ข่าว

"ฟลุ๊ค-ฝ้าย" แจ้งจับบริษัทผลิตละคร สถานีโทรทัศน์ช่องดัง เบี้ยวเงินค่าตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายเดชา พร้อมด้วย "ฟลุ๊ค-ฝ้าย" พงศกร วงศ์เพียร และ รุจรวี จีระเดซากุล โร่แจ้งความตำรวจ สน.บางเขน โวยถูกบริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่ เบี้ยวค่าตัวนักแสดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา (28ธ.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พร้อมด้วย "ฟลุ๊ค-ฝ้าย"  พงศกร วงศ์เพียร และ  รุจรวี จีระเดซากุล เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อแจ้งความดำเนินคดี 

 

\"ฟลุ๊ค-ฝ้าย\" แจ้งจับบริษัทผลิตละคร สถานีโทรทัศน์ช่องดัง เบี้ยวเงินค่าตัว

 

กรณีถูกบริษัทผู้ผลิตละคร ทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ทำการเบี้ยวค่าตัวนักแสดง โดยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีตามกฎหมาย กับบริษัทผู้ผลิตละครรายนี้ ในความผิดฐานฉ้อโกง

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2563 ได้มีบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่ง ได้มาชักชวนให้ทั้งสองร่วมแสดงละคร ทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง โดยให้รับบทเป็นนักแสดงนำของละครชีรีย์ ข้อตกลงเงื่อนไขการจ้างตกลงกันว่า เมื่อถ่ายทำละครครบ 8 ตอนแล้ว จะต้องจ่ายค่าจ้างร้อยละ 50 ของค่าจ้างทั้งหมด โดยมีการว่าจ้างทั้งหมด 16 ตอน  โดย 1 ตอนต้องถ่ายทำ 3 คิว
 

\"ฟลุ๊ค-ฝ้าย\" แจ้งจับบริษัทผลิตละคร สถานีโทรทัศน์ช่องดัง เบี้ยวเงินค่าตัว

 

ต่อมาบริษัทผู้ผลิตละคร มีปัญหาภายในกับโปรดิวเซอร์ของละคร และได้มีการเลิกจ้างไป ทำให้ทั้งสอง  "ฟลุ๊ค-ฝ้าย"  พงศกร วงศ์เพียร และ  รุจรวี จีระเดซากุล จึงได้มีการทวงถามค่าตัวนักแสดง ตามข้อตกลง แต่บริษัทผู้ผลิตละครรายดังกล่าว ไม่ยินยอมที่จะจ่ายเงินให้ พร้อมกับอ้างว่า ไม่เคยตกลงกันตามเงื่อนไขดังกล่าว โดยแจ้งว่า เงื่อนไขของทาง บริษัทผู้ผลิตละครคือ 1 ตอนเท่ากับ 5 คิว

 

 

\"ฟลุ๊ค-ฝ้าย\" แจ้งจับบริษัทผลิตละคร สถานีโทรทัศน์ช่องดัง เบี้ยวเงินค่าตัว

 

"ทั้งนี้ การกระทำของบริษัทผู้ผลิตละครดังกล่าว ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และหลงเชื่อยอมทำสัญญา ว่าจ้างแสดงละคร ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิ์ ทำให้มีผลผูกพันกับบริษัทละคร และเสียโอกาสในการที่จะรับงานแสดงจากค่ายอื่น จึงต้องเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการต่อไป"

 

 

 

logoline