ข่าว

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการ "สยบไพรี" บุกค้นชุมชน 15 เป้าหมาย รวบเอเย่นต์ ค้ายา8ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการ "สยบไพรี" บุกค้นชุมชนจามจุรี ย่านรามอินทรา และชุมชนสายไหม-บางเขน จำนวน 15 เป้าหมาย รวบเครือข่ายค้ายาเสพติด 8 ราย

ช่วงเช้าวันนี้ (28ธ.ค.) พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส. ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ "สยบไพรี" และเจ้าหน้าที่ เปิดปฏิบัติการยุทธการ สยบไพรี 65/3 “ชุมชนจามจุรี ปลอดยาเสพติดรับปีใหม่” เข้าตรวจค้น 15 เป้าหมายในชุมชนจามจุรี และพื้นที่ใกล้เคียงในย่านรามอินทรา สายไหม และบางเขน ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดและผู้ค้ารายย่อย


   

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการ "สยบไพรี" บุกค้นชุมชน 15 เป้าหมาย รวบเอเย่นต์ ค้ายา8ราย

 

ซึ่งเป้าหมายสำคัญที่เข้ามาตรวจค้นวันนี้ คือบ้านเลขที่ 14/3 ซอยสุขาภิบาล5 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร สามารถจับกุมนายธาราพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ โดยไม่ได้รับอนุญาตได้ 

 

โดยผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เป็นผู้ค้ายาเสพติดที่รับยามาเพื่อจำหน่ายและกระจายให้กับคนในชุมชนใกล้เคียง และกำลังขยายอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่า นำยาเสพติดไปขายต่อเป็นกรัม  ครั้งละ 300-400 ร้อย โดยจะรับออเดอร์มาก่อนแล้วไปสั่งรับยามาขายอีกที
 

 

นอกจากนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังได้บุกค้นบ้าน ภายในหมู่บ้านอัมพรเพลส 2 สุขาภิบาล5 แขวงออเงิน เขตสายไหม โดยสามารถจับกุม นางสาวกันยานัตน์ (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดชนิดร้ายแรง ประเภทยาไอซ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงตรวจยึดอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และซองยาในการใช้บรรจุยาเสพติด ใช้จำหน่ายได้จำนวนหนึ่ง และยังตรวจยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ แบบบิ๊กไบค์ ที่ใช้ในการนำไปส่งยาเสพติดด้วย

 

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการ "สยบไพรี" บุกค้นชุมชน 15 เป้าหมาย รวบเอเย่นต์ ค้ายา8ราย

 

ทั้งนี้ ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายย่อย และผู้เสพยาได้อีกรวม 8 ราย โดยสามารถยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดกว่า 1 ล้านบาท

 

 

โดยปฏิบัติการในวันนี้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า สืบเนื่องจากชุมชนจามจุรี และพื้นที่ใกล้เคียง มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยอยู่เป็นจำนวนมาก ถือเป็นหนึ่งในชุมชนที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดอย่างหนัก เป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพมหานคร

 

และด้วยนโยบายใหม่ของรัฐบาล ที่ต้องการให้มุ่งเน้นในการกวาดล้างยาเสพติดในตำบล และชุมชนเพิ่มเติม ทำให้ชุมชนกลายเป็นชุมชนปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อตัดวงจรไม่ให้เครือข่ายยาเสพติดในชุมชนเจริญเติบโต เป็นผู้ค้ารายใหญ่ต่อไปในอนาคต และป้องปรามการขยายอิทธิพลในพื้นที่ รวมถึงหากพบผู้เสพยา ก็ให้นำเข้าสู่การบำบัด เพื่อคืนสู่สังคม "สยบไพรี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ