่แล้ว อินโดนีเซียเป็นทีมที่ดี แล้วได้พักมามากกว่าเรา 1 วัน   

 แต่ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับทีมชาติไทย เรากำลังโฟกัสถึงเกมของตัวเองกับการวิเคราะห์การเล่น หาแผนการเล่น และเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมในเวลานี้ลงสนาม  ไม่ต้องไปคิดถึงสถิติให้มากนัก เพราะทั้งสองทีมควรมาอยู่ในจุดนี้ทั้งคู่ และทีมไทยจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เราวางเอาไว้  "

 โดยอินโดนีเซียนั้นเป็นทีมที่สามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบ อย่างเกมกับเวียดนามพวกเขาสามารถเล่นเกมรับได้อย่างดีและเก็บผลเสมอ 0-0 มาได้ ขณะที่เกมอื่น ๆ ในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาแสดงให้เห็นเเล้วว่าดีพร้อมที่จะเข้าชิงฯ มากน้อยเพียงใด  ดังนั้นทีมไทยจะต้องเตรียมพร้อมรับมือและวางแผนให้ดี แน่นอนว่าตอนนี้มันกลับมาเป็นเกม 180 นาที  ใน 2 เกมการแข่งขันที่จะถึงนี้  ทั้งสองทีมต่างก็เริ่มนับจาก 0 เช่นกัน  แต่ไทยจะต้องเริ่มต้นให้ดีเหมือนเกมเจอกับเวียดนาม เพราะมันจะช่วยให้วางแผนในการเล่นนัดที่สองได้ดีตามมา  " 

 

ทั้งนี้ มาโน่ กล่าว ปิดท้ายว่า "  สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดในทีมอินโดนีเซียชุดนี้ คือแนวทางการเล่นของพวกเขา เป็นทีมที่อายุน้อยและทำงานกันหนักทั้งทีม ส่วนตัวโค้ชก็มีประสบการณ์อย่างมาก แต่ทีมชาติไทยก็จะมองและโฟกัสผลงานกับทีมตัวเองเท่านั้น มันเป็น 2 เกมที่ยากแน่นอน แต่จะทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อนำถ้วยแชมป์กลับบ้านให้ได้  " 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ "ทีมชาติไทย" จะพบกับ "อินโดนีเซีย" ใน รอบชิงชนะเลิศของศึก "ชิงแชมป์อาเซียน 2020" โดยจะแข่งขันสองนัดในวันพุธที่ 29 ธันวาคม 2564 และ วันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 

มาโน่ เน้นย้ำ "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาทอินโดฯ นัดชิงซูซูกิคัพ มาโน่ เน้นย้ำ "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาทอินโดฯ นัดชิงซูซูกิคัพ มาโน่ เน้นย้ำ "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาทอินโดฯ นัดชิงซูซูกิคัพ

มาโน่ เน้นย้ำ "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาทอินโดฯ นัดชิงซูซูกิคัพ

มาโน่ เน้นย้ำ "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาทอินโดฯ นัดชิงซูซูกิคัพ

 

CREDIT PHOTO : Facebook@ThailandNTOFFICIAL

logoline