ข่าว

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวัน "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน้าส่วนราชการ และประชาชนชาว ร่วมประกอบพิธีบวงสรวง และวางพานพุ่มดอกไม้สด ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

หลายจังหวัด ร่วมจัดพิธีเนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวัน \"สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช\"

วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดลุ่มมหาชัยชุมพล (พระอารามหลวง) ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธาน นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดระยอง ประกอบพิธีบวงสรวง และวางพานพุ่มดอกไม้สด ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2564 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ปราบดาภิเษกขึ้นเป็น พระมหากษัตริย์ และกอบกู้เอกราชชาติไทย ครบรอบ 253 ปี

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวัน \"สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช\"

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้คล้องพวงมาลัยที่พระแสงดาบ และปิดทององค์พระบรมรูปจำลองฯ ภายในศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ก่อนอัญเชิญไปประดิษฐานที่อุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดระยอง เพื่อให้ประชาชน ได้กราบถวายสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวัน \"สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช\"

ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก นายศราวุธ ไทยเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผู้ทรงมีพระคุณอันยิ่งใหญ่ต่อชาติและชาวไทย

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวัน \"สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช\"

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีการประกอบพิธีพราหมณ์ ถวายเครื่องสังเวย พราหมณ์อ่านโองการ และรำบวงสรวง จากนั้นเป็นพิธีสงฆ์ โดยมี พระประสิทธิศีลคุณ เจ้าคณะจังหวัดตาก นำพระสงฆ์ 10 รูป เจริญชัยมงคลคาถา ก่อนที่ประธานและแขกผู้มีเกียรติร่วมกันถวายภัตตาหารและจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ เป็นอันเสร็จพิธี

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวัน \"สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช\" ข่าว/ภาพ ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

logoline